Ảnh thời trai trẻ của tân Tổng thống Pháp

09:51, 09/05/2017
|

Không chỉ gây chú ý khi trở thành Tổng thống Pháp ở độ tuổi 39, Emmanuel Macron còn có thời tuổi trẻ sôi nổi, với tình yêu dành cho cô giáo của mình.

Ông Emmanuel Macron bên cô giáo của mình năm 15 tuổi, ông Emmanuel Macron có cảm tình với giáo viên dạy kịch là bà Brigitte Trogneux. Sau này, bà trở thành phu nhân của ông.

Sau khi trở thành tổng thống đắc cử trẻ nhất lịch sử Pháp, ông Emmanuel Macron nhanh chóng nổi tiếng. Ông Macron (21/12/1977) sinh ra và lớn lên tại Somme (Pháp) trong gia đình có cha, mẹ đều là bác sĩ. Từ nhỏ, ông được nhiều người khen thông minh, ham học. Ảnh: 
Sau khi trở thành Tổng thống đắc cử trẻ nhất lịch sử Pháp, ông Emmanuel Macron nhanh chóng nổi tiếng. Ông Macron (21/12/1977) sinh ra và lớn lên tại Somme (Pháp) trong gia đình có cha, mẹ đều là bác sĩ. Từ nhỏ, ông được nhiều người khen thông minh, ham học. Ảnh: The Quebec Times.

Một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến cậu bé Macron là bà ngoại (một giáo viên). Macron từng chia sẻ với phóng viên rằng chính bà là người truyền cho ông những tư tưởng cánh tả và đam mê đọc sách. Từ thời đi học, ông đã nổi tiếng là có nhiều sách hay. Ảnh: France 24.
Một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến cậu bé Macron là bà ngoại (một giáo viên). Macron từng chia sẻ với phóng viên rằng chính bà là người truyền cho ông những tư tưởng cánh tả và đam mê đọc sách. Từ thời đi học, ông đã nổi tiếng là có nhiều sách hay. Ảnh: France 24.

Thời niên thiếu, Macron (ngoài cùng bên phải) thường thích chơi với những người lớn tuổi hơn. Thỉnh thoảng, ông ăn tối, thảo luận các vấn đề với giáo viên, hiệu trưởng. Ảnh: 
Thời niên thiếu, Macron (ngoài cùng bên phải) thường thích chơi với những người lớn tuổi hơn. Thỉnh thoảng, ông ăn tối, thảo luận các vấn đề với giáo viên, hiệu trưởng. Ảnh: France 24.

Năm 15 tuổi, Macron tham gia vở kịch ở trường La Providence Jesuit và gặp cô giáo dạy kịch Brigitte Trogneux Brigitte (hơn học trò 24 tuổi, đã có chồng, con). Nam sinh có cảm tình với nữ giáo viên. Ảnh: 
Năm 15 tuổi, Macron tham gia vở kịch ở trường La Providence Jesuit và gặp cô giáo dạy kịch Brigitte Trogneux Brigitte (hơn học trò 24 tuổi, đã có chồng, con). Nam sinh có cảm tình với nữ giáo viên. Ảnh: Daily Mail.

17 tuổi, ông rời quê nhà đến học nốt chương trình phổ thông tại trường Lycée Henri IV ở thủ đô Paris, theo 
17 tuổi, ông rời quê nhà đến học nốt chương trình phổ thông tại trường Lycée Henri IV ở thủ đô Paris, theo France 24. Ảnh: YouTube.

Tuy nhiên, với bản tính luôn quyết làm được mọi thứ mình muốn, trước khi đến Paris, Macron đã nói với
Tuy nhiên, với bản tính luôn quyết làm được mọi thứ mình muốn, trước khi đến Paris, Macron đã nói với "người trong mộng" rằng một ngày nào đó, ông sẽ cưới cô. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Macron theo ngành Triết học tại Đại học Paris-Ouest Nanterre La Défense và ngành Quan hệ công chúng tại Học viện Sciences Po. Sau đó, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị bằng cách học tại trường École nationale d'administration (Hành chính quốc gia Pháp). Ảnh: 
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Macron theo ngành Triết học tại Đại học Paris-Ouest Nanterre La Défense và ngành Quan hệ công chúng tại Học viện Sciences Po. Sau đó, ông bắt đầu sự nghiệp chính trị bằng cách học tại trường École nationale d'administration (Hành chính quốc gia Pháp). Ảnh: Daily Stormer BBS.

Sau khi tốt nghiệp, ông từng làm thanh tra tài chính, nhân viên ngân hàng, gia nhập Đảng Xã hội Pháp và được bầu là Bộ trưởng Kinh tế. Ảnh: 
Sau khi tốt nghiệp, ông từng làm thanh tra tài chính, nhân viên ngân hàng, gia nhập Đảng Xã hội Pháp và được bầu là Bộ trưởng Kinh tế. Ảnh: AFP.

Trong quá trình phát triển sự nghiệp, Macron vẫn không quên lời hứa của mình hồi 17 tuổi. Năm 2006, bà Brigitte Trogneux ly hôn. Một năm sau, họ quyết định nên duyên vợ chồng. Ảnh: 
Trong quá trình phát triển sự nghiệp, Macron vẫn không quên lời hứa của mình hồi 17 tuổi. Năm 2006, bà Brigitte Trogneux ly hôn. Một năm sau, họ quyết định nên duyên vợ chồng. Ảnh: Yahoo.

Họ không sinh con và sống hạnh phúc. Macron yêu mến, xem 3 con riêng của vợ như con ruột. Ông từng chia sẻ rằng bà ngoại và Brigitte chính là những người truyền cảm hứng, góp phần tạo nên ông của ngày hôm nay. Ảnh: 
Họ không sinh con và sống hạnh phúc. Macron yêu mến, xem 3 con riêng của vợ như con ruột. Ông từng chia sẻ rằng bà ngoại và Brigitte chính là những người truyền cảm hứng, góp phần tạo nên ông của ngày hôm nay. Ảnh: Daily Mail.

Ngày 16/11/2016, ông Macron tuyên bố tranh cử tổng thống. Chưa đầy 6 tháng sau, ông trở thành người đứng đầu nước Pháp với 65,5% phiếu bầu. Ở độ tuổi 39, ông là tổng thống trẻ nhất trong lịch sử của quốc gia này. Ảnh: 
Ngày 16/11/2016, ông Macron tuyên bố tranh cử Tổng thống. Chưa đầy 6 tháng sau, ông trở thành người đứng đầu nước Pháp với 65,5% phiếu bầu. Ở độ tuổi 39, ông là Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử của quốc gia này. Ảnh: RTBF.

Chiến thắng của ông Macron được cho là sẽ khiến không chỉ nước Pháp mà cả châu Âu có những biến chuyển đáng kể. Ảnh:
Chiến thắng của ông Macron được cho là sẽ khiến không chỉ nước Pháp mà cả châu Âu có những biến chuyển đáng kể. Ảnh: Socialist News.

Theo Tri thức trực tuyến


Ý kiến bạn đọc