Cận cảnh máy bay quân sự gặp nạn ở Myanmar

11:33, 08/06/2017
|

(VnMedia) - Hôm qua (7/6), một vụ tai nạn máy bay quân sự nghiêm trọng đã xảy ra tại Myanmar, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Sau quá trình tìm kiếm gắt gao, giới chức đã bắt đầu tìm được các mảnh vỡ của chiếc máy bay.

Theo một quan chức ngành du lịch tại thành phố Myeik, các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn xuất hiện tại khu vực biển Andaman, vùng biển nằm cách thành phố Dawei khoảng 218km. Hiện lực lượng hải quân Myanmar vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm ở khu vực này. 

Chiếc máy bay gặp nạn là dòng máy bay vận tải quân sự Y-8-200F kích cỡ trung bình và tầm bay trung bình do Tập đoàn Máy bay Thiểm Tây sản xuất tại Trung Quốc, dựa trên chiếc Antonov An-12 của Liên Xô. Nó đã trở thành một trong những máy bay vận tải dùng cho cả mục đích quân sự và dân sự phổ biến nhất ở Trung Quốc. Bắc Kinh xuất khẩu máy bay này sang Myanmar, Sudan và Sri Lanka.

Chiếc máy bay gặp nạn được mua vào tháng ba năm ngoái và đã bay được 809 giờ. Các máy bay loại này được sử dụng để chở người nhà binh lính từ khu vực xa xôi hẻo lánh đến thành phố một tháng một lần.

Sơ đồ hành trình của máy bay khi gặp nạn
Sơ đồ hành trình của máy bay khi gặp nạn

Theo thông tin từ các hãng truyền thông Myanmar cũng như quốc tế, máy bay Y-8-200F rời Myeik ở miền nam vào lúc 13 giờ 6 phút ngày 7/6 (giờ địa phương) đến Yangon và mất liên lạc sau khi cất cánh khoảng 30 phút. Quân đội Myanmar cho biết sự cố xảy ra khi máy bay đang ở độ cao 5.486 m trên biển, cách Dawei khoảng 70 km.

Ban đầu, một sĩ quan cấp cao cho hay trên khoang có 90 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, nhưng sau đó quân đội xác nhận máy bay chở 106 binh sĩ và người thân cùng 14 thành viên phi hành đoàn, trong đó có hàng chục trẻ em là con của các binh sỹ. Cụ thể, chiếc máy bay vận tải quân sự Y-8-200F gặp nạn khi đang chở nhiều binh sĩ Myanmar và thân nhân từ miền nam về Yangon.

Trước đó, Đài Channel NewsAsia dẫn lại dòng tin chưa được kiểm chứng của phóng viên May Wong tại Myanmar viết trên Twitter cho hay có 15 người, gồm một số binh sĩ và thân nhân, sống sót trong vụ việc, tuy nhiên, Myanmar xác nhận chưa tìm thấy người sống sót hay thi thể nào.

Ban Quản lý sân bay Myeik cho rằng nhiều khả năng chiếc Y-8-200F gặp trục trặc kỹ thuật vì thời tiết bình thường và tầm nhìn tốt vào thời điểm cất cánh.

Tuy nhiên, hiện nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc