Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam - Telefilm 2017

09:23, 04/04/2017
|

(VnMedia) - Được tổ chức từ ngày 8-10/6/2017 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC (799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM), Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam - Telefilm 2017 là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành truyền hình, điện ảnh Việt Nam nhằm giao lưu, kết nối, mở rộng hợp tác và phát triển kinh doanh của các đơn vị trong và ngoài nước. 

Trong những năm qua, được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều đơn vị trong và ngoài nước, Triển lãm Telefilm đã không ngừng lớn mạnh và trở thành diễn đàn thường niên giao lưu quan trọng, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển trong lĩnh vực phim và truyền hình.

Năm 2017, kỷ niệm 5 năm đồng hành cùng các đơn vị trong nước và quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của ngành truyền hình Việt Nam và thế giới, Telefilm 2017 sẽ có những đổi mới, nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả hơn cho các đơn vị trong ngành. Bên cạnh các đơn vị có tên tuổi trong nước như VTV, SCTV, FPT, BHD, ADT, Lastasa, Sóng Vàng, … 

Triển lãm quốc tế Phim và công nghệ truyền hình (Telefilm) là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức.

Triển lãm quốc tế Phim và công nghệ truyền hình (Telefilm) là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức.

Đây là cơ hội để các nhà làm truyền hình trao đổi, giới thiệu những công nghệ truyền hình, những xu hướng mới và nền tảng phát triển nội dung.

Đây là cơ hội để các nhà làm truyền hình trao đổi, giới thiệu những công nghệ truyền hình, những xu hướng mới và nền tảng phát triển nội dung. 

Triển lãm năm nay cũng thu hút nhiều hơn các đơn vị quốc tế như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài loan, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Ấn độ, Thổ Nhĩ Kỳ,…, hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối nội dung, nội dung chương trình, bản quyền, các dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ sản xuất chương trình như kịch bản, biên tập, format, dịch thuật, lồng tiếng, ghi âm, ghi đĩa, truyền dẫn,…; các thiết bị và công nghệ phim, truyền hình và điện ảnh…

Telefilm 2017 là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, truyền thông, các Đài truyền hình, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ,… giao dịch mua bán, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực liên quan; Giúp giới  chuyên môn trong nước có điều kiện tiếp nhận tại chỗ và học hỏi về quy trình cũng như phương thức tổ chức sản xuất nội dung theo hướng chuyên nghiệp; Cập nhật các thông tin mới nhất về công nghệ, kỹ thuật và thiết bị điện ảnh, truyền hình; Mở ra cơ hội lớn cho rất nhiều dự án tiềm năng, mang lại hiệu quả cao nhất cho các đơn vị tham gia.

Bên cạnh việc tạo lập sàn giao dịch tiện lợi cho các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình Telefilm 2017 tổ chức các hội thảo chuyên môn có chất lượng cao với các chủ đề hấp dẫn, được giới chuyên ngành quan tâm như: “Bảo vệ bản quyền tác giả”, “Tương lai phát triển truyền hình trên Internet tại Việt Nam” và “Phim truyền hình Việt Nam: Xu thế và các thách thức”.

Bà Isil Turksen – Công ty Global Agency, Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu: "Qua 2 lần tham gia triển lãm Telefilm, tôi rất phấn khởi và tin tưởng sẽ có nhiều cơ hội làm việc với các công ty của Việt Nam và chắc chắn năm 2017 này tôi sẽ tiếp tục tham gia Telefilm".

Ông Shiro Otsuru – Phụ trách phát triển toàn cầu, Đài Truyền hình TBS Nhật Bản chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng khi tham gia Telefilm, tôi nghĩ Việt Nam đang hòa nhập rất tốt trong bối cảnh chung của truyền hình thế giới – đó là sự thay đổi chong mặt về công nghệ. Tôi cảm thấy hết sức thú vị và học hỏi được khá nhiều khi tham dự các hội thảo trong khuôn khổ của Telefilm".

Ông Kim Jung Heun – Công ty KTH, Tập đoàn Korea Telecom cho rằng: "Telefilm đã mang lại những kinh nghiệm mới cho chúng tôi trong việc đánh giá thị trường tại Việt Nam, như các xu thế truyền hình hiện tại của nước bạn cũng như tốc độ số hoá chóng mặt của truyền hình Việt Nam".

Ông Trần Minh Tiến – TGĐ Công ty CP Truyền thông Đa phương tiện Latsata khẳng định: "Công nghiệp truyền hình của Việt Nam vẫn còn nhỏ bé, việc VTV đứng ra tổ chức Telefilm có ý nghĩa rất lớn, nó như một sân chơi rộng mở, khuyến khích các đơn vị của Việt Nam tham gia nhằm đưa ngành công nghiệp truyền hình nước nhà vươn lên bằng các nước phát triển trên thế giới. Let’s Viet và Latsata sẽ tham gia Telefilm năm nay một cách nhiệt tình".

Bà Ngô Bích Hạnh – GĐ Công ty TNHH Bình Hạnh Đan cho biết: “Chúng tôi rất ngạc nhiên, chỉ qua vài năm, quy mô cũng như lượng khách hàng cũng như lượng khách tham quan Telefilm đã tăng lên gấp nhiều lần. Điều đó chứng tỏ được hiệu quả thực sự của Telefilm, vì vậy BHD sẽ tiếp tục đồng hành cùng triễn làm vào năm nay và làm lớn hơn, ấn tượng hơn trong những năm tiếp theo".

Ông Phan Thanh Việt – P.GĐ Công ty TNHH Truyền thông ADT : "Cũng giống như các kỳ Telefilm trước, năm 2017 chắc chắn ADT sẽ tham gia. Qua mỗi năm chúng tôi đều trực tiếp thấy được sự phát triển không ngừng của Telefilm, do đó tôi hi vọng năm nay quy mô cũng như các đối tác tham dự sẽ phát triển hơn nữa để qua đó, ADT chúng tôi có thể tìm được thêm nhiều đối tác mới và tăng hợp tác kinh doanh hiệu quả".

Ngọc Linh

Ý kiến bạn đọc