Nên đến những nơi xuất hiện trong bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu" khi nào?

14:11, 15/03/2017
|
(VnMedia)- Ngay sau khi bom tấn “Kong: Đảo đầu lâu” được công chiếu, không phải người nước ngoài mà ngay cả những người Việt Nam cũng ngay lập tức muốn đến Ninh Bình, Quảng Bình hay Quảng Ninh, nơi có những địa danh xuất hiện trong phim. Nếu đi, thời điểm nào là thích hợp nhất?
 
Chỉ ít ngày sau khi "Kong: Đảo đầu lâu" công chiếu, nhiều công ty lữ hành trong nước và nước ngoài đã đưa những địa điểm quay phim Kong vào lịch trình tour du lịch mới tại Việt Nam.
 
Exotic Voyages, công ty du lịch cao cấp của Mỹ (có văn phòng ở Mỹ, Anh, Hồng Kông, TP.HCM), đã đưa ra tour New Kong: Skull Island tour dài 10 ngày 9 đêm với lời giới thiệu: “Việc Kong: Skull Island quay ở đây cho thấy vẻ đẹp hùng vĩ và thanh bình của Việt Nam khi sở hữu rừng nguyên sinh nhiệt đới, có vô số dãy núi và hang động đá vôi tuyệt vời. Hãy trải nghiệm Việt Nam theo cách bạn chưa bao giờ làm trước đây”.
 
Chuyến đi này có giá trọn gói là 2.055 USD (khoảng 45 triệu đồng) với lịch trình: Hà Nội - Ninh Bình - Hạ Long - Quảng Bình - Sài Gòn. Một công ty du lịch khác tên Starlight của Thái Lan, có văn phòng ở nhiều nước, đã giới thiệu tour dài 6 ngày mang tên Kong: Skull Island Vietnam với thông tin, lịch trình chi tiết và cụ thể cũng với các địa danh trong phim.
 
Cũng “ăn theo” Kong: Skull Island, chính quyền TP.Gold Coast (bang Queensland, Úc), một trong những nơi được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn quay phim, vừa thông báo tổ chức tour du lịch The Gold Coast Movie Locations tham quan bối cảnh hơn 20 phim bom tấn của Hollywood, trong đó có Kong: Skull Island.
 
Tại Việt Nam, tour tham quan phim trường Kong: Skull Island được tỉnh Quảng Bình thiết kế sẽ bắt đầu khai thác. Trong đó có tour Tú Làn 1 (Phong Nha - Tân Hóa - Tố Mộ - Tân Hóa - Phong Nha), do Công ty lữ hành Oxalis và nhiều công ty khác đang khai thác, sẽ đổi tên thành Tu Lan: Experience home of Kong (Tú Làn: Trải nghiệm ngôi nhà của Kong)
 
Ninh Bình cũng đã đưa thêm vào phần giới thiệu các tuyến du lịch, điểm du lịch, tham quan khu vực trường quay của Kong: Skull Island; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, lồng ghép trong các hội nghị, hội thảo giới thiệu khu vực trường quay, các khu vực đoàn làm phim đã quay.
 
Đây cũng là cách Quảng Ninh đang thực hiện để tăng hiệu ứng quảng bá du lịch tại địa phương sau bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu".
 
Vậy thời điểm nào thích hợp nhất để đến những nơi này?
 
Trong bom tấn Kong: Đảo đầu lâu, cí ba điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình xuất hiện là Tràng An, Tam Cốc- Bích Động và đầm Vân Long. Ba địa điểm này vốn là điểm đến nổi tiếng tại Ninh Bình. Và bạn không quá mất công để suy tính nên đến những địa điểm này vào lúc nào sẽ hấp dẫn nhất. Theo kinh nghiệm của những người yêu du lịch và các công ty lữ hành, du khách có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng, đặc biệt du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa cầu may. Ngoài ra, vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho những du khách thích chụp ảnh.  Nếu bạn muốn đến đầm Vân Long, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, để ngắm cảnh bạn nên đi vào buổi sáng, muốn nhìn những đàn chim về tổ có thể đi vào buổi chiều.

Trong bom tấn Kong: Đảo đầu lâu, có ba điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình xuất hiện là Tràng An, Tam Cốc- Bích Động và đầm Vân Long. Ba địa điểm này vốn là điểm đến nổi tiếng tại Ninh Bình. Và bạn không quá mất công để suy tính nên đến những địa điểm này vào lúc nào sẽ hấp dẫn nhất.

Theo kinh nghiệm của những người yêu du lịch và các công ty lữ hành, du khách có thể du lịch Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đi là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Vào tiết xuân, nơi đây không quá lạnh hay quá nóng, đặc biệt du khách có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, lễ chùa cầu may. Ngoài ra, vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho những du khách thích chụp ảnh. Nếu bạn muốn đến đầm Vân Long, khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, để ngắm cảnh bạn nên đi vào buổi sáng, muốn nhìn những đàn chim về tổ có thể đi vào buổi chiều.

 Có khá nhiều cách để đến Ninh Bình, bạn có thể đi tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy. Nếu bạn đi xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có hàng chục chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp, có thể kể đến như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000 đồng một người.  Nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Có khá nhiều cách để đến Ninh Bình, bạn có thể đi tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy. Nếu bạn đi xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có hàng chục chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp, có thể kể đến như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000 đồng một người. Nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách và càng trở nên nổi tiếng và thu hút sự quan tâm của du khách khi bom tấn

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh là điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách và càng trở nên nổi tiếng và thu hút sự quan tâm của du khách khi bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu" được trình chiếu. Mới đây, Vịnh Hạ Long cũng lọt vào top 10 di sản thế giới đẹp nhất ở châu Á. Đây là kết quả do Rough Guides bình chọn. Đây cũng là một trong những địa danh ở Việt Nam có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế từ nhiều năm nay. Bạn có thể đi du lịch Quảng Ninh vào bất cứ mùa nào trong năm. Tất nhiên, muốn được tắm biển bạn nên đến vào mùa hè. Tuy nhiên, để ngắm Vịnh Hạ Long thì bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào, Vịnh Hạ Long sẽ mang đến cho bạn những cảm giác khác biệt vào mỗi mùa.

 Một điểm đến đặc biệt khác xuất hiện trong phim

Một điểm đến đặc biệt khác xuất hiện trong phim "Kong: Đảo đầu lâu" là Quảng Bình. Đây là nơi xuất hiện trong phim với cảnh là ngôi nhà của Kong, là nơi Kong ở để trông chừng những kẻ thù của đảo như thằn lằn khổng lồ xuất hiện. Ngoài thực tế, Quảng Bình là nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau có thể kể đến: Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Suối nước Moọc, Zipline Sông Chày – Hang Tối, …Không những thế Quảng Bình còn có những bãi biển hoang sơ đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, Biển Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến. Và quan trọng hơn hết Quảng Bình cũng có những điểm du lịch tâm linh: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, di tích Hang Tám Cô, Nhà lưu niệm Đại Tướng, chùa Hoằng Phúc cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi. Đồi cát Quang Phú trải dài bên bờ biển Nhật Lệ nên thơ. Du lịch Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt. Được phân định thành 2 mùa khá rõ ràng. Mùa mưa và mùa nóng. Vậy nên nếu đến Quảng Bình bạn nên đi vào Tháng 3 đến Tháng 9. Đó là lúc thời tiết ổn định nhất để thích hợp cho việc tham quan ở đây. Còn từ Tháng 9 Đến tháng 3 năm sau Quảng Bình đón những trận mưa bão rất lớn nên rất bất tiện nhé.

Dấu tay khổng lồ của King Kong trên núi đá Quảng Bình. Ảnh: Cắt từ video.

 Đến Quảng Bình có thể bằng Đường bộ, Đường sắt, Đường Hàng không và Đường Biển.Di chuyển bằng đường sắt là lựa chọn được khách du lịch yêu thích và sử dụng nhiều nhất bởi sự an toàn, tiện lợi, giá vé hợp lý, giờ tàu tuy có chênh lệch thường thì đến trễ nhưng cũng trong mức độ chấp nhận được, nếu bạn đến Đồng Hới bằng đường này thì xem các giờ tàu ở bảng sau.  Từ Hà Nội đi khoảng 522km ở trên tàu khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ là đến Đồng Hới, giá vé giường nằm khoảng 505.000₫ – 700.000  nằm tầng 1-3 và giá vé ngồi mềm khoảng 309.000₫, Nếu các bạn từ Thanh Hóa và Vinh muốn đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các tàu này. Từ Huế với khoảng 160km và 3h đồng hồ hay Từ Đà Nẵng với cự ly khoảng 270km và thời gian 6h đồng hồ bạn đã có mặt ở Đồng Hới.  Bảng giờ tàu Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới Bảng giờ tàu Đà Nẵng – Huế – Đồng Hới    Từ TPHCM Áp dụng mùa cao điểm do giá vé máy bay ở chặng đi Đồng Hới tăng rất cao và thường hết vé giá rẻ nên lời khuyên tốt nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên đi bằng máy bay đến Vinh hoặc đến Đà Nẵng, Huế rồi đi tàu như trên, trường hợp bạn may mắn mua được vé rẻ thì bay thẳng đến Sân bay Đồng Hới vẫn tốt hơn.  Bạn muốn đến Du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe sau chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A, các nhà xe sau đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm.  –    Từ Hà Nội vào: Những nhà xe uy tín với giá cũng khá hợp lý, rẻ, tiện 200.000vnđ – 250.000vnđ tuỳ vào thời điểm. Cụ thể bạn có thể liên hệ nhà xe Hưng Long, Nhà Xe Hoàng Linh, Nhà Xe Dòng Hiền. Di chuyển tầm 10 tiếng đến 12 tiếng. Xuất phát ở Hà Nội 19h00 vào TP. Đồng Hới tầm 6h00 sáng. Chỉ cần lên xe ngủ một giấc là đến Quảng Bình rồi.  –    Từ Đà Nẵng ra: Thì rất nhiều xe với giá 150.000vnđ/ người. Di chuyển 5 tiếng đồng hồ, các bạn đã có mặt tại mảnh đất này. Nhà xe uy tín như: Trung Tín, Nam Tạo, Hải Hà, Hải Âu… Các bạn có thể ra bến xe Đà Nẵng thì giờ nào cũng có nhé.

Đến Quảng Bình có thể bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Di chuyển bằng đường sắt là lựa chọn được khách du lịch yêu thích và sử dụng nhiều nhất bởi sự an toàn, tiện lợi, giá vé hợp lý, giờ tàu tuy có chênh lệch thường thì đến trễ nhưng cũng trong mức độ chấp nhận được. Từ Hà Nội đi khoảng 522km ở trên tàu khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ là đến Đồng Hới. Nếu các bạn từ Thanh Hóa và Vinh muốn đến Quảng Bình cũng có thể sử dụng các tàu này.  

Nếu bạn đi từ TP. Hồ Chí Minh để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn nên đi bằng máy bay đến Vinh hoặc đến Đà Nẵng, Huế rồi đi tàu. Nếu bạn muốn đến du lịch Quảng Bình bằng đường bộ, có thể sử dụng các nhà xe chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A. 

 Linh Linh (ảnh:internet)


Ý kiến bạn đọc