'Sắc đẹp tội lỗi' và số phận nghiệt ngã của 2 mỹ nhân nổi tiếng Philippines

06:35, 19/02/2017
|

(VnMedia) - Mang đề tài gây sốc về tình yêu và gia đình, Sắc đẹp tội lỗi có đầy đủ những yếu tố về mặt cảm xúc để người xem phải khóc – cười cho số phận quá nghiệt ngã của từng nhân vật. Phim có sự góp mặt của 2 mỹ nhân nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Philippines và ghi điểm bởi những màn đối đầu kịch tính của bộ đôi này. 

Bộ phim kể về cuộc đời – tình yêu lẫn thù hận của đôi bạn thân Kristine và Joyce khi cả hai cùng yêu Noel – một chàng trai chung tình, tốt bụng. Mọi chuyện bắt đầu từ một hiểu lầm tai hại mà Joyce bị tên háo sắc cưỡng đoạt bất thành dẫn đến sảy thai, đã vậy còn bị vợ của hắn ra tay thiêu sống cô hòng che giấu tội lỗi.

Và dù may mắn thoát chết nhưng Joyce lại phải sống phận đời điên dại, lưu lạc nơi đầu đường xó chợ, cha cô cũng vì tìm con gái mà mất mạng trong một tai nạn, còn Noel – người chồng sắp cưới của Joyce cũng vì vậy mà đau khổ, kiếm tìm người thương trong vô vọng ròng rã suốt 2 năm trời. Để rồi trong lúc tuyệt vọng nhất, Noel đã gặp, tìm thấy niềm an ủi và dần phải lòng Kristine – cô bác sĩ xinh đẹp, tài năng nhưng có một tuổi thơ đầy bất hạnh.

Nhưng trớ trêu thay, khi tình cảm giữa Noel và Kristine vừa chớm nở thì số phận lại run rủi cho Kristine gặp được Joyce trong bộ dạng lang thang vô cùng thảm hại. Đồng cảm với nỗi bất hạnh của cô gái trẻ, Kristine quyết định giúp Joyce phục hồi trí nhớ và tái tạo lại khuôn mặt dị dạng sau lần bị thiêu sống năm xưa. Từ đó, với Joyce, Kristine không chỉ là người ơn mà còn là người bạn thân duy nhất trong cuộc đời mà cô đặt trọn niềm tin, dù thâm tâm cô rất đau khổ vì biết người yêu năm xưa giờ lại là người tình của Kristine.


Thêm một chuyện tình tay ba “dậy sóng” Philippines 

Về phía Noel, sau khi biết được sự thật về sự tồn tại của người cũ, dù rất yêu Kristine nhưng thật khó để Noel dứt tình với Joyce khi giữa 2 người có quá nhiều quá khứ ngọt ngào…, để rồi “tình cũ không rủ cũng đến”, cả hai lén Kristine, âm thầm qua lại với nhau… Thế nhưng, “giấy làm sao gói được lửa”! Và một khi sự thật bị vỡ lở, Kristine sẽ phản ứng ra sao? Còn Noel và Joyce sẽ như thế nào khi đối mặt với người tình – người ơn của đời mình?

Có thể liệt mối tình tay ba của Sắc đẹp tội lỗi vào diện “éo le nhất tình sử phim Philippines”, vì không những khiến người trong cuộc đau khổ, mà người ngoài cuộc cũng cảm thấy xót xa và khó mà phân định rạch ròi ai đúng ai sai, ai là kẻ thứ 3 trong cuộc tình này. Riêng ở góc nhìn từ khán giả, tình cảnh của các nhân vật chính như một nghịch cảnh mà thượng đế đã bày ra để thử thách lòng người, thế nhưng qua đó họ sẽ dần tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu để có cái nhìn cảm thông cho cả 3 nhân vật chính trong mối tình trái ngang này. Đó cũng chính là lý do, Sắc đẹp tội lỗi được khán giả tại xứ vạn đảo Philippine đón xem từng tập phát sóng, giúp phim vinh dự xếp vào hàng top 9 bộ phim có rating cao nhất khi phát sóng tại quê nhà.  

Vừa trở lại màn ảnh nhỏ, 2 mỹ nhân nổi tiếng xứ Phi đã khiến khán giả rơi lệ

Ngoài cốt truyện éo le, kịch tính, Sắc đẹp tội lỗi còn hút người xem bởi khả năng diễn xuất của 2 mỹ nhân nổi tiếng nhất nhì màn ảnh Philippines. Đầu tiên phải kể đến Heart Evangelista, nàng mỹ nhân đa tài được nhiều người ngưỡng mộ bởi khả năng diễn xuất tự nhiên mà đầy cảm xúc, trong đó nhân vật Kristine của Sắc đẹp tội lỗi được xem là một trong những vai diễn đột phá, gây ấn tượng nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Heart Evangelista. Khán giả chẳng những yêu vẻ yếu đuối, mỏng manh của Kristine, mà còn khâm phục sự kiên cường, bản lĩnh, không dễ bị khuất phục của cô trước những khó khăn, va vấp của cuộc đời, để rồi phải khóc cùng Heart Evangelista mỗi khi nhân vật Kristine của cô rơi lệ.

Không kém cạnh bạn diễn của mình, người đẹp sở hữu ngoại hình quyến rũ lẫn đôi mắt biết nói -  Lovi Poe cũng đã khiến người xem phải nấc nghẹn, thậm chí là ám ảnh cảnh nhân vật của cô quằn quại trong đau đớn, tuyệt vọng khi bị kẻ háo sắc ám hại, cũng như lúc nhận ra người mà mình yêu thương nhất đã thuộc về kẻ khác…

Bi kịch đến từ sự phân hóa giàu nghèo

Song song giữa yêu thương – thù hận, quá khứ – hiện tại, thì bi kịch cuộc sống đến từ sự phân hóa giai cấp quá lớn trong xã hội Philippines được phơi bày sinh động, rành mạch trong tác phẩm, đủ để khiến người xem cảm động và đắng lòng trước những phận đời bất hạnh. Chính cách đi thẳng vào hiện thực trần trụi và tàn khốc ấy đã giúp cho Sắc đẹp tội lỗi tràn đầy sức hút riêng biệt.

Theo đó, mỗi nhân vật trong phim là hình mẫu đại diện cho một tầng lớp. Trong đó, Kristine và Joyce đại diện cho tầng lớp thấp cổ bé họng - chỉ vì nghèo mà tuổi thơ của cả 2 phải chịu nhiều nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần khi bị những kẻ có thế lực liên tục chà đạp, hãm hại. Đã vậy khi lớn lên bóng ma bất hạnh được tạo ra từ kẻ có tiền nhưng đầy dã tâm vẫn không chịu buông tha cho họ, tiếp tục đẩy 2 cô gái lương thiện vào vòng xoáy tội ác, khiến cả hai từ bạn thân trở mặt thành thù, hãm hại lẫn nhau…

Từ ngày 19/2/2017, Giải Trí TV - VTVcab1 sẽ chính thức phát sóng bộ phim tâm lý tình cảm Philippines Sắc đẹp tội lỗi lúc 20h00 hàng ngày. 

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc