Thi công cẩu thả trên Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

08:54, 21/05/2017
|

Tại các tuyến hộ lan hiện thiếu rất nhiều đinh ốc, bu lông. Đặc biệt, có những vị trí thiếu từ 2 - 3 đinh ốc trơ mặt khung sắt.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông  được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới cho giao thông Thủ đô nhưng chất lượng của dự án bộc lộ nhiều bất thường.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, sử dụng vốn vay của Trung Quốc với tổng mức đầu trên 18.000 tỷ đồng. Tuyến đường dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga đi toàn bộ trên cao.

(Theo Giao thông vận tải)

 

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa cho người dân tham quan ga La Khê đường sắt trên cao, nhiều người tá hỏa khi chứng kiến nhiều hạng mục của dự án có dấu hiệu bị bớt xén, xuống cấp…

Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa cho người dân tham quan ga La Khê đường sắt trên cao, nhiều người tá hỏa khi chứng kiến nhiều hạng mục của dự án có dấu hiệu bị bớt xén, xuống cấp…

 

 

Nhà ga La Khê được thiết kế 3 tầng trên cao, sử dụng kết cấu đúc hẫng khẩu độ lớn. Được lắp tấm vách kính hộ lan, mái sử dụng vật liệu lấy sáng, khả năng chống gió cao, giảm bức xạ mặt trời, phù hợp với phong cách kiến trúc Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện tại hạng mục vách hộ lan nhiều đinh ốc, bu lông bỗng dưng bị “bốc hơi”, kính cường lực dù bị nứt toắc song vẫn được cho lắp đặt.

Nhà ga La Khê được thiết kế 3 tầng trên cao, sử dụng kết cấu đúc hẫng khẩu độ lớn. Được lắp tấm vách kính hộ lan, mái sử dụng vật liệu lấy sáng, khả năng chống gió cao, giảm bức xạ mặt trời, phù hợp với phong cách kiến trúc Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện tại hạng mục vách hộ lan nhiều đinh ốc, bu lông bỗng dưng bị “bốc hơi”, kính cường lực dù bị nứt toắc song vẫn được cho lắp đặt.

 

Bu lông, ốc vít được lắp đặt kiểu cẩu thả, nửa vời...
Bu lông, ốc vít được lắp đặt kiểu cẩu thả, nửa vời...

 

Hệ thống bảng, biển chỉ dẫn được gắn tạm bợ bằng keo, chỉ cần chạm nhẹ là bung bật cả tảng lớn.

Hệ thống bảng, biển chỉ dẫn được gắn tạm bợ bằng keo, chỉ cần chạm nhẹ là bung bật cả tảng lớn.

 

Khe giữa tàu và nhà ga quá rộng, chừng 15cm nhưng lại thiếu cảnh báo khiến trẻ em và người già đi qua còn có bị lọt chân xuống, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây tai nạn.

Khe giữa tàu và nhà ga quá rộng, chừng 15cm nhưng lại thiếu cảnh báo khiến trẻ em và người già đi qua còn có bị lọt chân xuống, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây tai nạn.

 

Phía dưới nhà ga, dự án ngổn ngang vật liệu xây dựng
Phía dưới nhà ga, dự án ngổn ngang vật liệu xây dựng

 

Để có thể lên được nhà ga và đoàn tàu người dân tổng cộng phải đi qua 3 nhịp cầu thang bộ.

Để có thể lên được nhà ga và đoàn tàu người dân tổng cộng phải đi qua 3 nhịp cầu thang bộ. 

 

Nhà ga có 2 lối lên-xuống, mỗi lối có 1 cầu thang bộ, riêng hạ tầng thiết bị thang máy dành cho người khuyết tật và thang cuốn tự động đang trong quá trình lắp đặt.

Nhà ga có 2 lối lên-xuống, mỗi lối có 1 cầu thang bộ, riêng hạ tầng thiết bị thang máy dành cho người khuyết tật và thang cuốn tự động đang trong quá trình lắp đặt.

 

Theo kế hoạch, cuối tháng 7 tới, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Từ tháng 10 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng. Dự kiến, Quý 2- 2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7 tới, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Từ tháng 10 sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống, thời gian chạy thử khoảng từ 3 - 6 tháng. Dự kiến, Quý 2- 2018 dự án sẽ đưa vào khai thác thương mại. 

 

 

Tuyến Cát Linh - Hà Đông là một trong những tuyến đường huyết mạch chạy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, xuyên qua 3 quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông.

Tuyến Cát Linh - Hà Đông là một trong những tuyến đường huyết mạch chạy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, xuyên qua 3 quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông. 

 


Ý kiến bạn đọc