Cận cảnh nơi sản xuất trứng phải tắm sạch sẽ...2 lần

07:14, 05/03/2017
|

(VnMedia) - Toàn bộ phần đất trống trong khu vực nhà máy sản xuất trứng gà đều được phủ vôi bột trắng xóa, người muốn vào trong nhà máy phải khử trùng nhiều lần, trong đó có việc buộc phải tắm sạch sẽ.

Sáng 4/3, tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông (Phú Thọ), nhà máy sản xuất Trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ trị giá 800 tỷ đồng đã chính thức được đưa vào vận hành giai đoạn 1.

Nhà máy ĐTK Phú Thọ có công suất khoảng 500.000 quả trứng mỗi ngày, tương đương 175 triệu quả trứng/năm. Đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng sạch. Thời gian cung ứng sản phẩm từ khi gà đẻ tới hệ thống cửa hàng, siêu thị chỉ trong vòng 24 giờ.

Môi trường nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ luôn được giữ sạch sẽ, đảm bảo cách ly và an toàn sinh học tuyệt đối. Các phương tiện chuyên dụng, hay công nhân vào nhà máy làm việc đều phải tuân thủ quy trình khử trùng cách ly nghiêm ngặt. Trong đó có việc khử trùng bằng vôi bột, phun thuốc khử trùng đối với phương tiện và đối với người vào nhà máy thì buộc phải tắm sạch sẽ 2-3 lần.

Một vài hình ảnh nơi sản xuất ra những quả trứng sạch, có thể ăn sống được:

 

dtk
Nhà máy được xây dựng với quy mô hơn 42 ha, tách biệt với khu vực dân cư.

 

dtk
Toàn bộ phần đất trống quanh khu vực chăn nuôi trong nhà máy đều được khử trùng bằng vôi bột trắng xóa

 

dtk
Toàn bộ phương tiện ra vào nhà máy đều được tẩy rửa sạch sẽ bằng lượng lớn dung dịch kháng khuẩn. Ảnh:BTC

 

dtk
Nhà hậu bị hiện đại là nơi tiếp nhận lô gà con từ 1 ngày tuổi từ nhà máy của DTK ở tỉnh Quảng Nam chuyển ra. Đây là giống gà cao sản Hy-line nhập từ Mỹ.

 

dtk
Người muốn vào khu vực chăn nuôi phải tắm khử trùng. Phòng tắm có trang bị đầy đủ, máy sấy tóc, nước nóng, lạnh....

 

dtk
Một khu vực tắm khử trùng khác trong nhà máy.

 

dtk
Khu vực xử lý và đóng gói trứng hiện đại. Những quả trứng sẽ được rửa sạch và soi kỹ, nếu hỏng sẽ bị loại bỏ trước khi đưa vào đóng gói và vận chuyển ra ngoài thị trường.

 

dtk
 

 

dtk

Không gian của các dãy chuồng gà được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế về nhiệt độ, tỷ lệ oxy, carbonic đã được cài đặt ổn định cho khu vực này để có thể hoàn toàn cách ly, không phụ thuộc vào khí hậu bên ngoài.

Những quả trứng của nhà máy được kiểm soát và cách ly tối đa với môi trường bên ngoài, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn Nhật Bản, sản phẩm có thể ăn sống trong vòng 7 ngày kể từ ngày sản xuất. Ảnh: BTC

 

dtk
ĐTK Phú Thọ là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đầu tư 100% các con giống chất lượng từ những thương hiệu uy tín trên thế giới như: tập đoàn Hy-line Mỹ, tập đoàn hàng đầu thế giới về giống gà đẻ trứng, cung cấp giống cho hơn 130 nước, với thị phần gà giống trứng tại Mỹ chiếm trên 70%, hơn 60% tại Trung Quốc và trên 50% tại 10 thị trường lớn nhất toàn cầu. Ảnh: BTC

 

Đinh Bách (tin, ảnh)


Ý kiến bạn đọc