Đổ vỡ bất ngờ kế hoạch phô diễn sức mạnh quân sự Nga

08:53, 11/05/2017
|

(VnMedia) - Theo dự kiến, lễ diễu binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng (9/5) của Nga năm nay sẽ có màn phô diễn sức mạnh đặc biệt và đầy bất ngờ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đổ vỡ.

Trước thềm lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Yêu nước Vĩ đại của nhân dân nga, Tư lệnh Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga – Thượng tướng Viktor Bondarev, đã tiết lộ về màn khoe sức mạnh đặc biệt nhất và bất ngờ nhất. Theo đó, gần như tất cả các phi công tham gia vào những màn bay mãn nhãn trong lễ diễu binh ngày 9/5 là những phi công xuất sắc từng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trên chiến trường Syria.

“Điều khiến cho lễ diễu binh năm nay thực sự đặc biệt là hầu như tất cả các phi công tham gia vào những màn trình diễn bay trên bầu trời thủ đô Moscow trong ngày 9/5 đều là những phi công đã tham gia chiến đấu ở chiến trường Syria. Họ là những phi công đã được tặng huân chương và họ sẽ thể hiện những kỹ năng mà nhiều nước phải thèm muốn”, ông Bondarev tự tin cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossia 24 TV.

Tuy nhiên, màn phô diễn sức mạnh được trông đợi nhất nói trên đã bị hủy bỏ. Nguyên nhân là do điều kiện thời tiết không thuận lợi, Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/5 cho biết.

"Do thời tiết không thuận lợi ở khu vực Moscow, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ màn trình diễn của các đội bay trong lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ. Các máy bay và trực thăng tham gia lễ diễu binh sẽ quay trở lại căn cứ của họ", Bộ  Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, có đến 72 máy bay và trực thăng tham gia vào những màn biểu diễn, múa lượn mãn nhãn trên bầu trời ở Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow trong ngày 9/5. Những chiếc máy bay quân sự dự kiến xuất hiện trong lễ diễu binh bao gồm máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS, Tu-160; máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, máy bay chở dầu Il-78; trực thăng vận tải quân sự lớn nhất thế giới - Mi-26, trực thăng Mi-8, máy bay Mi-28N, Mi-35, trực thăng Ka-52, chiến đấu cơ Sukhoi-35S, Sukhoi-30SM, máy bay ném bom Sukhoi-34...

Dưới đây là một vài hình tập duyệt của lực lượng máy bay Nga nhưng đã không được trình diễn trong lễ diễu binh vì điều kiện thời tiết không cho phép:

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc