300 mẫu nhí Hà Nội tham gia casting Tuần lễ thời trang trẻ em 2017

06:36, 22/05/2017
|

(VnMedia) - Ngày 20/5  - buổi casting đầu tiên của Tuần lễ thời trang trẻ em Vietnam Junior Fashion Week 2017 (VJFW’17) đã diễn ra sôi nổi tại Gamuda Garden, quận Hoàng Mai, Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người mẫu nhí với độ tuổi trải dài từ 3 đến 15 tuổi.

Đây là hoạt động chuẩn bị cho tuần lễ thời trang trẻ em lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô, dự kiến diễn ra từ 16-18/6 với sự đầu tư hoành tráng và tâm huyết từ siêu mẫu Xuân Lan. Bên cạnh Xuân Lan, ban giám khảo của buổi casting là các người mẫu - chuyên gia huấn luyện của Xuan Lan’s Academy: Mai Giang, Nguyễn Ngần, Tiêu Linh, Văn Hội, Kim Dung cùng đại diện một số thương hiệu, Nhà thiết kế sẽ tham gia Vietnam Junior Fashion Week mùa 3: Kelly Bùi, Phương Nguyễn Silk, Rue De Chats, Rabity.

Lo lắng khi mẫu nhí Hà Nội “già trước tuổi”, Xuân Lan viết tâm thư mong các em đừng đánh mất sự hồn nhiên  Sau buổi casting, siêu mẫu Xuân Lan và ekip đã lựa chọn ra được những gương mặt mẫu nhí tiềm năng sẽ sải bước trên sàn diễn của VJFW’17.  Đánh giá cao sự tự tin của các model nhí Hà Nội, song Xuân Lan cũng thẳng thắn chia sẻ lo lắng của mình với các bậc phụ huynh khi nhiều mẫu nhí được trang điểm, làm tóc, ăn vận và trình diễn như người lớn, vô tình làm đánh mất sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của mình – điều mà Xuân Lan và VJFW’17 muốn tìm kiếm và phát huy cho các bé.

Lo lắng khi mẫu nhí Hà Nội “già trước tuổi”, Xuân Lan viết tâm thư mong các em đừng đánh mất sự hồn nhiên

Sau buổi casting, siêu mẫu Xuân Lan và ekip đã lựa chọn ra được những gương mặt mẫu nhí tiềm năng sẽ sải bước trên sàn diễn của VJFW’17.

Đánh giá cao sự tự tin của các model nhí Hà Nội, song Xuân Lan cũng thẳng thắn chia sẻ lo lắng của mình với các bậc phụ huynh khi nhiều mẫu nhí được trang điểm, làm tóc, ăn vận và trình diễn như người lớn, vô tình làm đánh mất sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của mình – điều mà Xuân Lan và VJFW’17 muốn tìm kiếm và phát huy cho các bé. 

Những gương mặt mẫu nhí nổi bật
Những gương mặt mẫu nhí nổi bật

Chỉ mới 5 tuổi nhưng bé Nguyễn Hoàng Anh Vũ (5 tuổi – SBD 160 ) là một trong những thí sinh nổi bật nhất trên sàn catwalk hôm nay. Tuy xuất hiện khá nhút nhát và nép mình bên mẹ, Anh Vũ lại rất sẵn sàng tạo dáng và tự tin pose hình bất cứ khi nào ống kính máy ảnh hướng đến. Mẹ Anh Vũ chia sẻ đây là lần đầu tiên Anh Vũ biểu diễn trước sân khấu đông người dù bé chưa từng tham dự một khoá học catwalk chuyên nghiệp nào trước đây, tuy nhiên chị muốn cho bé một cơ hội để thực sự tự tin, dạn dĩ hơn và rất bất ngờ trước sự tự tin của con khi sải bước trên sàn catwalk.

Chỉ mới 5 tuổi nhưng bé Nguyễn Hoàng Anh Vũ (5 tuổi – SBD 160 ) là một trong những thí sinh nổi bật nhất trên sàn catwalk hôm nay. Tuy xuất hiện khá nhút nhát và nép mình bên mẹ, Anh Vũ lại rất sẵn sàng tạo dáng và tự tin pose hình bất cứ khi nào ống kính máy ảnh hướng đến. Mẹ Anh Vũ chia sẻ đây là lần đầu tiên Anh Vũ biểu diễn trước sân khấu đông người dù bé chưa từng tham dự một khoá học catwalk chuyên nghiệp nào trước đây, tuy nhiên chị muốn cho bé một cơ hội để thực sự tự tin, dạn dĩ hơn và rất bất ngờ trước sự tự tin của con khi sải bước trên sàn catwalk.

Con gái ca sĩ Thái Thùy Linh cũng đến tham dự buổi casting
Con gái ca sĩ Thái Thùy Linh cũng đến tham dự buổi casting

 

Bên cạnh đó, buổi casting còn sôi nổi hơn khi nữ ca sĩ cá tính Thái Thuỳ Linh cũng đưa con gái Thái An đến tham gia casting. Thái An có thần thái rất đặc biệt với mái tóc buộc đuôi ngựa đen dài và chiều cao khá nổi bật so với lứa tuổi, cô bé từng tham dự các cuộc thi thanh nhạc và việc lấn sân sang lĩnh vực mới này được ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ rất cởi mở :“Chị cũng hướng bé theo ca hát từ nhỏ nhưng đến một ngày bé nói con thích làm người mẫu, thích đi catwalk thì việc của mẹ là ủng hộ con hết mình thôi”.

Bên cạnh đó, buổi casting còn sôi nổi hơn khi nữ ca sĩ cá tính Thái Thuỳ Linh cũng đưa con gái Thái An đến tham gia casting. Thái An có thần thái rất đặc biệt với mái tóc buộc đuôi ngựa đen dài và chiều cao khá nổi bật so với lứa tuổi, cô bé từng tham dự các cuộc thi thanh nhạc và việc lấn sân sang lĩnh vực mới này được ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ rất cởi mở :“Chị cũng hướng bé theo ca hát từ nhỏ nhưng đến một ngày bé nói con thích làm người mẫu, thích đi catwalk thì việc của mẹ là ủng hộ con hết mình thôi”.

 

Các người mẫu nhí trình diễn khả năng catwalk trước Ban giám khảo
Các người mẫu nhí trình diễn khả năng catwalk trước Ban giám khảo
Nữ siêu mẫu chia sẻ trên trang cá nhân: “Là một người mẫu, tôi cảm thấy vui vì nhìn thấy nhiều gương mặt tiềm năng, tố chất và sự tự tin các bé khi trình diễn chuyên nghiệp trước ống kính. Nhưng là một người mẹ, tôi không đồng tình khi các mẹ cho bé ăn mặc, trang điểm hay cố gắng trình diễn như những người mẫu thành niên. Điều này theo tôi chính là do thiếu những chương trình, sự vắng bóng các thương hiệu thời trang nhí và những sân chơi, những lớp học chuyên nghiệp cho các bé để phát huy hết tiềm năng cũng như được sống đúng với lứa tuổi của mình. Đó cũng động lực lớn khiến tôi và ekip quyết tâm đưa VJFW và Xuan Lan’s Academy đến Hà Nội. Tôi muốn các bậc phụ huynh không đánh đồng sự chuyên nghiệp với việc ép các con “già trước tuổi”, mà phải đến từ sự thấu hiểu, dành thời gian bên con và giúp các con phát huy hết tiềm năng của mình, đồng thời tận hưởng tuổi thơ một cách trọn vẹn và đúng lứa tuổi.”

Nữ siêu mẫu chia sẻ trên trang cá nhân: “Là một người mẫu, tôi cảm thấy vui vì nhìn thấy nhiều gương mặt tiềm năng, tố chất và sự tự tin các bé khi trình diễn chuyên nghiệp trước ống kính. Nhưng là một người mẹ, tôi không đồng tình khi các mẹ cho bé ăn mặc, trang điểm hay cố gắng trình diễn như những người mẫu thành niên. Điều này theo tôi chính là do thiếu những chương trình, sự vắng bóng các thương hiệu thời trang nhí và những sân chơi, những lớp học chuyên nghiệp cho các bé để phát huy hết tiềm năng cũng như được sống đúng với lứa tuổi của mình. Đó cũng động lực lớn khiến tôi và ekip quyết tâm đưa VJFW và Xuan Lan’s Academy đến Hà Nội. Tôi muốn các bậc phụ huynh không đánh đồng sự chuyên nghiệp với việc ép các con “già trước tuổi”, mà phải đến từ sự thấu hiểu, dành thời gian bên con và giúp các con phát huy hết tiềm năng của mình, đồng thời tận hưởng tuổi thơ một cách trọn vẹn và đúng lứa tuổi.”

Siêu mẫu Xuân Lan hi vọng phụ huynh và các người mẫu nhí sẽ tích cực tập luyện và hoàn thiện hơn cho buổi casting thứ 2, diễn ra vào ngày 28/5 cũng tại Gamuda Garden Hà Nội. Đây cũng là cơ hội cho các em đã bỏ lỡ ngày casting đầu tiên có thể đến tham gia và tìm kiếm cơ hội bước chân trên sàn diễn thời trang thiếu nhi chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội.  Siêu mẫu cũng bày tỏ nỗi lo khi chỉ mới chọn được 45/400 mẫu nhí cho 3 đêm diễn, đồng thời khuyên các phụ huynh hãy để con em được ăn mặc, trình diễn và tạo dáng đúng với lứa tuổi của mình.

Siêu mẫu Xuân Lan hi vọng phụ huynh và các người mẫu nhí sẽ tích cực tập luyện và hoàn thiện hơn cho buổi casting thứ 2, diễn ra vào ngày 28/5 cũng tại Gamuda Garden Hà Nội. Đây cũng là cơ hội cho các em đã bỏ lỡ ngày casting đầu tiên có thể đến tham gia và tìm kiếm cơ hội bước chân trên sàn diễn thời trang thiếu nhi chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội.

Siêu mẫu cũng bày tỏ nỗi lo khi chỉ mới chọn được 45/400 mẫu nhí cho 3 đêm diễn, đồng thời khuyên các phụ huynh hãy để con em được ăn mặc, trình diễn và tạo dáng đúng với lứa tuổi của mình.

 Nguyên văn dòng chia sẻ của Xuân Lan:   “Viết cho các người mẫu nhí ở Hà Nội sau buổi casting sáng nay :  300 bé đã đến sáng nay. 300 gương mặt sáng giá có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp và được sải bước trên sàn diễn đẳng cấp của Điều này cũng là mong muốn của cô - muốn xây dựng ra một sân chơi chuyên nghiệp dài lâu cho các con bằng tình yêu thương trẻ con .

Vì thế sáng nay khi cô nhìn thấy số lượng nhiều bé diễn hơi "già dặn" với các biểu cảm, tạo dáng chưa phù hợp và nhìn vào camera chứ không quan tâm đến điểm nhìn chuyên nghiệp của người mẫu trên sàn catwalk thì cô lo lắng lắm. Liệu với số lượng lớn các con thế này - có kịp cho các thầy cô đào tạo lại - để trở nên một người mẫu nhí hồn nhiên đáng yêu, khi xuất hiện trên sân khấu ai cũng thích thú bật cười và vỗ tay tán thưởng ? Thời gian cô trò mình sẽ không còn nhiều (chỉ còn vài tuần nữa là tới show diễn 16-18/6 rồi ).

Liệu rằng cô có chọn đủ số lượng người mẫu theo quy cách chuẩn hay không? Số lượng người mẫu ở thời điểm hiện tại mới chỉ có 45 /400 bé . Tính luôn cả các người mẫu từ TPHCM bay ra.

Sáng nay cô không ghi nhiều những số báo danh, vì bé nào cũng có thể được nhận diễn. Tuy nhiên phải qua đào tạo cho phù hợp với chương trình. Thời gian không còn nhiều nữa. Cô Xuân Lan sẽ ở Hà Nội các ngày thứ bảy chủ nhật trước show diễn để đào tạo các con.

Các ba mẹ ơi, hãy giúp cô tìm kiếm những người mẫu hồn nhiên tự tin xinh đẹp nào. VJFW Hà Nội phải là show diễn hoành tráng và rực rỡ nhất. Đó cũng là tâm nguyện của cô, cùng với chiến dịch cộng đồng "Bảo Vệ Trẻ Em" với #đừngimlặng #chúngconcầnđượcbảovệ . Rất mong các con sẽ trở thành những thiên thần đáng yêu đưa thông điệp này lan toả cho mọi người cùng quan tâm, yêu thương và bảo vệ trẻ em. 
Các con hãy toả sáng và thật rạng rỡ đẹp đẽ hồn nhiên. Những việc khó khăn còn lại để các thầy cô lo. Các con yêu nhé!

Rất đông phụ huynh đưa con em đến đăng ký tham gia casting
Rất đông phụ huynh đưa con em đến đăng ký tham gia casting

Hơn 300 mẫu nhí Hà Nội đến tham gia casting VJFW2017 mùa 3

Ngay trong ngày casting đầu tiên, đã có rất đông các model nhí từ chuyên nghiệp tới không chuyên đến Gamuda Garden để tham gia hoạt động sơ tuyển của VJFW’17. Dù là sự kiện thời trang trẻ em lần đầu diễn ra tại Hà Nội nhưng hầu hết các bé đều rất tự tin, kể cả những bé chưa từng được tiếp xúc với sân khấu biểu diễn thời trang hay chưa từng được học qua lớp đào tạo mẫu nhí nào. 

Mai Giang – Cựu thí sinh của Vietnam Next top model cũng là chuyên gia huấn luyện của Xuan Lan’s Model Academy chia sẻ: “Giang rất bất ngờ với mặt bằng chung các thí sinh năm nay. Hầu hết các bé đều khá tự tin và dạn dĩ trước ống kính. Có những bé chưa từng được biểu diễn nhưng cũng đã thể hiện được nét cá tính và niềm đam mê thời trang của mình. Thời gian còn lại, Giang và chị Lan có chia sẻ các bậc phụ huynh nên để bé tập luyện và phát huy phong cách của mình, tránh sự rập khuôn hay o ép như hình mẫu các người mẫu thành niên”.

Ngoài buổi casting hôm nay, Vietnam Junior Fashion Week 2017 sẽ tiếp tục mở đợt casting vào ngày 28.5 lúc 14h tại Khu vực Câu lạc bộ - Gamuda Garden, Hoàng Mai, Hà Nội. Những mẫu nhí chưa may mắn hoặc đã bỏ lỡ buổi casting đầu tiên đều có thể tham gia  casting trong ngày thứ 2. Hiện tại, các phụ huynh và ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký qua số hotline của Xuan Lan’s Model Academy: 0888 12 0888 hoặc tìm hiểu qua fanpage: https://www.facebook.com/vietnamjuniorfashionweek hoặc https://www.facebook.com/lala.xuanlan

Vietnam Junior Fashion Week 2017

Vietnam Junior Fashion Week 2017 – Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam mùa thứ 3 dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 16 – 18/6/2017 tại Gamuda Garden Hà Nội. Đây là sự kiện thời trang chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho các em thiếu nhi Hà Nội. Chương trình đã được siêu mẫu Xuân Lan và ekip Xuan Lan’s Model Academy tổ chức thành công 2 mùa tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng, hàng trăm mẫu nhí và hàng nghìn khán giả, thu hút sự quan tâm đông đảo của truyền thông và công chúng. Trong lần thứ 3 tổ chức, siêu mẫu Xuân Lan cùng ekip cũng mạnh tay đầu tư cho sân khấu trình diễn khi đem đến một sàn diễn trên mặt nước tại chính khu vực hồ bơi của Gamuda Garden.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc