Leicester – Liverpool: Nhấn chủ nhà xuống "vũng bùn"!

15:17, 27/02/2017
|

(VnMedia) - Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đang ngấp nghé xuống hạng sẽ phải đón tiếp một Liverpool đang khát khao điểm số. Thêm một thất bại nữa sẽ khiến Leicester lún sâu xuống “vũng bùn”.

Chỉ ít ngày sau sự ra đi bất ngờ của HLV Ranieri, người ta vẫn chưa hết bàn tán về sự nghiệt ngã trong bóng đá hiện đại mà theo lời của cựu danh thủ Lineker đó là cách hành xử “không có tình người và chạy theo lợi nhuận”.

Firmino lập cú đúp bàn thắng cho Liverpool trong trận lượt đi với Leicester
Firmino lập cú đúp bàn thắng cho Liverpool trong trận lượt đi với Leicester
Lallana ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Leicester
Lallana ghi bàn thắng rất đẹp vào lưới Leicester
Mane cũng góp một bàn thắng
Mane cũng góp một bàn thắng
Niềm vui của thày trò ông Klopp
Niềm vui của thày trò ông Klopp
Vardy ghi bàn thắng danh dự cho đội khách
Vardy ghi bàn thắng danh dự cho đội khách
Trận này không còn bóng dáng HLV Ranieri chỉ đạo các học trò
Trận này không còn bóng dáng HLV Ranieri chỉ đạo các học trò

Leicester đã trở lại với thực tại sau khi không còn bóng dáng lầm lũi quen thuộc trên băng ghế chỉ đạo của HLV Ranieri - người từng đem lại cho họ chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử, nhưng cũng là nhân vật bị quy trách nhiệm cho việc Leicester City sa sút không phanh ở mùa giải này.

Có thông tin cho rằng các cầu thủ Leicester là “đạo diễn” cho cú lật ghế của ông thày. Dẫu rằng chưa có chứng cứ nhưng việc chỉ có riêng thủ thành Kasper Peter Schmeichel gửi lời tạm biệt và cảm ơn HLV Ranieri cho thấy dường như “bầy cáo” không thực sự cùng chung chí hướng với chiến lược gia  người Italia.

Sau khi đã đạt được mục tiêu đẩy HLV Ranieri ra đường, người ta đang tò mò muốn xem Leicester City sẽ lột xác ra sao trong trận cầu tâm điểm của vòng 26 với đối thủ là Liverpool.

Nói về phong độ, khó có đội nào bết bát như Leicester vào thời điểm này. Nhà ĐKVĐ đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 6 trận bất…. thắng tại Ngoại hạng Anh với 5 trận thua và 1 hòa, thủng lưới tới 12 bàn và không một lần chọc thủng lưới đối phương.

Dàn cầu thủ từng thi đấu như lên đồng ở mùa giải trước giờ đây uể oải, thiếu sinh khí và tinh thần chiến đầu trầm trọng. Leicester City dễ dàng đầu hàng khi bị đối thủ tấn công phủ đầu và bị dẫn bàn trước. Cây săn bàn hàng đầu Vardy giờ “cùn” đi trông thấy. Hàng tiền vệ thiếu sức sáng tạo, cơ động, tranh chấp kém khi không còn Kante. Trong khi đó, hàng phòng ngự thì thất thường, trận hay trận dở.

Ở trận lượt đi, Leicester City đã bị Liverpool vùi dập với tỉ số 4-1 tại Anfield. Trong 6 lần so tài gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Leicester cũng hoàn toàn lép vế với 3 trận thua, 2 hòa và 1 thắng.

Thế nên giờ đây người ta không rõ Leicester City sẽ đấu Liverpool bằng “vũ khí” gì, khi yếu tố tinh thần, bất ngờ của mùa giải trước đã không còn, nhân lực thì yếu kém. “Kiến trúc sư” cho thành công của họ là HLV Ranieri cũng đã chia tay.

Người hâm mộ Leicester City chắc hẳn chỉ còn biết trông đợi vào phản kháng của “bầy cáo” khi đã bị đẩy tới bước đường cùng. Trước khi bước vào trận đấu muộn nhất vòng 26, Leicester đã bị tụt xuống vị trí “cầm đèn đỏ” - thứ 18 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 21 điểm sau 25 vòng.

Không may cho Leicester, họ lại phải đụng độ Liverpool vào thời điểm này dù có điểm tựa là sân nhà King Power. “The Kop” không thực sự có phong độ quá vượt trội vì cũng vừa trải qua chuỗi 5 trận không thắng, còn HLV Klopp phải chịu rất nhiều sức ép và cả những hoài nghi về năng lực.

Mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống sau khi Liverpool tiếp tục thể hiện tinh thần luôn chơi với 200% phong độ khi đụng độ các đối thủ mạnh. Họ đã đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 rất thuyết phục ở vòng đấu trước để tiếp tục áp sát top 4.

Trong bối cảnh cả Man City và Arsenal đều không thi đấu ở vòng này do các đối thủ bận đá chung kết League Cup, Liverpool sẽ không bỏ lỡ cơ hội để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Về lực lượng, Liverpool vẫn không có sự phục vụ của Danny Ings, Marko Grujic, Ovie Ejaria vì chấn thương. Trong khi đó, khả năng ra sân của Daniel Sturridge và Dejan Lovren vẫn còn bỏ ngỏ.

Còn về phía Leicester, HLV tạm quyền Shakespeare kỳ vọng Islam Slimani có được 100% thể lực để ra sân sau khi tiền đạo này bắt đầu trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Dự đoán: Leicester City 1-3 Liverpool

Đội hình dự kiến hai đội:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Ndidi, Drinkwater, Mahrez, Okazaki, Slimani; Vardy

Liverpool: Mignolet; Clyne, Matip, Klavan, Milner; Lallana, Henderson, Wijnaldum; Mane, Firmino, Coutinho

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc