Google Pixel có đánh bại được Galaxy S8?

08:27, 06/05/2017
|

(VnMedia) - Tính đến thời điểm này, Galaxy S8 của Samsung vẫn là chiếc smartphone Android mạnh nhất trên thị trường, vậy phiên bản smartphone kế tiếp của Google cần phải được trang bị những gì để có thể cạnh tranh và thậm chí giành vị trí “ngôi vương” của S8.

Có thể nói, sau khi Galaxy S8 hay LG G6 ra mắt, người dùng đã biết được những tính năng nổi trội mà hai smartphone Android này sở hữu. Mọi thông tin đồn đoán về cấu hình cũng như thiết kế của những thiết bị nói trên đã được sáng tỏ và giờ đây người ta lại hướng sự quan tâm của mình vào những phiên bản kế nhiệm của Goolge Pixel và Pixel XL - những thiết bị Android cao cấp còn lại của năm nay.

Hẳn nhiều người còn nhớ về phiên bản Google Pixel ra mắt vào tháng 10/2016. Theo nhận xét của người dùng, Pixel 2016 là một chiếc smartphone Android đúng nghĩa với thiết kế bắt mắt, khả năng cập nhật phần mềm nhanh, camera sắc nét và khả năng lưu trữ không giới hạn. Bên cạnh đó, smartphone này còn sở hữu giao diện Android Nougat và Google Assistant… Bấy nhiêu thôi cũng tạm đủ làm hài lòng những khách hàng “khó tính”. Tuy nhiên, đấy là câu chuyện của năm 2016, vài tháng sau mọi chuyện đã rất khác, nhất là sự kiện Triển lãm Di động thế giới MWC 2017 vừa diễn ra vào tháng 2 với rất nhiều model smartphone đến từ các tên tuổi lớn ra mắt thị trường.

Với tốc độ phát triển nhanh đến “chóng mặt” của ngành công nghiệp smartphone, nếu Google muốn phiên bản kế nhiệm của mình theo kịp các đối thủ của năm như Galaxy S8, LG G6… thì còn rất nhiều việc phải làm

Chống thấm nước

Hiện nay, cả Galaxy S8, LG G6 và Apple iPhone 7 đều có thể sống sót dưới nước trong một khoảng thời gian nhất định, Pixel 2 (tạm gọi cho phiên bản smartphone sắp ra mắt) sẽ phải làm được như vậy nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ. Mặc dù, khả năng chống thấm nước trên Pixel là có, nhưng chưa thực sự hiệu quả. Thay vào đó, nó phải hoạt động bình thường ở độ sâu ít nhất là 0,5m trong vòng 30 phút. Được biết, tiêu chuẩn chống bụi, chống thấm nước tốt nhất nhất hiện nay dành cho smartphone là IP X8.

LG G6
LG G6

Bên cạnh đó, Google vẫn phải đảm bảo độ bền của Pixel. Như phiên bản Pixel 2016, có khách hàng vô tình làm rơi xuống đất, thiết bị vẫn hoạt động nhưng toàn bộ kính ở mặt sau đều nứt vỡ. Vì vậy, ngoài việc tăng cường khả năng chịu va đập của thiết bị, Google cần phải học hỏi Samsung trong các bài thử nghiệm ngâm S8 trong nước mà sau khi vớt lên nó vẫn hoạt động bình thường.

Samsung Galaxy S8
Samsung Galaxy S8

Mở rộng dung lượng lưu trữ

Phiên bản Pixel 2016 gồm 2 biến thể, khác nhau ở bộ nhớ lưu trữ trong là 32 GB và 128 GB, tuy nhiên cả hai phiên bản lại không đi kèm tùy chọn mở rộng bộ nhớ. Trong khi đó, bộ lưu trữ bên ngoài của cả S8 và G6 đều lên đến 2TB, vì vậy sẽ rất là thua thiệt nếu Pixel tiếp theo không đạt được như vậy. Như đã đề cập trước đó, Google cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây không giới hạn cho khách hàng (bao gồm hình ảnh và cả video 4K), nhưng nếu người dùng cảm thấy không thoải mái khi phải tải dữ liệu lên máy chủ thì tốt hơn hết là lưu chúng lại trên thẻ microSD.

Nâng cấp camera

Camera kép trên iPhone 7 Plus
Camera kép trên iPhone 7 Plus

Phiên bản Pixel hiện hành đã sở hữu 1 chiếc camera khá tốt, nhưng so với S8 thì vẫn còn một số điểm thua thiệt. Vì vậy Pixel mới cần phải cải thiện hơn nữa tính năng này. Chẳng hạn như tính năng Lens Blur làm mờ phông trong chụp ảnh chân dung trên Pixel 2016 tạo ra những bức ảnh không được mượt mà như iPhone 7 Plus. Bên cạnh đó, iPhone cũng chụp được những bức ảnh rõ nét hơn với ánh sáng thấp và ghi lại những cảnh quay ổn định ngay cả khi đang di chuyển. Nếu phiên bản kế nhiệm của Pixel khắc phục được những hạn chế của mình và tích hợp thêm những thế mạnh của đối thủ thì camera trên đó sẽ gần như hoàn hảo.

Tăng thêm dung lượng pin

Qua các bài kiểm tra dung lượng pin, cả Pixel và Pixel XL đều có khả năng chạy video liên tục trong 13 giờ và điện thoại lúc này đặt ở chế độ Máy bay. Đó là một khoảng thời gian khá ấn tượng và ngang bằng với LG G6, nhưng nếu muốn cạnh tranh, Google cần phải làm tốt hơn thế. Hiện cả S8 và S8 Plus của Samsung đều có khả năng hoạt động liên tục trong khoảng thời gian lần lượt là 16 đến 18 giờ. Nên sẽ rất tuyệt vời nếu Pixel mới có thể đạt được những con số đó hoặc cao hơn thế.

Viền bezel mỏng hơn

Viền bezel mỏng dính trên Galaxy S8 của Samsung
Viền bezel mỏng dính trên Galaxy S8 của Samsung

Có nhiều người dùng khi được hỏi đều cho rằng thiết kế của Pixel hiện tại khá ấn tượng. Tuy nhiên, xu hướng của những chiếc smartphone cao cấp là viền bezel mỏng, thậm chí gần như không còn và màn hình tràn ra sát cạnh. Cả Galaxy S8 và LG G6 đều có viền bezel khá mỏng, khiến thiết bị trở nên thẩm mỹ và hiện đại hơn, liệu Pixel mới có đi theo trào lưu này hay không?

Theo dự đoán, Google có thể sẽ giới thiệu phiên bản Pixel mới vào mùa Thu, thường là khoảng tháng 10, vì vậy từ nay đến lúc đó sẽ còn rất nhiều điều để nói về chiếc smartphone này.


Hoàng Thanh (theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc