"Siêu HLV" thay thế Enrique dẫn dắt Barca là ai?

14:46, 02/03/2017
|

(VnMedia) - Chủ tịch Barcelona - Josep Maria Bartomeu tiết lộ, ông không lo lắng trước việc HLV Enrique từ chức. Đơn giản vì vị chủ tịch này đã chuẩn bị sẵn để đón một “siêu HLV” tới Nou Camop vào mùa hè này.

Sáng nay (2/3), HLV Enrique bất ngờ thông báo quyết định sẽ thôi dẫn dắt Barcelona. Thông tin này được chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra sau khi Barcelona đã đánh bại Sporting Gijon với tỉ số cực đậm 6-1 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 25 La Liga.

Chiến thắng đã đưa đội bóng xứ Catalan lên ngôi đầu bảng, vì ở vòng đấu này Real Madrid đã bị Las Palmas cầm hòa 3-3 và kém Barcelona 1 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ngay sau đó, chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết, ông tôn trọng quyết định của HLV Enrique dù rất muốn chiến lược gia tiếp tục ở lại đội. Tuy nhiên, vị quan chức này không quá lo lắng vì ông đã có kế hoạch đưa một “siêu HLV” về thay thế Enrique.

Người hâm mộ Barcelona hiện đang rất tò mò muốn biết “siêu HLV” sẽ dẫn dắt đội bóng từ mùa giải sau là ai? Đó có thể là một trong những HLV sau.

HLV Thomas Tuchel (Dortmund)
HLV Thomas Tuchel (Dortmund)
HLV Mauricio Pochettino (Tottenham)
HLV Mauricio Pochettino (Tottenham)
HLV Claudio Ranieri hiện đang thất nghiệp sau khi giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Claudio Ranieri hiện đang thất nghiệp sau khi giúp Leicester vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Arsene Wenger (Arsenal) là lựa chọn không tồi cho Barcelona
HLV Arsene Wenger (Arsenal) là lựa chọn không tồi cho Barcelona
HLV Max Allegri (Juventus)
HLV Max Allegri (Juventus)
HLV Jorge Sampaoli (Sevilla)
HLV Jorge Sampaoli (Sevilla)

Thomas Tuchel (Dortmund)

Lên tiếp quản Borussia Dortmund từ người đồng nghiệp Jurgen Klopp năm 2015, Thomas Tuchel theo đuổi lối chơi giàu cảm xúc và rực lửa chẳng khác gì người tiền nhiệm.

Giờ đây chiến lược gia sinh năm 1973 đang tìm cách gây dựng một lứa cầu thủ trẻ cho đội bóng, sau khi một loạt cầu thủ thành danh bị đem bán trong những năm qua.

Vị HLV này không bộc lộ quá nhiều cảm xúc mãnh liệt như ông Klopp nhưng lại có cách tiếp cận và đào tạo cầu thủ theo kiểu học vấn nhiều hơn.

Ông là bạn rất thân của HLV Pep Guardiola và từng được chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá là HLV tài ba nhất châu Âu hiện nay và chỉ xếp sau ông Conte. Hợp đồng của Tuchel với Dortmund sẽ kết thúc vào năm 2018.

Mauricio Pochettino (Tottenham)

Năm nay mới 45 tuổi nhưng HLV Mauricio Pochettino khiến nhiều chiến lược gia lão làng phải ngả mũ  thán phục trước tài năng của mình. Khả năng truyền cảm hứng, sử dụng cầu thủ và chiến thuật hợp lý đã giúp Pochettino tạo ra một Tottenham cực kỳ ấn tượng.

Đội chủ sân White Hart Lane không còn là “kẻ chầu rìa” mà thường xuyên góp mặt trong top 4 Ngoại hạng Anh trong vài mùa giải gần đây, thách thức quyền lực của nhóm “ngũ hổ tướng”.

Claudio Ranieri (thất nghiệp)

“Thợ hàn” Ranieri vừa bị Leicester City sa thải dù mới chỉ trước đó 9 tháng ông đã đưa “bầy cáo” lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

Chiến lược gia người Italia nổi tiếng với khả năng gắn kết đội bóng trong giai đoạn sa sút. Ông là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng nhỏ, ít tên tuổi nhưng có tham vọng vươn mình.

Hiện tại ông Ranieri đã trở về quê nhà để hưởng hạnh phúc gia đình bên con, cháu và chưa thông báo thời gian sẽ trở lại với bóng đá.

Arsene Wenger (Arsenal)

Sau rất nhiều năm gắn bó với Arsenal, “giáo sư” đang đứng trước khả năng phải chia tay sân Emirates. Người hâm mộ “The Gunners” đã mất dần kiên nhẫn khi thành tích của đội bóng vẫn chỉ khiêm nhường ở top 4 Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, tại đấu trường Champions League, Arsenal chỉ duy nhất 1 lần lọt tới trận chung kết và 6 lần liên tiếp gần đây phải dừng lại ở vòng 1/8.

Kinh nghiệm lâu năm và tài dùng người của ông Wenger chắc chắn sẽ rất hữu dụng cho Barcelona.

Max Allegri (Juventus)

Nếu Barcelona cần tới một HLV giàu kinh nghiệm và từng giành danh hiệu với các đội bóng lớn thì không thể bỏ qua cái tên Max Allegri. Chiến lược gia người Italia này đã đưa AC Milan đoạt Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt.

Tới với Juventus năm 2014, vị HLV này tiếp tục “mát tay” giúp “lão bà” vô địch Serie A và lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Barcelona. Đây là chiến tích mà ngay cả ông Conte – HLV hiện tại của Chelsea trước đó cũng không thể có được khi dẫn dắt Juventus.

Giờ đây ông đang cùng Juventus hướng tới chức vô địch giải quốc nội lần thứ 3 liên tiếp trong nghiệp cầm quân của mình.

Jorge Sampaoli (Sevilla)

Chiến lược gia 47 tuổi này đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc với Sevilla. Đội bóng do ông dẫn dắt đang thi đấu thành công tại giải La Liga và là CLB duy nhất có khả năng bắt kịp Barcelona và Real Madrid trên bảng xếp hạng.

Sevilla để lại ấn tượng mạnh mùa giải này nhờ vào lối chơi tấn công mạch lạc, pressing toàn sân và đặc biệt hiệu quả do ông Sampaoli đề ra

Trước khi đến với Sevilla, ông Jorge Sampaoli gây tiếng vang lớn khi giúp Chile vô địch Copa America bằng những chiến thắng trước Argentina và Brazil.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc