Bóng đá thế giới và những màn "ngược dòng" kinh điển!

16:40, 09/03/2017
|

(VnMedia) - Barca vừa làm nên chiến thắng vĩ đại 6-1 trước PSG để lọt vào tứ kết Champions League. Lật lại quá khứ, bóng đá thế giới cũng từng có những chiến thắng để đời như vậy.

Tây Đức đánh bại Hungary 3-2
Tây Đức đánh bại Hungary 3-2
Tây Đức 3-2 Anh
Tây Đức 3-2 Anh
Kaiserslautern 7- 4 Bayern Munich
Kaiserslautern 7- 4 Bayern Munich
Barcelona 5- 4 Atletico. Madrid
Barcelona 5- 4 Atletico. Madrid
Bayern Munich 1–2 Man Utd
Bayern Munich 1–2 Man Utd
AC Milan 3-3 Liverpool
AC Milan 3-3 Liverpool
Liverpool 4-3 Borussia Dortmund
Liverpool 4-3 Borussia Dortmund

Hungary 2-3 Tây Đức (World Cup 1954)

Giáp mặt Tây Đức với hành trang là chuỗi 32 trận bất bại và trước đó đã đánh bại chính đối thủ này 8-3 ở vòng bảng, Hungary nhập cuộc thuận lợi và dễ dàng dẫn trước Tây Đức 2-0 chỉ trong vòng 8 phút.

Tuy nhiên, người Đức có lẽ đã có cho mình bài học thất bại trước đó. Họ siết lại hệ thống phòng ngự, tấn công bài bản và ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Morlock và Rahn.

Tây Đức 3-2 Anh (World Cup 1970)

Tuyển Anh vào thời điểm này được đánh giá mạnh hơn chính họ cách đó 4 năm. Thực tế cho thấy “tam sư” chơi áp đảo đối thủ và dẫn trước 2 bàn tới phút 68 của trận đấu.

Thế nhưng tuyển Đức cho thấy bản lĩnh của mình khi lội ngược dòng ngoạn mục. “Hoàng đế” Franz Beckenbauer và Uwe Seeler thắp lên tia hy vọng cho “cỗ xe tăng” bằng 2 bàn thắng, để buộc tuyển Anh phải bước vào hiệp phụ. “Vua dội bom” Gerd Muller sau đó hoàn tất màn lội ngược dòng bằng cú vô lê ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 108.

Kaiserslautern 7- 4 Bayern Munich (Bundesliga)

“Gã khổng lồ” của Bundesliga đã bị làm bẽ mặt khi tới làm khách của Kaiserslautern năm 1973. Trước khi kết thúc hiệp 1, Bayern dễ dàng dẫn trước đối thủ 3 bàn nhờ cú đúp của Bernd Gersdorff và pha kết thúc hoàn hảo của Gerd Muller.

Sang hiệp 2, huyền thoại bóng đá Đức Muller còn có thêm cho mình 1 bàn nữa nhưng đó là tất cả những gì Bayern có thể làm được. Không rõ ma xui, quỷ khiến ra sao, “hùm xám” thi đấu như mơ ngủ để Kaiserslautern ghi tới 7 bàn, làm nên một trong những chiến thắng kỳ lạ nhất của Bundesliga.

Barcelona 5- 4 Atletico. Madrid (Cúp Nhà Vua 1996- 1997)

Đụng độ nhà ĐKVĐ La Liga - Atl.Madrid tại tứ kết cúp Nhà Vua, Barcelona bất ngờ bị đội khách phủ đầu bằng cú hattrick của huyền thoại Pantic.

Thế nhưng bước sang hiệp 2, Barcelona ghi liên tiếp 5 bàn thắng trong đó có cú hattrick của “người ngoài hành tinh” Ronaldo để thắng ngược đối thủ. Pantic sau đó có thêm cho mình 1 bàn thắng nữa nhưng mình anh không đủ để giúp Atl.Madrid trụ vững trước “cơn thịnh nộ” của Barcelona.

Bayern Munich 1–2 Man Utd (Champions League)

Người hâm mộ Bayern Munich hẳn chưa quên được thất bại cay đắng cách đây gần 20 năm trước thày trò Sir Alex.

Trong trận chung kết Champions League 1998-1999, Bayern Munich đã chơi hay hơn Man Utd và có bàn thắng dẫn trước ngay đầu trận đấu. “Hùm xám” còn không gặp may khi bóng 2 lần tìm tới cột dọc, xà ngang của Man Utd.

Đúng vào lúc tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay mình, Bayern Munich bất ngờ nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút bù giờ. Người lập công cho “quỷ đỏ” là Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

AC Milan 3-3 Liverpool (Champions League 2004-05)

Đại diện của Italia mở đầu trận chung kết Champions League theo cách không thể hoàn hảo hơn khi sớm dẫn Liverpool 3-0. Thế nhưng chỉ vì chủ quan, AC Milan đã phải trả giá, để “The Kop” ghi liên tiếp 3 bàn trong 20 phút đầu hiệp 2.

Ở loạt sút penalty, Liverpool trên đà hưng phấn đã vượt qua đối thủ để bước lên ngôi vô địch vô cùng thuyết phục.

Liverpool 4-3 Borussia Dortmund (Europa League 2015-2016)

HLV Klopp và các học trò đã cống hiến cho khán giả có mặt tại Anfield một trận cầu đáng nhớ mùa giải 2015-2016.

Sau khi cầm hòa Dortmund 1-1 ở trận lượt đi tứ kết Europa League, Liverpool hào hứng tiếp đón đối thủ tại Anfield. Thế nhưng, đại diện của Bundesliga gây sốc khi ghi liên tiếp 2 bàn.

Trong tình cảnh không còn gì để mất, Liverpool đã dồn lên tấn công. Divock Origi rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ngay đầu hiệp 2. Thế nhưng mải mê tấn công, Liverpool lơ là phòng ngự để Reus ghi thêm bàn thắng cho Dortmund.

Bị dẫn 1-3 tưởng như đó là dấu chấm hết cho đội chủ nhà thì bất ngờ “lữ đoàn đỏ” vùng lên ghi liên tiếp 3 bàn nhờ công của Philippe Coutinho, Mamadou Sakho và Lovren ở phút bù giờ, hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục và thắng với tổng tỉ số 5-4 sau hai lượt trận.

Minh Quang (Soccer)


Ý kiến bạn đọc