Bastian Schweinsteiger được chào đón như "siêu sao" khi tới Mỹ!

16:59, 29/03/2017
|

(VnMedia) - Trái ngược với thái độ ghẻ lạnh của Man Utd, người hâm mộ bóng đá nước Mỹ đã dành sự chào đón đặc biệt nồng nhiệt dành cho tiền vệ người Đức - Bastian Schweinsteiger, khi anh cùng vợ đặt chân tới Chicago.

Cách đây đúng 1 tuần, Bastian Schweinsteiger đã gửi lời chia tay tới đồng đội tại Man Utd để chuẩn bị chuyển tới thi đấu cho CLB Chicago Fire tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

*Bastian trong vòng vây của người hâm mộ và báo chí Mỹ

Vợ chồng Bastian khoe hộ chiếu trên Twitter cùng lời nhắn nhủ:
Vợ chồng Bastian khoe hộ chiếu trên Twitter cùng lời nhắn nhủ: "Chicago, chúng tôi tới đây"
Bastian và vợ choáng ngợp trước cảnh đón tiếp nồng nhiệt tại sân bay
Bastian và vợ choáng ngợp trước cảnh đón tiếp nồng nhiệt tại sân bay
Tình cảnh trái ngược của Bastian (phải) khi còn ở Man Utd!
Tình cảnh trái ngược của Bastian (phải) khi còn ở Man Utd!

Để thuyết phục “tắc kè hoa” tới Mỹ thi đấu, Chicago Fire đã phải đưa tiền vệ này vào dạng hợp đồng đặc biệt, cho phép hưởng mức lương vượt khung lên tới 4,5 triệu USD/năm. Hợp đồng này giúp Schweinsteiger có tên trong danh sách 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất giải MLS. Chicagio Fire cũng để ngỏ khả năng cho Schweinsteiger được gia hạn thêm hợp đồng 1 năm nếu thi đấu tốt.

Hôm qua (28/3), cựu tuyển thủ Đức và CLB Bayern Munich và cô vợ xinh đẹp Ana Ivanovic đã đặt chân tới sân bay O'Hare, Chicago, Mỹ. Cả 2 đều vô cùng ngạc nhiên khi chào đón họ là một lực lượng phóng viên, báo chí đông đảo cùng với đám đông CĐV với băng rôn, hoa liên tục hô vang tên của “tắc kè hoa”.

Sau ít phút ngỡ ngàng, Schweinsteiger tiến tới bắt tay, ký tặng người hâm mộ. Lực lượng an ninh phải rất vất vả mới đưa được cặp vợ chồng nổi tiếng này rời khỏi sân bay để ra xe.

Tiền vệ sinh năm 1984 này đầu quân cho Man Utd năm 2015 với mức phí 9 triệu euro từ CLB Bayern Munich. Tuy nhiên, anh đã bị bỏ rơi dưới thời HLV Mourinho.

Mùa giải năm nay, Schweinsteiger đã trở lại đội 1 của Man Utd nhưng chưa một lần dự Premier League mà chỉ được sử dụng 11 lần tại các giải kém quan trọng hơn. Đó chính là lý do khiến Schweinsteiger tìm tới giải MLS để được thi đấu thường xuyên.

Trước khi đầu quân cho Man Utd, Schweinsteiger đã dành trọn sự nghiệp đỉnh cao của mình cho Bayern Munich từ năm 2002 tới 2015. Cùng với “hùm xám”, anh đã đoạt 8 chức vô địch Bundesliga và 1 cúp Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển, Schweinsteiger là gương mặt không thể thiếu của đội tuyển Đức. Anh thi đấu 121 trận cho “cỗ xe tăng” và ghi được 24 bàn thắng. Thành công nhất của “tắc kè” chính là cùng tuyển Đức đoạt chức vô địch World Cup 2014.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc