Ngoại hạng Anh và những vụ đầu tư chất lượng nhất lịch sử!

19:17, 09/02/2017
|

(VnMedia) - Trong lịch sử 25 năm tồn tại, Ngoại hạng Anh chứng kiến rất nhiều danh thủ thành danh ở giải đấu này như Eric Cantona, Thierry Henry, Lampard, Gareth Bale. Đó đều là những vụ đầu tư để đời của các CLB Man Utd, Arsenal, Chelsea….

Hãng tin ESPN mới đây đăng tải đánh giá và nhận định của các chuyên gia thể thao, người hâm mộ về những bản hợp đồng lịch sử gắn liền với tên tuổi của các CLB xứ sở sương mù. Dưới đây là danh sách và hình ảnh cụ thể các danh thủ được bình chọn.

Chelsea - Frank Lampard

Đầu quân cho Chelse năm 2001 từ CLB West Ham, Lampard nhanh chóng trở thành niềm tự hào không chỉ của CLB Chelsea mà của cả giải Ngoại hạng Anh.

Với biệt danh “người không phổi”, cầu thủ người Anh hoạt động không biết mệt mỏi trên sân, luôn là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đồng đội và biết tỏa sáng khi Chelsea cần tới anh.

Trong 13 năm thi đấu tại sân Stamford Bridge, Lampard đã gặt hái được vô số danh hiệu lớn nhỏ, phải kể tới 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp Champions League, 1 cúp Europa League, 4 cúp FA…. Cá nhân anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử “The Blues” với 211 bàn sau 649 lần khoác áo.

Arsenal - Thierry Henry

Rời bỏ Juventus tới khoác áo Arsenal năm 1999 với giá chuyển nhượng 11 triệu bảng, Thierry nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Premier League. Dưới sự dẫn dắt của ông thày người đồng hương Wenger, Henry trở thành một trong những cây săn bàn đáng sợ nhất giải đấu này.

Cầu thủ sinh năm 1977 này còn được mệnh danh là “đứa con của thần gió” nhờ những bước chạy thần tốc, kỹ thuật khéo léo và những pha dứt điểm hiểm hóc. Cùng Arsenal, Henry đã chinh phục mọi danh hiệu giải quốc nội như 2 cúp Premier League, 3 cúp FA…

Năm 2006, Thierry và các đồng đội đã đưa Arsenal lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Barcelona với tỉ số 1-2.

Lampard - chiến binh
Lampard - chiến binh "không phổi" của Chelsea
"Đứa con của Thần Gió" Thierry Henry
Eric Cantona và HLV Ferguson
Eric Cantona và HLV Ferguson
Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đầu quân cho Real Madrid
Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi đầu quân cho Real Madrid
King Kenny gắn liền với giai đoạn đại thành công của Liverpool
"King Kenny" gắn liền với giai đoạn đại thành công của Liverpool
Kante luôn là học trò cưng của HLV Ranieri
Kante luôn là học trò cưng của HLV Ranieri

Man Utd - Eric Cantona

Không ngoa khi cho rằng, Eric Cantona là một phần không thể thiếu, một chất xúc tác cho sự hồi sinh của một đế chế và những thành công của Man Utd sau này.

Năm 1992, danh thủ người Pháp đầu quân cho “quỷ đỏ” từ CLB Leeds với giá chuyển nhượng vẻn vẹn 1.2 triệu bảng. Cantona nhanh chóng chứng minh anh là một trong những bản hợp đồng thành công nhất mọi thời đại tại Anh.

Cantona cùng Man Utd đoạt 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 năm đầu tiên cùng danh hiệu cúp FA và cúp Liên đoàn Anh.

Liverpool - Kenny Dalglish

Huyền thoại sân Anfield gia nhập Liverpool năm 1977 với giá chuyển nhượng khoảng 400.000 – mức phí chuyển nhượng dạng đắt đỏ nhất lúc bấy giờ.

Kenny Dalglish khi đó được mua về nhằm thay thế danh thủ Kevin Keegan. Ông đã không khiến ban lãnh đạo đội thất vọng. Trong vòng 12 năm khoác áo “lữ đoàn đỏ”, Dalglish đã đem về phòng truyền thống của đội hàng loạt danh hiệu như 7 chiếc cúp vô địch quốc gia, 3 cúp C1 và hàng loạt danh hiệu khác.

Tự hào và cũng để tôn vinh chân sút Kenny Dalglish, người hâm mộ đã trìu mến gọi ông với cái tên “King Kenny”.

Man City - Yaya Toure

Là đội bóng mới nổi và không nằm trong nhóm “bộ tứ quyền lực”, Man City chỉ thực sự trỗi dậy thách thức nhóm Big Four kể từ khi có sự xuất hiện của Yaya Toure.

Cựu cầu thủ của Barcelona là thủ lĩnh tinh thần, lá chắn thép, đóng góp công sức không nhỏ trong các danh hiệu Man City giành được những năm gần đây.

Tottenham - Gareth Bale

Cầu thủ người xứ Wales tới với sân White Hart Lane với mức giá 10 triệu bảng. Bằng lối chơi bám biên đầy tốc độ và kỹ thuật, Bale đã trưởng thành trở thành tiền vệ cánh hay nhất năm 2012 trước khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển tới thi đấu cho Real Madrid với giá 85 triệu bảng!

Leicester - N'Golo Kante

Cầu thủ người Pháp là nhân tố không thể thiếu trong hành trình tới với vinh quang ở mùa giải năm ngoái của Leicester City. Từ đội bóng nhàng nhàng mới thăng hạng, “bầy cáo” gây sốc khi đoạt chức vô địch Premier League dưới sự dẫn dắt của ông Ranieri.

Kante chính là “vũ khí bí mật” luôn được chiến lược gia người Italia trọng dụng ở giữa sân. Khi không còn Kante, Leicester nhanh chóng sụp đổ mùa này, còn Chelsea lại đang bay cao ở ngôi đầu với Kante trong đội hình.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc