Có gì khác biệt giữa Samsung Galaxy J7 Prime và J7 Pro?

09:27, 14/06/2017
|
(VnMedia) - Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy J7 Pro tại Việt Nam và đây là thành viên mới trong gia đình Galaxy J. Điều khiến cho rất nhiều người dùng phân vân là liệu J7 Pro có khác gì so với J7 Prime, trong khi cả hai đều ở cùng phân khúc? Dưới đây là câu trả lời.
 
Thiết kế
 
Cùng thuộc dòng sản phẩm Galaxy J nên kiểu dáng thiết kế của Galaxy J7 Pro và J7 Prime là hoàn toàn tương tự, cả hai đều sở hữu lớp vỏ bằng kim loại nguyên khối cứng cáp, bốn góc bo tròn, mặt lưng ôm cong về các cạnh giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. 
 
Samsung Galaxy J7 Pro
Samsung Galaxy J7 Pro
 
Bề mặt kim loại ở mặt lưng của cả hai máy đều được sơn mịn nhưng có khả năng chống trơn và dính bám dấu vân tay tốt. Tuy nhiên, trên J7 Prime có tấm nắp lưng không phải bằng kim loại hoàn toàn mà hai đầu phía trên và dưới được làm bằng chất liệu nhựa. 
 
Samsung Galaxy J7 Prime
Samsung Galaxy J7 Prime
 
Ngược lại nguyên khối trên Galaxy J7 Pro tốt hơn khi dải anten chỉ là một đường bằng nhựa uốn cong thành hình chữ U, tạo điểm nhấn khá hay và mang đến sự khác biệt riêng so với nhiều sản phẩm khác. Dù vậy nhìn không được “thẩm mỹ” cho lắm. 
 
Mặt lưng của Samsung Galxy J7 Pro có nhiều khác biệt so với người anh em
Mặt lưng của Samsung Galxy J7 Pro có nhiều khác biệt so với người anh em
 
Còn lại vị trí loa ngoài, nút bấm, các cổng kết nối, phím cứng home tích hợp cảm biến vân tay đều được bố trí trên Galaxy J7 Pro là giống hệt so với Galaxy J7 Prime. 
 
Mặt lưng của Samsung Galxy J7 Prime
Mặt lưng của Samsung Galxy J7 Prime
 
Mặt lưng còn có một sự khác biệt quan trọng giữa hai thiết bị đó chính là camera. Thay vì bố trí camera vuông ở chính giữa với đèn flash LED ở bên phải như trên J7 Prime, camera chính của J7 Pro và đèn flash LED được bố trí dọc trên cùng một đường.
 
 
Để bắt kịp theo xu thế nên Galaxy J7 Pro được bán ra với ba màu hiện đại gồm: xanh ánh bạc, đen huyền và vàng kim, trong khi Galaxy J7 Prime cũng có ba màu là màu vàng, xanh đen và màu hồng.
 
Màn hình
 
Cả Galaxy J7 Pro và J7 Prime đều có cùng màn hình kích thước 5.5 inch với độ phân giải Full-HD, tuy nhiên màn hình của J7 Prime sử dụng loại tấm nền LCD PLS (một biến thể khác của IPS) với độ sáng ở mức khá, góc nhìn màn hình rộng, màu sắc đẹp nhưng hơi thiên về tông màu lạnh. Ngoài ra Galaxy J7 Prime không có cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường.
 
Samsung Galaxy J7 Pro và J7 Prime có cùng kích thước và độ phân giải màn hình
Samsung Galaxy J7 Pro và J7 Prime có cùng kích thước và độ phân giải màn hình
 
Trong khi màn hình của Galaxy J7 Pro sử dụng công nghệ Super AMOLED quen thuộc đem lại khả năng hiển thị màu đen rất sâu, độ tương phản cao và góc nhìn tốt. Màn hình cũng mang một đặc tính khác của công nghệ AMOLED là thể hiện màu sắc đậm, rực hơn thực tế và tất nhiên máy có cả cảm biến ánh sáng để điều chỉnh tự động độ sáng màn hình, điều này giúp cho người dùng có thể nhìn rõ các nội dung trên màn hình khi sử dụng ở ngoài trời.
 
Hiệu năng
 
Điều thú vị là Samsung lại trang bị cấu hình phần cứng cho bộ đôi Galaxy J7 Pro và J7 Prime hoàn toàn giống nhau với vi xử lý Exynos 7870 tám nhân Cortex-A53 tốc độ 1.6GHz, thậm chí cả hai đều có bộ nhớ RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong. Đây cũng là mức dung lượng lưu trữ vừa đủ cho đa số người dùng phổ thông, cho khả năng lưu trữ dữ liệu, chụp hình hay quay video thoải mái.
Cả Galaxy J7 Pro và J7 Prime có cấu hình phần cứng giống nhau
Cả Galaxy J7 Pro và J7 Prime có cấu hình phần cứng giống nhau
 
Trên thực tế, Samsung đã phải đánh đổi khi trang bị cho cả hai màn hình Full HD với mức độ sắc nét tốt hơn, mang lại trải nghiệm nhìn đã hơn nhưng sẽ là gánh nặng cho việc xử lý nhất là khi chạy các ứng dụng hay game đồ họa. Mặc dù Galaxy J7 Pro vẫn có thể đáp ứng ổn nhu cầu sử dụng thông thường, tốc độ xử lý các nhiệm vụ hay chạy đa nhiệm nhanh. Nhưng chắc chắn trải nghiệm các game đồ hoạ nặng như N.O.V.A 3 hay Dead Trigger 2 sẽ không được mượt mà như mong đợi.
 
Camera
 
Đến tính năng này thì mới có sự khác biệt giữa hai thiết bị. Cả hai đều sở hữu camera sau độ phân giải 13MP nhưng khẩu độ khác nhau, trên Galaxy J7 Pro có khẩu độ f/1.7, tương đương khẩu độ camera chính trên Galaxy S8, cho những bức ảnh xuất sắc ngay trong điều kiện thiếu sáng. 
 
Camera là tính năng khác biệt nhiều giữa hai thiết bị
Camera là tính năng khác biệt nhiều giữa hai thiết bị. Trong đó Galaxy J7 Pro cải tiến tốt hơn
 
Samsung Galaxy J7 Pro cũng có camera trước tốt hơn với độ phân giải lên 13MP (so với 8MP tên J7 Prime), nhưng cả hai có cùng khẩu độ f/1.9, cho khả năng chụp selfie với ảnh chụp nhiều chi tiết hơn. Thậm chí camera selfie của J7 Pro còn tích hợp cả đèn flash LED riêng để người dùng có thể thoải mái selfie trong điều kiện thiếu sáng.
 
Thời gian pin
 
Một sự khác biệt quan trọng giữa hai thiết bị đó chính là dung lượng pin, cả hai đều có màn hình giống nhau, phần cứng giống nhau nhưng Galaxy J7 Pro đi kèm viên pin dung lượng 3600 mAh, trong khi J7 Prime là 3300 mAh. Tức là về lý thuyết, thời gian sử dụng của J7 Pro hứa hẹn sẽ tốt hơn so với người anh em của mình. 
 
Kết luận
 
Trên thực tế Samsung Galaxy J7 Pro đã có những cải tiến về thiết kế so với Galaxy J7 Prime, tạo ra được những điểm nhấn riêng và khác biệt so với các thành viên trong gia đình Galaxy J. Tính năng chụp hình cũng đã được nâng cấp đáng kể, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng so với người anh em, nhưng trải nghiệm người dùng với cấu hình phần cứng giống hệt là không có sự khác biệt.
 
Bảng so sánh cấu hình phần cứng cơ bản giữa hai thiết bị
 
 
 
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc