Porsche Cayenne kéo "siêu" máy bay chở khách lớn nhất thế giới!

11:41, 03/05/2017
|

(VnMedia) - Tổ chức kỷ lục Guinness vừa trao chứng nhận cho đại diện của hãng xe Đức, sau khi chiếc Porsche Cayenne bản tiêu chuẩn kéo thành công chiếc Airbus A380 - “siêu” máy bay chở khách lớn nhất thế giới.

* Hình ảnh Porsche Cayenne lập kỷ lục Guinness

Đại diện hãng xe nhận chứng nhận của tổ chức Guinness
Đại diện hãng xe nhận chứng nhận của tổ chức Guinness

Hôm 1/5 vừa qua, chiếc Porsche Cayenne 2017 bản tiêu chuẩn động cơ Diesel đã phô diễn sức mạnh đáng nể của mình trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới, người hâm mộ và đại diện của tổ chức kỷ lục Guinness.

Sau khi được cố định vào chiếc càng nối với bánh trước của chiếc Airbus A380, Porsche Cayenne 2017 từ từ lăn bánh, kéo “siêu” máy bay chở khách lớn nhất thế giới nặng tới hơn 280 tấn khỏi khu nhà chứa máy bay tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle, Pháp.

Quãng đường Porsche Cayenne 2017 kéo chiếc A380 đo được là 42m. Thành tích này đã giúp Porsche Cayenne 2017 đánh bại kỷ lục trước đó do xe Nissan Patrol nắm giữ khi kéo thành công máy bay Il-76 của Nga nặng 115 tấn năm 2013 tại các tiểu vương quốc A rập thống nhất.

Trước đông đảo báo chí, đại diện của tổ chức kỷ lục Guinness đã trao chứng nhận cho anh Richard Payne - chuyên viên kỹ thuật của hãng Porsche đồng thời là người cầm lái chiếc xe lập kỷ lục.

Minh Quang (Theo UPI)


Ý kiến bạn đọc