Hình ảnh bữa tiệc âm nhạc bỗng chốc biến thành thảm kịch đẫm máu

08:56, 23/05/2017
|

(VnMedia) - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương sau khi xảy ra một vụ nổ cực lớn trong buổi biểu diễn của ca sỹ nhạc pop Ariana Grande tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester của Anh. Hiện tại, cảnh sát Anh cung cấp con số thiệt mạng là 19 người. Vụ việc này đang được điều tra theo hướng là một vụ tấn công khủng bố.

Tuyên bố của cơ quan cảnh sát Manchester cho biết: “Ngay trước 10h35 tối ngày thứ Hai – 22/5/2017, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo về vụ nổ xảy ra ở sân vận động Manchester Arena. Đến nay, 19 người được xác nhận là đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương. Vụ việc này hiện đang được điều tra theo hướng là một vụ tấn công khủng bố trừ khi cảnh sát biết điều gì khác”.

Những đoạn clip ghi lại hình ảnh lúc vụ nổ xảy ra cho thấy hàng ngàn người hoảng loạn tháo chạy trong nước mắt khỏi khu vực sân vận động. Nhiều người máu me đầy mình. Hai quan chức Mỹ cho hay, đó là một vụ đánh bom tự sát.

Sau vụ nổ, tiếng còi báo động hú ầm ĩ khắp thành phố Manchester và cảnh sát cũng như lực lượng cứu hộ khẩn cấp ngay lập tức có mặt tại hiện trường.

Một nhân chứng có tên là Catherine Macfarlane kể lại: “Chúng tôi đang trên đường ra về thì ngay ở phía bên phải của cửa ra vào bất ngờ xảy ra một vụ nổ rất lớn. Mọi người gào thét. Đó là một tiếng nổ rất lớn – bạn có thể cảm thấy nó ngay trong lồng ngực của mình. Mọi thứ sau đó thật hỗn loạn. Ai cũng tìm cách tháo chạy và mọi người la hét, hoảng loạn tìm đường tháo chạy ra khỏi khu vực”. Trong tình hình như vậy, không tránh khỏi những vụ dẫm đạp lên nhau. Sân vận động Manchester Arena có sức chứa khoảng 20.000 người.

Cảnh sát sau đó đã phong tỏa khu vực nói trên. Người ta có thể thấy những người bị thương và thiệt mạng nằm la liệt ở sân vận động, giống như một “vùng chiến sự”.

Dưới đây là những hình ảnh ở hiện trường vụ đánh bom thảm khốc:

1.jpg

 

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc