5 cách mở khóa trên Samsung Galaxy S8

08:26, 02/06/2017
|
(VnMedia) - Để xứng tầm "siêu phẩm", Samsung trang bị cho Galaxy S8 tới 5 giải pháp bảo mật để mở khóa thiết bị, ưu điểm mà hiếm đối thủ nào hiện nay có được. Vậy giải pháp nào mới là tốt nhất để sử dụng?
 
So với các mẫu smartphone cao cấp hiện nay đến từ các đối thủ như Apple, LG, HTC, Asus… thì Galaxy S8 của Samsung được trang bị rất nhiều công nghệ của “tương lai”, trong đó tính năng bảo mật được đặc biệt đề cao. Chính vì vậy Galaxy S8 và S8 Plus được Samsung trang bị tới 5 giải pháp để mở khóa thiết bị. 
 
 
Từ máy quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt, máy quét dấu vân tay tích hợp ở mặt lưng cho các phương pháp cổ điển như mã PIN, vẽ hình mẫu cho đến mật khẩu.
 
 
Điều đầu tiên bạn cần biết là không có giải pháp nào là hoàn hảo để mở khóa Galaxy S8. Mỗi tùy chọn đều có nhược điểm của nó và không phải ai cũng thích tất cả các tùy chọn mở khóa hiện có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra quyết định của mình khi đã hiểu rõ.
 
Cảm biến vân tay
 
Cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S8 không còn tích hợp phím cứng Home ở mặt trước như người tiền nhiệm, thay vào đó được bố trí ở mặt lưng và nằm ngay bên phải ống kính camera. 
 
 
Trên thực tế vị trí này không thật sự thuận tiện để người dùng thao tác, ban đầu nó sẽ gây chút khó khăn cho người dùng, đôi khi còn chạm cả vào ống kính của camera, nhưng khi đã quen thì tốc độ nhận diện vân tay vẫn rất nhanh và chính xác. Ưu điểm của cách mở khóa này là tốc độ nhanh và đáng tin cậy, nhưng nhược điểm lại là vì trí khó tiếp cận, dễ làm bẩn ống kính camera do vô tình chạm vào.
 
Cảm biến mống mắt Iris
 
Có thể nói đây là tính năng bảo mật “làm hàng” nhất trên Galaxy S8. Chức năng bảo mật quét mống mắt thường được sử dụng trong lĩnh vực quân sự hoặc chúng ta thường thấy trên các loại phim hành động.
 
 
Bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 được xem là một trong những giải pháp bảo mật phổ biến trong tương lai và có thể an toàn hơn hầu hết những giải pháp khác. Nhưng nó cũng có một số nhược điểm nhất định như: Tốc độ nhận quét và nhận diện chậm, khó nhận diện chính xác khi người dùng đeo kính, kể cả kính áp tròng.
 
 
Ngoài ra trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ánh sáng mặt trời sáng quá cũng có thể làm giảm khả năng nhận diện. Để có thể nhận diện chính xác, người dùng Galaxy S8 cần điều chỉnh vị trí của điện thoại vào khuôn mặt, do đó khi di chuyển như đi xe hoặc đi bộ sẽ rất khó để sử dụng cách này. Trong trường hợp này, cảm biến vân tay lại phát huy ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, cũng cần phải khuyến cáo cho những người dùng kính hoặc thường xuyên sử dụng gang tay. Mặc dù giải pháp này được đánh giá là rất an toàn nhưng vẫn cần điều kiện lý tưởng để sử dụng.
 
Nhận diện khuôn mặt
 
Mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S8 là giải pháp bảo mật cao cấp hơn của Samsung so với các giải pháp mở khóa bằng khuôn mặt trước đây từng có. Nhưng nó dễ dàng bị “đánh lừa” khi chỉ cần dùng một bức ảnh của người dùng.
 
 
Đây có thể là một giải pháp thú vị để trải nghiệm, nhưng tuyệt đối không phải là lựa chọn an toàn.
 
Mã PIN, vẽ hình mẫu và mật khẩu
 
Có thể các giải pháp bảo mật hiện đại trên Galaxy S8 ở trên là rất “sang chảnh” nhưng đôi khi cách cũ vẫn là cách tốt nhất. Các giải pháp bảo mật như dùng mã PIN, vẽ hình mẫu hoặc mật khẩu đã có từ rất lâu, rất dễ sử dụng và không phải là không an toàn như một số lựa chọn như mở khóa bằng khuôn mặt ở trên.
 
 
Tuy nhiên, cũng như với tất cả các phương pháp mở khóa khác, người dùng cần có một số lưu ý khi sử dụng một trong ba giải pháp bảo mật trên: Vẽ hình mẫu có thể dễ đoán vì bạn thường để lại dấu vân tay trên màn hình, thao tác lặp lại nhiều lần giống nhau nên làm giảm độ an toàn. 
 
 
Mã PIN có thể an toàn hơn nhiều so với vẽ hình mẫu vì hỗ trợ tối đa tới 16 chữ số, tuy nhiên mã PIN lại rất dễ đoán dựa trên sự di chuyển của bàn tay và điện thoại của bạn.  
Vậy mật khẩu thì sao? Mật khẩu mạnh có thể là giải pháp tốt nhất để khóa thiết bị vì nó hỗ trợ 16 ký tự, bao gồm cả số 0-9, chữ A-Z và các ký hiệu. Tuy nhiên, nếu mật khẩu phức tạp quá có thể dễ quên và đôi khi là lười nhập. 
 
Dù vậy giải pháp này vẫn còn an toàn hơn nhiều so với mã PIN hoặc vẽ hình, chỉ là không được thuận tiện khi sử dụng.
 
Vậy nên sử dụng giải pháp bảo mật nào trên Galaxy S8?
 
Câu trả lời cuối cùng là tùy thuộc vào bạn. Một số người có thể muốn trải nghiệm tính năng nhận diện mống mắt hoặc nhận diện khuôn mặt hiện đại. Nhưng vẫn còn rất nhiều người dùng khác trung thành với cảm biến vân tay quen thuộc, dễ sử dụng và thao tác nhanh hơn.
 
 
Hoàng Thanh (Theo androidauthority)

Ý kiến bạn đọc