Không lực Nga reo rắc kinh hoàng ở chiến trường ác liệt nhất Syria

07:21, 08/02/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga đã hủy diệt 892 mục tiêu khủng bố ở gần thị trấn al-Bab – chiến trường ác liệt nhất ở Syria hiện giờ, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga cho hay.

"Lực lượng chiến đấu cơ của Không quân Nga đã phá hủy 892 mục tiêu khủng bố ở gần al-Bab", Giám đốc Chiến dịch Chính của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga – Trung tướng Sergei Rudskoi hôm qua (7/2) cho hay.

Không chỉ reo rắc nỗi kinh hoàng cho lực lượng khủng bố ở chiến trường al-Bab, Lực lượng Không quân Nga còn đang dồn dập tấn công kẻ thù ở chiến trường thành phố Deir ez-Zor. Đây cũng là nơi đang chứng kiến chiến sự leo thang căng thẳng.

Những chiếc máy bay ném bom Tu-22M3 của Không lực Nga đã thực hiện 36 cuộc xuất kích tấn công khủng bố ở Deir ez-Zor. Trong những đợt tấn công này, 34 cơ sở của lực lượng khủng bố đã bị san phẳng, ông Rudskoi cho hay.

"Lực lượng máy bay ném bom tầm xa của Nga đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phá hủy năng lực chiến đấu và làm nhụt chí của đội quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh ở thành phố Deir ez-Zor. Những chiếc máy bay Tu-22M3 đã thực hiện 36 cuộc xuất kích và phá hủy 34 cơ sở của lực lượng khủng bố. Với sự hậu thuẫn tích cực của Không quân Nga, quân đội chính phủ ở thành phố bị bao vây Deir ez-Zor đã củng cố được vị thế của họ ở chiến trường này”, ông Rudskoi nói thêm.

Quân khủng bố Daesh đã bao vây sân bay quân sự Deir ez-Zor ở đông bắc Syria từ hồi giữa tháng Một. Nhận định về tình hình ở Deir ez-Zor, Bộ Tổng Tham mưu quân đội Nga cho biết, nếu lực lượng khủng bố chiếm được Deir ez-Zor thì người dân sẽ phải chịu nạn thảm sát và có thể sẽ bị xóa sổ hoàn toàn. Thành phố Deir ez-Zor đang nằm trong tay của quân chính phủ nhưng đã bị IS bao vây từ hồi tháng Bảy năm 2014. Người dân ở Deir ez-Zor và các binh sĩ của Syria chỉ nhận được lương thực và viện trợ nhân đạo từ trên không. Hôm 30/1, Liên Hợp Quốc đã nối lại hoạt động cung cấp viện trợ cho Deir ez-Zor sau hai tuần ngưng trệ.

Kể từ năm 2011, Syria đã bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến thảm khốc. Quân chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad phải chiến đấu chống lại rất nhiều phe nhóm đối lập và các tổ chức khủng bố, trong đó có Mặt trận al-Nusra Front và IS. Cuộc nội chiến ở Syria thêm phức tạp với sự can dự của rất nhiều nước bên ngoài, trong đó có Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước trong khu vực và Nga. Moscow bắt đầu phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào chiến trường Syria từ ngày 30/9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Assad.

"Hiện tại, quân chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Không quân Nga đã thực hiện các chiến dịch tấn công thành công nhằm vào tổ chức khủng bố IS. Có tất cả 4.608 mục tiêu khủng bố đã bị tiêu diệt kể từ hôm 1/1/2017", ông Rudskoi cho biết.

Với sức mạnh quân sự hàng đầu của mình, chiến dịch quân sự của Nga đã gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố khét tiếng IS. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một thực tế là chiến dịch của Nga cũng đã làm đảo chiều cuộc chiến ở Syria theo hướng có lợi cho đồng minh Assad. Rõ ràng, kể từ sau khi lực lượng Nga tiến vào Syria, quân đội của Tổng thống Assad liên tiếp giành thắng lợi trước phe đối lập, giành lại được nhiều khu vực lãnh thổ. Diễn biến này khiến phương Tây tức giận bởi họ đang hậu thuẫn cho các phe đối lập Syria.

Cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria tiếp tục chứng kiến mâu thuẫn gay gắt giữa Nga và phương Tây khi hai bên ủng hộ cho các phe phái khác nhau ở chiến trường này. Kết quả là cuộc khủng hoảng này không những không tìm được lối thoát mà ngày một trở nên tồi tệ và phức tạp hơn.

Chiến đấu cơ Nga đang thực hiện những cuộc tấn công khiến IS khiếp sợ
Chiến đấu cơ Nga đang thực hiện những cuộc tấn công khiến IS khiếp sợ

 

Nga tham chiến ở Syria với mục đích chống khủng bố, cụ thể là nhóm IS
Nga tham chiến ở Syria với mục đích chống khủng bố, cụ thể là nhóm IS

 

Nga đã tung vào chiến trường Syria rất nhiều loại chiến đấu cơ thiện chiến
Nga đã tung vào chiến trường Syria rất nhiều loại chiến đấu cơ thiện chiến

 

Lực lượng Nga đã thể hiện sức mạnh chiến đấu hiệu quả
Lực lượng Nga đã thể hiện sức mạnh chiến đấu hiệu quả

 

Nga đã tiêu diệt được hàng nghìn mục tiêu khủng bố
Nga đã tiêu diệt được hàng nghìn mục tiêu khủng bố

 

Nga giúp đồng minh Assad củng cố vị thế
Nga giúp đồng minh Assad củng cố vị thế

 

Những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22 đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của Nga ở Syria
Những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của Nga ở Syria

 

Những chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22 đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của Nga ở Syria
Nga và Syria đã phối hợp nhịp nhàng với nhau trên chiến trường

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc