Nhật đưa tàu sân bay tới Biển Đông "đấu" với Trung Quốc

11:26, 24/03/2017
|

(VnMedia) - Hôm 22/3 vừa qua, Nhật Bản đã chính thức đưa tàu sân bay chở trực thăng lớp Izumo thứ 2 vào biên chế. Đó là thông tin vừa được hãng tin Reuters trích dẫn lời của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản – ông Takayuki Kabayashi đưa ra hôm 22/3.

 

 

 

 

Tại lễ nhận tàu với sự tham dự của hơn 500 quân nhân, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản, ông Takayuki Kabayashi nói: “Trung Quốc đang cố gắng tạo ra sự thay đổi ở biển Đông bằng các căn cứ quân sự xây trái phép. Những hành động này gây căng thẳng do nó tạo ra mối quan ngại về an ninh trong cộng đồng quốc tế".Các chỉ huy cấp cao của Lực lượng hải quân phòng vệ Nhật Bản đã làm lễ nhận tàu Kaga ở xưởng đóng tàu Yokohama, gần Tokyo.

Chiến hạm lớn nhất được Nhật Bản phát triển từ thời Thế chiến II được coi như biểu tượng cho chính sách mở rộng vai trò quân sự quốc tế của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe.

Trong một nỗ lực nhằm “phô diễn” sức mạnh hải quân lớn nhất trong vòng 70 năm qua, Nhật Bản đang có kế hoạch triển khai tàu Izumo trong chuyến viễn dương kéo dài 3 tháng tại Biển Đông vào tháng 5 tới.

Việc có thêm tàu Kaga có nghĩa là Nhật Bản sẽ có nhiều phương tiện để tham gia vào các hoạt động ở nước ngoài.

Động thái triển khai tàu chiến “khủng” mới này cho thấy Nhật Bản có khả năng tham gia vào các chiến dịch quân sự ở nước ngoài thường xuyên hơn.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc