Tên lửa Nga tấn công như vũ bão, hạ gục kẻ thù

06:23, 01/04/2017
|

(VnMedia) - Hệ thống tên lửa đất đối không S-300 đã bắn trúng và phá hủy một mục tiêu giả định của kẻ thù trong cuộc tập trận ở nước Cộng hòa Buryatia ở miền đông Siberia. Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Quân khu miền Đông của Nga đưa ra hôm nay (31/3).

Vụ phóng được tiến hành trong cuộc tập trận quy mô lớn được tiến hành tại thao trường Telemba.

“Lữ đoàn điều khiển hệ thống tên lửa S-300 đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa khốc liệt tại thao trường nhằm vào các mục tiêu trên không của kẻ thù giả định”, đại diện báo chí của Quân khu miền Đông – ông Alexander Gordeyev cho hay.

Ngoài ra, trong cuộc tập trận, binh sỹ cũng tiến hành phóng loạt hệ thống tên lửa Buk và Tor-M2U. Các hệ thống này đã bắn trúng được các mục tiêu nhỏ đang bay với tốc độ cao gồm máy bay không người lái giả định. Cùng với đó, khoảng 20 máy bay giả định của kẻ thù cũng đã bị hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Strela-10 bắn hạ.

 

 

 

 

 

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 là hệ thống tên lửa di động vô cùng tinh vi. S-300 có khả năng tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu tên lửa đạn đạo, đồng thời được coi là một trong những hệ thống chống máy bay mạnh nhất hiện nay với tầm bắn lên đến hơn 150 km. S-300 cũng sở hữu sức mạnh ngăn chặn cả chiến đấu cơ tàng hình.

Được xem là một trong những tên lửa quý giá nhất của Nga, S-300, hay SA-20 Gargoyles theo cách gọi của NATO, có thể bắn hạ máy bay và tên lửa đạn đạo ở tầm xa 150km và ở độ cao lên tới 27km.

S-300 khởi thủy được thiết kế để đảm bảo an ninh cho các cơ sở công nghiệp và hành chính lớn, các căn cứ quân sự và kiểm soát không phận nước Nga trước máy bay tấn công của kẻ thù.

Khi lần đầu tiên được Liên Xô (cũ) triển khai vào năm 1979, S-300 được người Nga mệnh danh là “con cưng” và hiện nó vẫn là một trong những tên lửa đất đối không mạnh nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong những loại tên lửa mà nhiều nước thèm muốn có được để bảo vệ cho vùng trời lãnh thổ của họ. 

S-300 bao gồm một loạt hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa do Tổng công ty Khoa học Công nghiệp Almaz-Antey của Nga sản xuất.

Hệ thống tên lửa S-300 có thể đồng thời theo dõi đến 100 mục tiêu và xử lý được từ 12 đến 36 chiếc trong số đó. Ở những phiên bản S-300PMU1/2 trở về sau, khả năng của radar được tăng cường, theo dõi đến 300 mục tiêu và xử lý cùng lúc tới 72 vật thể bay xâm phạm.

Thời gian để triển khai S-300 là 5 phút. Các tên lửa S-300 được đặt trong những ống kim loại kín và không cần bảo trì trong suốt thời gian sử dụng.  

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc