Ngất ngây trước vẻ kiêu hãnh của những nữ binh sĩ Nga xinh đẹp

14:22, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Trong buổi tổng duyệt cuối cùng cho lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào ngày mai (9/5), những nữ binh sĩ xinh đẹp của quân đội Nga đã khiến nhiều người ngất ngây khi khoe vẻ kiêu hãnh và tràn đầy sức sống của họ.

Nga sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng - ngày Liên Xô giành chiến thắng trước phát xít Đức vào ngày mai (9/5). Ngày Chiến thắng là ngày đánh dấu quân đồng minh đánh bại phát xít Đức trên mặt trận Châu Âu năm 1945 trong cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai hay còn gọi là Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở Nga. Tháng 6 năm 1941, phát xít Đức đã phát động một cuộc xâm lược đẫm máu vào Liên Xô, hai năm sau khi Chiến tranh Thế giới thứ II nổ ra ở Châu Âu. Tháng 5 năm 1945, Liên Xô cùng với Mỹ và Anh đã chiếm được thủ đô Berlin và buộc quân phát xít Đức phải đầu hàng. Cuộc chiến tranh kéo dài 4 năm với phát xít Đức đã gây ra tổn thất không thể kể xiết đối với Liên Xô. 27 triệu người đã thiệt mạng, trong đó có 8,67 triệu người lính Hồng quân.

Mục đích chính để Nga hàng năm đều tổ chức kỷ niệm Ngày Chiến thắng là để nhắc nhở mọi người không bao giờ được quên những đớn đau cùng cực và bi thảm của chiến tranh, đây cũng là dịp tưởng nhớ những người anh hùng đã đứng lên đấu tranh cho công lý trong cuộc chiến vĩ đại này.

Ngoài nhiều hoạt động kỷ niệm khác, lễ diễu binh hoành tráng gần như là hoạt động truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Nga. Lễ diễu binh luôn được mọi người chờ đợi bởi đây là dịp họ có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh về một quân đội Nga oai hùng với lực lượng binh sĩ tinh nhuệ và hàng loạt vũ khí thiện chiến. Hình ảnh những nữ binh sĩ xinh đẹp và kiêu hãnh của Nga diễu binh giữa Quảng trường Đỏ cũng luôn có sức hấp dẫn nhất định trong lễ diễu binh hàng năm mừng Ngày Chiến thắng.

Dưới đây là một vài hình ảnh những bóng hồng xinh đẹp của quân đội Nga trong buổi tổng duyệt cuối cùng cho lễ diễu binh vào ngày mai:

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc