Cận cảnh Vespa LX 125 2017 mới

10:20' 11/03/2017 (GMT+7)
|

Thay đổi lớn nhất trong lần trở lại của dòng xe LX 125 2017 nằm ở động cơ iGet mới. Bên cạnh đó, xe cũng có một số thay đổi ở ngoại hình so với trước đây. 

Khi ra mắt Vespa Primavera cách đây khoảng 4 năm, Piaggio đồng thời dừng sản xuất dòng xe tay ga cao cấp Vespa LX. Quyết đinh này để lại nhiều tiếc nuối cho những người đam mê. 
Khi ra mắt Vespa Primavera cách đây khoảng 4 năm, Piaggio đồng thời dừng sản xuất dòng xe tay ga cao cấp Vespa LX. Quyết đinh này để lại nhiều tiếc nuối cho những người đam mê. 

 

Mới đây, hãng xe Italy đã mang dòng xe này quay trở lại thị trường. Đặc biệt, những chiếc LX 2017 chỉ bán riêng tại thị trường Việt Nam. Thay đổi lớn nhất ở dòng xe này nằm ở khối động cơ iGet.
Mới đây, hãng xe Italy đã mang dòng xe này quay trở lại thị trường. Đặc biệt, những chiếc LX 2017 chỉ bán riêng tại thị trường Việt Nam. Thay đổi lớn nhất ở dòng xe này nằm ở khối động cơ iGet.

 

Thiết kế bên ngoài của xe gần như giữ nguyên như thế hệ cũ, chỉ có thay đổi nhỏ ở một số vị trí trên xe như cà vạt ở mặt trước, tay nắm...
Thiết kế bên ngoài của xe gần như giữ nguyên như thế hệ cũ, chỉ có thay đổi nhỏ ở một số vị trí trên xe như cà vạt ở mặt trước, tay nắm...

 

Vespa LX 125 2017 có chiều dài, rộng lần lượt 1.770 x 705 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.280 mm, chiều cao yên 785 mm, trọng lượng khoảng 114 kg. Mẫu xe tay ga cao cấp này có bình xăng dung tích 7 lít. 
Vespa LX 125 2017 có chiều dài, rộng lần lượt 1.770 x 705 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.280 mm, chiều cao yên 785 mm, trọng lượng khoảng 114 kg. Mẫu xe tay ga cao cấp này có bình xăng dung tích 7 lít. 

 

Thiết kế đầu xe của Vespa LX 2017 gần như nguyên vẹn so với trước đây. Cụm đèn pha tròn cổ điển cùng cặp gương chiếu hậu ốp chrome sáng bóng hay đèn xi-nhan là những đường nét rất quen thuộc. Trong khi đó, cà vạt ở yếm trước được thiết kế lại đôi chút. 
Thiết kế đầu xe của Vespa LX 2017 gần như nguyên vẹn so với trước đây. Cụm đèn pha tròn cổ điển cùng cặp gương chiếu hậu ốp chrome sáng bóng hay đèn xi-nhan là những đường nét rất quen thuộc. Trong khi đó, cà vạt ở yếm trước được thiết kế lại đôi chút. 

 

Thiết kế cụm tay lái có đôi chút khác biệt so với thế hệ trước. Tay nắm của LX 2017 bọc vật liệu mềm, khắc dòng chữ Vespa.
Thiết kế cụm tay lái có đôi chút khác biệt so với thế hệ trước. Tay nắm của LX 2017 bọc vật liệu mềm, khắc dòng chữ Vespa.

 

Cụm đồng hồ hiển thị đặc trưng của những chiếc Vespa LX vẫn giữ nguyên ở phiên bản mới. Nền đồng hồ có màu tối hơn, giúp tăng khả năng quan sát.
Cụm đồng hồ hiển thị đặc trưng của những chiếc Vespa LX vẫn giữ nguyên ở phiên bản mới. Nền đồng hồ có màu tối hơn, giúp tăng khả năng quan sát.

 

Trong khi đó, các nút bấm của LX 125 2017 chưa thật sự cao cấp và vị trí thiết kế mang lại đôi chút khó khăn khi thao tác.
Trong khi đó, các nút bấm của LX 125 2017 chưa thật sự cao cấp và vị trí thiết kế mang lại đôi chút khó khăn khi thao tác.

 

Vespa LX 2017 vẫn giữ được trang bị hộc đồ nhỏ phía trước. Tuy nhiên, dòng xe này không được trang bị cổng sạc điện USB cho các thiết bị cầm tay như một số xe gần đây của Piaggio. 
Vespa LX 2017 vẫn giữ được trang bị hộc đồ nhỏ phía trước. Tuy nhiên, dòng xe này không được trang bị cổng sạc điện USB cho các thiết bị cầm tay như một số xe gần đây của Piaggio. 

 

Cốp chứa đồ bên dưới yên dung tích khá lớn, vừa một mũ bảo hiểm. Vị trí đổ xăng cũng được bố trí ở khu vực này.
Cốp chứa đồ bên dưới yên dung tích khá lớn, vừa một mũ bảo hiểm. Vị trí đổ xăng cũng được bố trí ở khu vực này.

 

LX 125 2017 trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu. Bánh trước và bánh sau đều dùng lốp không săm. Bánh trước kích thước 110/70-11, bánh sau kích thước 120/70-10. Phanh đĩa phía trước đường kính 200 mm, không có chống bó cứng phanh ABS. 
LX 125 2017 trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu. Bánh trước và bánh sau đều dùng lốp không săm. Bánh trước kích thước 110/70-11, bánh sau kích thước 120/70-10. Phanh đĩa phía trước đường kính 200 mm, không có chống bó cứng phanh ABS. 

 

Yên xe bọc da, kiểu dáng không thay đổi so với trước đây. 
Yên xe bọc da, kiểu dáng không thay đổi so với trước đây. 

 

Thay đổi quan trọng nhất trên Vespa LX 2017 là trang bị động cơ iGet mới nhất của Piaggio, dung tích 124,5 phân khối, xi-lanh đơn, công suất 7,6 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này đáp ứng chuẩn khí thải euro 3. 
Thay đổi quan trọng nhất trên Vespa LX 2017 là trang bị động cơ iGet mới nhất của Piaggio, dung tích 124,5 phân khối, xi-lanh đơn, công suất 7,6 kW tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này đáp ứng chuẩn khí thải euro 3. 

 

Giá bán của Vespa LX 125 2017 là 67,9 triệu đồng, cùng 6 màu tùy chọn, trong đó 3 màu tiêu chuẩn và 3 màu giới hạn. Theo đại diện của Piaggio Việt Nam, LX 2017 và dòng xe Primavera đang bán không ảnh hưởng đến nhau trên thị trường, dù giá bán gần như tương đương.
Giá bán của Vespa LX 125 2017 là 67,9 triệu đồng, cùng 6 màu tùy chọn, trong đó 3 màu tiêu chuẩn và 3 màu giới hạn. Theo đại diện của Piaggio Việt Nam, LX 2017 và dòng xe Primavera đang bán không ảnh hưởng đến nhau trên thị trường, dù giá bán gần như tương đương.

 Theo Tri thức trực tuyến