Những vai diễn 'để đời' của Ben Affleck trên màn ảnh rộng

06:01, 01/02/2017
|

(VnMedia) - Nam diễn viên, nhà làm phim Ben Affleck luôn là cái tên nóng trong làng giải trí phương Tây qua những vai diễn và bộ phim xuất sắc đã được đề cử và đạt giải Oscar và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Chắc hẳn khán giả không thể quên hình ảnh nam tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood - George Reeves trong “Hollywood land” (2006), hay hình ảnh cựu điệp viên bí ẩn CIA – Tony trong “Argo” (2012). Và một lần nữa, hình ảnh gã gangster khét tiếng giới mafia – Joe Coughlin trong LIVE BY NIGHT – LUẬT NGẦM mới đây đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Ben Affleck – một chàng diễn viên đa năng trên màn ảnh rộng. Cùng điểm lại các nghề nghiệp của Ben Affleck trên các tác phẩm trên màn ảnh rộng:

Một gã chồng đào hoa trong Gone Girl (2014)  Có thể nói Ben Affleck đã tỏa sáng tài năng diễn xuất trong vai Nick Dunne - một người chồng dường như bị “cả nước Mỹ ghét bỏ”. Nick Dunne là gã bảnh trai và lãng mạn. Nhưng trong phút chốc, do kinh tế suy thoái, Nick phụ thuộc vào người vợ Amazing Amy. Và điều khủng khiếp hơn khi Nick bắt đầu ngoại tình. Tất cả diễn biến tâm lý của nhân vật Nick Dunne cộng với sự biến mất một cách khó hiểu của Amy khiến mọi người trở nên căm ghét và buộc tội anh như một kẻ sát nhân.  Mặc dù “Gone Girl” là sân chơi dành cho sự diễn xuất quá xuất sắc của Rosamund Pike (vai Amy) nhưng không vì thế mà Ben Affleck trở nên lép vế. Đôi mắt ẩn chứa nhiều xúc cảm và phong cách diễn tinh tế  giúp cho hình ảnh của Ben tới gần khán giả hơn.  (Hình ảnh Nick Dunne (Ben Affleck) – một anh chồng bị cả nước Mỹ ghét bỏ)

Một gã chồng đào hoa trong Gone Girl (2014)

Có thể nói Ben Affleck đã tỏa sáng tài năng diễn xuất trong vai Nick Dunne - một người chồng dường như bị “cả nước Mỹ ghét bỏ”. Nick Dunne là gã bảnh trai và lãng mạn. Nhưng trong phút chốc, do kinh tế suy thoái, Nick phụ thuộc vào người vợ Amazing Amy. Và điều khủng khiếp hơn khi Nick bắt đầu ngoại tình. Tất cả diễn biến tâm lý của nhân vật Nick Dunne cộng với sự biến mất một cách khó hiểu của Amy khiến mọi người trở nên căm ghét và buộc tội anh như một kẻ sát nhân.

Mặc dù “Gone Girl” là sân chơi dành cho sự diễn xuất quá xuất sắc của Rosamund Pike (vai Amy) nhưng không vì thế mà Ben Affleck trở nên lép vế. Đôi mắt ẩn chứa nhiều xúc cảm và phong cách diễn tinh tế  giúp cho hình ảnh của Ben tới gần khán giả hơn.

(Hình ảnh Nick Dunne (Ben Affleck) – một anh chồng bị cả nước Mỹ ghét bỏ)

Người dơi trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016)

Trong “Batman v Superman: Dawn of Justice”, nam diễn viên Ben Affleck được đánh giá cao bởi hội tụ đủ các tố chất phù hợp với một Người Dơi lão luyện và có thâm niên 20 năm bảo vệ thành phố Gotham trước các thế lực tà ác. Ben Affleck đã mang đến cho người hâm mộ và giới phê bình một phiên bản Batman với dáng vẻ bất cần và điềm tĩnh hơn. Một Batman rất khác với tài đánh đấm bậc nhất cùng những pha chiến đấu cực dũng mãnh và uy lực. Một Batman thực sự khôn ngoan mưu mẹo. Và một Batman trông giống với truyện tranh nhất: dạn dày sương gió, khắc nghiệt, lạnh lùng, tàn bạo và thậm chí nhẫn tâm, luôn cho rằng bất cứ ai cũng sẽ có lúc biến chất và trở thành mối họa cho cộng đồng.

Cùng với Superman (Henry Cavill thủ vai), bộ đôi đã làm hài lòng fan hâm mộ với phiên bản đụng độ của hai siêu anh hùng nổi tiếng nhất vũ trụ DC Comics.

Một sát thủ ẩn danh dưới cái nghề kế toán trong The Accountant (2016)

Năm 2016 vừa qua lại tiếp tục đánh dấu của Ben Affleck với thân phận một kế toán mật danh trong  bộ phim “The Accountant” của đạo diễn tài ba Gavin O’Connor  (Warrior, Jane Got A Gun). Ben Affleck vào vai Christian Wolff – một người đàn ông mắc chứng tự kỉ, khô khan và lầm lì, được trời phú một bộ óc thiên tài về toán học nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp xã hội. Được người cha huấn luyện những kỹ năng chiến đấu như một sát thủ từ nhỏ, anh trở thành một tay chuyên xử lý sổ sách cho những tập đoàn, băng đảng tội phạm dơ bẩn nhất.

Với diễn xuất cực kỳ ngầu xen lẫn những khoảnh khắc hài hước rất “ngọt” đã giúp Ben Affleck được người xem và giới phê bình khen ngợi và tác phẩm cũng liên tục giành quán quân phòng vé trong nhiều tuần liền.

Một ông trùm mafia trong Live By Night (2017)

Ben Affleck tiếp tục thể hiện tài năng diễn xuất trong vai diễn mới – một gã gangster sống trong thế giới ngầm. Là con trai của một sĩ quan cảnh sát cao cấp ở Boston, Joe Coughlin (do Ben Affleck thủ vai) gia nhập quân đội để tham gia chiến đấu và phục vụ đất nước nhưng anh nhanh chóng nhận ra mình đã ảo tưởng về cuộc chiến. Cuối cùng, anh đã trở về nhà trong một cuộc sống mà anh chưa bao giờ mong đợi và tự tạo ra luật của chính mình. 

Tuy nhiên, có một điều mà trong con người anh không thể thay đổi: đó chính là tình yêu. Một tên trùm có một trái tim cởi mở và hiểu thế nào là công lý, cũng chính vì điều ấy đã khiến anh nhiều lần bị tổn thương và một lần nữa rơi vào thế khó xử giữa việc lựa chọn công việc và tình yêu.

Bên cạnh Ben Affleck, dàn diễn viên tham gia bộ phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao hạng đầu Hollywood như Elle Fanning, Brendan Gleeson, Chris Messina, Sienna Miller, Zoe Saldana và nam diễn viên đoạt giải Oscar Chris Cooper. LIVE BY NIGHT – LUẬT NGẦM hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem một bộ phim hành động đáng xem cho mùa tết 2017.    

Bộ phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Bộ phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc