Giảm giá mạnh ngày 8/3, hàng hiệu vẫn 'ế ẩm'

14:52' 08/03/2017 (GMT+7)
|
(VnMedia) - Mặc dù mạnh tay giảm giá trong dịp 8/3, những các cửa hàng thời trang vẫn khá 'ế ẩm'. Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng vắng vẻ, đa số khách hàng chỉ đến ngắm. 
 
Thời buổi kinh tế khó khăn, việc kinh doanh các mặt hàng thời trang dường như đang chững lại, đặc biệt là những thương hiệu nổi tiếng. Để có thể kích cầu trong những dịp đặc biệt như 8/3, nhiều cửa hàng đã đồng loạt giảm giá.
 
Dạo qua hàng loạt tuyến phố chuyên kinh doanh các shop thời trang quần áo như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy hay các trung tâm thương mại lớn... đâu đâu cũng thực hiện các chương trình giảm giá khá hấp dẫn, từ 30 - 50%, thậm chí đến 70% nhưng người mua vẫn khá lèo tèo.
 
Theo khảo sát, việc giảm mạnh các sản phẩm thời trang có khá nhiều lý do, từ việc thanh lý cửa hàng, đến việc thanh lý hàng hết mùa hay chào mừng ngày đặc biệt 8/3….
 
Cứ mỗi khi bước vào dịp lễ, các hãng thời trang lại đồng loạt thực hiện chương trình giảm giá
Cứ mỗi khi bước vào dịp lễ, các hãng thời trang lại đồng loạt thực hiện chương trình giảm giá
Thời trang là một trong những sản phẩm được nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình giảm giá
Quần áo là một trong sản phẩm được nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình giảm giá
Các hãng thời trang thể thao
Các hãng thời trang thể thao lớn cũng mạnh tay giảm giá
Cho đến giày dép... đều được thông báo mức khuyến mãi hấp dẫn
Cho đến giày dép... đều được thông báo mức khuyến mãi hấp dẫn
Adidas cũng thực hiện giảm giá trong dịp lễ 8/3
Adidas cũng thực hiện giảm giá trong dịp lễ 8/3
Nhiều sản phẩm thời trang được bán với mức giá khá rẻ
Nhiều sản phẩm thời trang được bán với mức giá khá rẻ
Những bảng thông báo giảm giá khá hấp dẫn được để trước cửa ra vào, nơi khách hàng thường qua lại
Những bảng thông báo giảm giá khá hấp dẫn được để trước cửa ra vào, nơi khách hàng thường qua lại
Giày dép cũng được giảm tới 50%
Giày dép cũng được giảm tới 50%
Mặc dù giảm giá sâu nhưng không khí mua sắm khá vắng vẻ
Mặc dù giảm giá sâu nhưng không khí mua sắm khá vắng vẻ
Khách đến chủ yếu ngắm rồi đi
Khách đến chủ yếu ngắm rồi đi
Thậm chí nhiều cửa hàng khá vắng vẻ vì không có khách
Thậm chí nhiều cửa hàng khá vắng vẻ vì không có khách

Không chỉ giảm giá ở những mặt hàng thời trang ít tên tuổi, mà nhiều thương hiệu lớn như adidas; Nine West; Mazano; Ivy; Format… cũng giảm giá từ 30 - 70%. Trong đó, nhiều sản phẩm được chào bán chỉ vài chục nghìn.

Mặc dù mức giảm giá được nhiều cửa hàng quần áo đưa ra lên tới 50 - 70% áp dùng cho toàn bộ cửa hàng, nhưng theo khảo sát thì các mặt hàng được giảm sâu như trên chủ yếu là hàng thu đông còn tồn, các mẫu còn size bé quá hoặc to quá không bán được, thậm chí có cả những từ mùa đông năm ngoái chưa bán hết. Còn các mẫu mới mùa hè năm nay khuyến mại khá ít chỉ 10 - 20%, thậm chí không giảm giá.
 
Chị Sáng, nhân viên bán hàng thời trang trên đường Thái Hà cho biết, cứ mỗi khi bước vào dịp lễ đặc biệt như 8/3 hay 20/10… cửa hàng đều thực hiện giảm giá các mặt hàng để kích cầu. Bởi khi cuộc sống ngày càng cao, nhu cầu tặng quà càng được người dân quan tâm và sản phẩm thời trang, may mặc, giày dép thu hút lượng lớn khách hàng.
 
“Có lẽ do năm nay kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên lượng hàng bán ra không được như mong muốn. Mặc dù đang trong dịp lễ, nhưng số sản phẩm bán ra khá ít, chỉ một vài chiếc mỗi ngày”, chị Hoa chia sẻ.
 
Trong khi đó, một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại ở Phạm Ngọc Thạch cho biết, hoạt động giảm giá, khuyến mại là nằm kế hoạch được các doanh nghiệp thực hiện liên tục trong năm. Thông thường hàng hóa giảm giá thường rơi vào thời điểm giao mùa giữa mùa hè sang mùa thu, đông hoặc ngược lại. Nguyên nhân là do nếu các dòng sản phẩm của mùa hè năm nay còn tồn lại mà để sang năm sau sẽ rất khó bán bởi lỗi mốt. Vì vậy để tránh khả năng không tiêu thụ được và nhằm thu hồi vốn, cửa hàng buộc giảm giá những mặt hàng còn lại xuống mức hòa vốn để bù vào chi phí hoạt động.
 
Khảo sát của PV, mặc dù hôm nay đã là ngày 8/3, nhưng không khí mua sắm dường như khá yên ắng. Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng vô cùng vắng vẻ, đa số khách chỉ đến ngắm. Đặc biệt, tại các trung tâm thương mại, lượng người đến mua sắm giảm rõ rệt so với thời gian trước đây.
 
Yến Nhi (bài, ảnh)
.