Hà Nội: Người dân làm đủ kiểu bậc tam cấp chiếm vỉa hè

20:14, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Trên nhiều tuyến phố và tuyến đường Hà Nội, hàng loạt bậc thềm tam cấp đã được lực lượng chức năng phá bỏ. Sau khi không còn bậc tam cấp hay bậc thềm nữa người dân đã tìm đủ cách để có được bậc thang lên xuống.

Tại tuyến phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), nhiều nhà dân trước mắt đã dùng tạm các bao tải cát, cầu gỗ, cầu sắt, các bục bê tông… để làm lối lên xuống tạm thời. Bên cạnh đó, một số ít hộ dân đã xây bậc tam cấp thụt hẳn vào phía trong.

Ông Lê Hữu Hiến (ở phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sàn nhà tôi so với vỉa hè gần một mét vậy nên giờ làm bậc thang sắt tốn rất nhiều tiền. Một điều nữa khi làm bậc thang sắt như vậy thì gây khó khăn cho người già và trẻ nhỏ. Mong chính quyền có biện pháp khắc phục sớm việc này thêm nữa nếu cứ để bậc thang ở ngoài như vậy đó cũng là lấn chiếm vỉa hè”.

Ông cho biết thêm: “Tuyến phố Xã Đàm là một tuyến phố buôn báni khách đi lại vào quán hay cửa hàng rất nhiều vậy nên không thể lúc nào có người đến là bê thang sắt ra cho khách lên, lúc khách về lại bê thang sắt xuống. Điều đó là rất bất tiện, không những thế nếu để thang sắt ở ngoài từ sáng cho đến tối mà không để ý có thể bị mất trộm bất cứ lúc nào”.

Ông Lê Hữu Hiến phố Xã Đàn ( Đống Đa, Hà Nội), đang xây dựng lại bậc tam cấp đã bị phá.
Ông Lê Hữu Hiến phố Xã Đàn ( Đống Đa, Hà Nội), đang xây dựng lại bậc tam cấp đã bị phá.

 Đi dọc tuyến phố Xã Đàn ( Đống Đa, Hà Nội)  phóng viên bắt gặp được rất nhiều hình ảnh chế bậc tam cấp tạm thời để đối phó.

Người dân lấy phần bê tông đã bị phá vỡ để làm bậc lên xuống tạm bợ.

Người dân lấy phần bê tông đã bị phá vỡ để làm bậc lên xuống tạm bợ.

 

 

 

Dùng bao tải và cầu gỗ để thuận tiện cho việc  lên xuống.

Dùng bao tải và cầu gỗ để thuận tiện cho việc lên xuống.

 

 

Lấy cả một tấm cửu gỗ làm cầu lên xuống cho chắc chắn.

Lấy cả một tấm cửa gỗ làm cầu lên xuống cho chắc chắn.


Chủ nhân của ngôi nhà cho biết để có được 2 cầu thang sắt chắc chắn như này phải mất đến hơn 1triệu đồng, nhưng đó cũng chỉ gọi là biện pháp khắc phục tạm thời. Mỗi khi bê đi bê lại rất khó khăn.

Chủ nhân của ngôi nhà cho biết để có được 2 cầu thang sắt chắc chắn như thế này phải mất đến hơn 1 triệu đồng, nhưng đó cũng chỉ gọi là biện pháp khắc phục tạm thời. Mỗi khi bê đi bê lại rất khó khăn.

 

Người dân làm hẳn một bậc bằng gỗ dài đi lại cho thoải mái.

Người dân làm hẳn một bậc bằng gỗ dài đi lại cho thoải mái.

 

Những hộ gia đình nơi đây đang gặp phải một khó khăn rất lớn đó là mặt nhà so với mặt vỉa hè cao đến gần 1 mét.

Những hộ gia đình nơi đây đang gặp phải một khó khăn rất lớn đó là sàn nhà so với vỉa hè cao đến gần 1 mét.


Thật hay khi phóng viên bắt gặp được một ngôi nhà có cầu thang ngầm nhưng đó từ lâu rồi. Được biết chủ ngôi nhà tới đây sẽ làm to hơn để tiện cho việc đi lại cũng như dắt xe vào.

Thật hay khi phóng viên bắt gặp được một ngôi nhà sử dụng cầu thang ngầm nhưng đã có từ lâu rồi. Được biết chủ ngôi nhà tới đây sẽ làm to hơn để tiện cho việc đi lại cũng như dắt xe vào.

 

                                                                                                Gia Đạt


Ý kiến bạn đọc