Những món ăn dân dã đưa Hà Nội đứng thứ 2 trong top thiên đường ẩm thực thế giới

06:08, 13/03/2017
|
(VnMedia)-  Theo bình chọn do tờ tin tức Telegraph của Anh vừa công bố thì Hà Nội xếp vị trí thứ 2 trong số 17 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Và bạn có biết danh sách những món ăn được nhắc đến là gì không?

Theo Telegraph, Hà Nội có nhịp sống chậm rãi với những khu phố cổ, mái ngói rêu phong. Đã đặt chân tới Hà Nội, không du khách nào có thể bỏ qua việc khám phá phố cổ với những hàng quán vỉa hè đặc trưng của ẩm thực đường phố.

Tờ báo này cũng khuyên du khách nên trải nghiệm các món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như: phở tíu ăn kèm nước dùng chua ngọt, thịt lợn và nước mắm hay bánh mì nhân pate, dưa chuột, rau thơm, hành phi và ớt, và kết thúc hành trình với món cà phê trứng độc đáo.

Đứng đầu danh sách những thiên đường ẩm thực trên thế giới là Tokyo (Nhật Bản). Được giới thiệu với sushi, thịt heo cốt lết tonkatsu, lươn nướng unagi, bánh kếp okonomiyaki hay các món từ đậu hũ.

Các vị trí khác thuộc về: London (Anh) được công nhận là thiên đường ẩm thực của thế giới, nổi bật nhờ tính phong phú với các quán vỉa hè đa dạng, mới lạ bao trùm phía đông thành phố; Jaipur (Ấn Độ) Jaipur (Ấn Độ): Jaipur là một trong số ít địa điểm đặc trưng cho ẩm thực của người Rajput - những chiến binh cai trị phần lớn bang Rajasthan tới những năm 1960. Các món nướng là điểm nhấn ở đây, điển hình là Laal maas - món cà ri thịt dê nóng hổi, ăn với cơm trắng hoặc bánh mì; New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Italy), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Morocco), Thành Đô (Trung Quốc), San Sebastian (Tây Ban Nha).

Phố cổ

Phố cổ Hà Nội vào những ngày cuối tuần luôn thu hút đông đảo người dân và du khách. Một trong những điểm hấp dẫn để giữ chân du khách chính là ẩm thực tại đây vô cùng phong phú. Bạn có thể tìm được mọi món ăn hấp dẫn tại đây từ đồ ăn vặt, đồ ăn Việt đến đồ ăn theo khẩu vị của du khách nước ngoài. Và theo như nhận xét của Telegraph, Hà Nội có nhịp sống chậm rãi với những khu phố cổ, mái ngói rêu phong. Đã đặt chân tới Hà Nội, không du khách nào có thể bỏ qua việc khám phá phố cổ với những hàng quán vỉa hè đặc trưng của ẩm thực đường phố.

1

Telegrap đưa ra lời khuyên cho du khách khi đến Hà Nội nên trải nghiệm các món ăn đường phố được chế biến tại chỗ như: phở tíu ăn kèm nước dùng chua ngọt, thịt lợn và nước mắm hay bánh mì nhân pate, dưa chuột, rau thơm, hành phi và ớt, và kết thúc hành trình với món cà phê trứng độc đáo.

Bánh mỳ pate Hà Nội, một món ăn đường phố khiến báo Anh phải ngỡ ngàng vì ngon và đưa ra lời khuyên nên thử với du khách khi đến Hà Nội.

Bánh mỳ pate Hà Nội, một món ăn đường phố khiến báo Anh phải ngỡ ngàng vì ngon và đưa ra lời khuyên nên thử với du khách khi đến Hà Nội.

Cà phê trứng Hà Nội cũng khiến du khách mê mẩn và muốn thưởng thức khi đến đây.

Cà phê trứng Hà Nội cũng khiến du khách mê mẩn và muốn thưởng thức khi đến đây.

Xôi chè phố cổ là món ăn khoái khẩu của người dân Hà Nội và du khách nước ngoài.

Bên cạnh những món ăn được Telegrap đưa ra gợi ý cho du khách khi đến Hà Nội như trên, Hà Nội còn nhiều món ăn vặt hấp dẫn như xôi chè phố cổ là món ăn khoái khẩu của người dân Hà Nội và du khách nước ngoài.

Những món ăn vặt tại phố cổ luôn khiến du khách mê mệt.

Bún chả, bún ốc

Hoặc cháo sườn.

Hoặc cháo sườn.

 Linh Linh (ảnh intetnet)


Ý kiến bạn đọc