"Hot girl" cờ vua Việt Nam gây xôn xao làng cờ thế giới

09:32, 07/03/2017
|

Nữ kỳ thủ 23 tuổi Võ Kim Phụng vừa trở thành nữ đại diện duy nhất của Việt Nam tại giải vô địch cờ vua thế giới 2018 sau khi xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để lên ngôi vô địch giải khu vực 3.3 mới đây.

Chỉ được xếp là hạt giống thứ 9 với hệ số elo 2.220 tại bảng nữ Giải cờ vua khu vực 3.3 diễn ra từ 24/2 đến 6/3/2017 tại Philippines, Võ Kim Phụng không phải là cái tên được kỳ vọng nhất sẽ giành suất dự giải World Cup vào năm sau ở Gruzia cho Việt Nam. Bởi bảng đấu nữ quy tụ khá nhiều cái tên mạnh của khu vực với hệ số elo khá cao, trong đó phải kể đến hạt giống số 1 Sukandar Kharisma (Indonesia, elo 2423).

Tuy nhiên sau 8 ván đầu tiên, cô gái Huế đã vươn lên dẫn đầu bảng với 6,5 điểm. Ở ván đấu quyết định, Kim Phụng phải đụng độ bức tường mạnh nhất Sukandar Kharisma, trong khi Phụng chỉ cách người đứng nhì có 0,5 điểm.

Nói về trận đấu khó khăn nhất giải của mình, kỳ thủ 23 tuổi chia sẻ: “Trận đấu khó khăn nhất của tôi là trận cuối cùng gặp hạt giống số 1 của giải. Lúc đó gặp bất lợi cầm quân đen nên tôi đã thi đấu rất thận trọng. Sau khi chiếm ưu thế rõ rệt, tôi đề nghị đối thủ hòa nhưng cô ấy 3-4 lần từ chối. Phải đến khi tôi đưa cờ vào thế trận không thể tiếp tục được nữa thì đối phương mới đề nghị hòa ngược lại”.

Xuất sắc cầm hòa hạt giống số 1, bên cạnh đó là người đồng hương xếp nhì Hoàng Thị Bảo Trâm cũng bị cầm hòa, Phụng lên ngôi vô địch và giành suất duy nhất tham dự World Cup ở bảng nữ.

Nhiều chuyên trang về cờ vua như Daily Chess News, Liên đoàn cờ vua châu Á... đưa tin về chiến thắng của Kim Phụng

*Một số hình ảnh đời thường của Kim Phụng

Võ Kim Phụng từng đoạt danh hiệu Á khôi - Hoa khôi làng cờ Việt 2016
Võ Kim Phụng từng đoạt danh hiệu Á khôi - Hoa khôi làng cờ Việt 2016
Kim Phụng cũng vui tươi, trẻ trung và xinh đẹp như bao cô gái trẻ khác...
Kim Phụng cũng vui tươi, trẻ trung và xinh đẹp như bao cô gái trẻ khác...

“Tôi quá bất ngờ vì ngay trước lúc giải khởi tranh tôi luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức nhưng không dám nghĩ đến chuyện mình sẽ có suất dự giải thế giới bởi vòng loại khu vực có quá nhiều đối thủ mạnh. Tôi nghĩ mình may mắn vì bốc thăm khá thuận lợi. Tôi thấy đồng đội của tôi là Bảo Trâm thi đấu cũng rất xuất sắc ở giải này. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để có thành tích tốt tại giải thế giới”, Phụng chia sẻ.

Vừa giành suất World Cup nhưng Kim Phụng sẽ không có quá nhiều thời gian ở nghỉ ngơi mà sẽ tiếp tục chuẩn bị chinh chiến cho nhiều giải đấu quan trọng khác.

“Trước mắt tôi sẽ nghỉ ngơi vài hôm, sau đó tham gia giải đấu cờ vua quốc tế HD Bank (11-18/3) tại TP.HCM. Tiếp đến là tham dự giải vô địch quốc gia và giải cá nhân châu Á tại Trung Quốc. Ngoài ra, tôi cũng đang muốn hoàn thành xong việc học tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng và dành thời gian trau dồi ngoại ngữ”, kỳ thủ nữ cho biết.

Võ Kim Phụng bắt đầu chơi cờ vua từ năm lớp 1. Đến nay, cô đã có 15 năm gắn bó với bộ môn này. Năm 2003, Phụng từng gây sốt làng cờ Việt khi giành HCV tại giải U20 châu Á. Năm ngoái, Phụng lọt Top 3 danh hiệu Hoa khôi làng cờ Việt do Liên đoàn cờ TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM).

Kim Phụng được nhiều đồng đội quý mến bởi tính cách dễ gần, hóm hỉnh, thường xuyên chọc cười đồng đội. Ngoài cờ vua, cô gái trẻ còn thích du lịch và làm bánh ngọt.

(Theo Khám Phá)


Ý kiến bạn đọc