Cận cạnh Côn Đảo- hòn đảo kỳ thú nhất thế giới

13:02, 20/02/2017
|
(VnMedia)- Tạp chí "Travel and Leisure" số ra mới đây vừa bầu chọn Côn Đảo là hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú nhất đối với khách du lịch trên thế giới. Nếu bạn đã từng một lần đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ thấy nhận xét này không hề sai.
Tạp chí
Tạp chí "Travel and Leisure" nhận xét Côn Đảo rất nổi tiếng với những vách đá granit sừng sững, tuyệt đẹp bên bãi biển màu xanh pha lê óng ánh. Tiềm năng du lịch ở hòn đảo này đang được khai thác mạnh mẽ.
Theo nhận xét, Côn Đảo là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam.
Theo nhận xét, Côn Đảo là địa điểm thưởng thức hải sản lý tưởng nhất Việt Nam. "Travel and Leisure" cũng khuyên các du khách không bỏ lỡ cơ hội được đến thăm ngọn hải đăng tọa trên đỉnh đồi từ thế kỷ 19 và đầm Vịnh Tre nổi tiếng, hay tham gia các hoạt động như lặn khám phá các rạn san hô quanh đảo, đi bộ khám phá rừng nhiệt đới hay thư giãn trên các bãi biển cát trắng hoang sơ.
Năm 2016 Côn Đảo đã lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong năm 2017 do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Trong tạp chí
Năm 2016 Côn Đảo đã lọt vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á trong năm 2017 do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Trong tạp chí "Travel and Leisure" số ra mới đây, hòn đảo xinh đẹp này tiếp tục xuất hiện với vị trí đầu tiên trong danh sách bình chọn những hòn đảo hứa hẹn nhiều bí ẩn kỳ thú đối với khách du lịch trên thế giới.
 Côn Đảo - huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Tp. Vũng Tàu 180km, cách Tp. Hồ Chí Minh 230km. Côn Ðảo là một quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ, có địa thế hùng vĩ, có tài nguyên thiên nhiên phong phú, có nhiều phong cảnh và bãi biển đẹp cùng với di tích nhà tù nổi tiếng.
Côn Đảo - huyện Côn Đảo, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách Tp. Vũng Tàu 180km, cách Tp. Hồ Chí Minh 230km. Côn Ðảo là một quần đảo gồm 16 đảo lớn, nhỏ, có địa thế hùng vĩ, có tài nguyên thiên nhiên phong phú, có nhiều phong cảnh và bãi biển đẹp cùng với di tích nhà tù nổi tiếng.
d
Bãi biển hoang sơ, hải sản tươi ngon, dân bản địa chân thành, hòn đảo không mất cắp và hơn cả, một địa danh lịch sử oai hùng đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.
1
Côn Đảo là 1 trong 21 khu du lịch quốc gia Việt Nam. Côn Đảo được nhiều du khách đánh giá là thiên đường của nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên (rừng và biển).
1
Du khách đến Côn Đảo bằng Tàu thủy hoặc máy bay. 
 
Nếu bạn tàu thủy: Cảng Cát Lở (TP. Vũng Tàu) - Cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Hiện có 02 tàu khách Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 chở được khoảng 200 khách có giường nằm máy lạnh hoặc ghế ngồi; thời gian đi hoặc về khoảng 12 tiếng. Thời điểm xuất phát lúc 17h00 và đích đến là 5h00 sáng hôm sau. Lịch trình chạy tàu thường không cố định phụ thuộc vào thời tiết và lượng hành khách đăng ký. 
 
Nếu bạn đi bằng máy bay: Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM) - Sân bay Côn Sơn (Côn Đảo). Hiện có 11 chuyến ATR72/tuần, mỗi chuyến chở được 64 khách. Thời gian bay khoảng 45 phút. Du khách có thể liên lạc với công ty biết thêm các thông tin cần thiết về phương tiện đi lại bằng máy bay đến Côn Đảo. Từ Sân bay Côn Sơn/ từ Cảng Bến Đầm về thị trấn Côn Đảo khoảng 12km.
1
Côn Đảo nằm ở vị trí thuận lợi trên đường hàng hải nối liền Âu-Á, vì vậy Côn Đảo được người phương Tây biết đến rất sớm. Năm 1294 đoàn thuyền của nhà thám hiểm người Ý Marco Polo, gồm 14 chiếc trên đường từ Trung Hoa về nước bị một cơn bão nhấn chìm mất 8 chiếc, số còn lại đã dạt vào trú tại Côn Đảo. Từ thế kỷ 15-thế kỷ 16 có rất nhiều đoàn du hành của châu Âu ghé qua thăm Côn Đảo. Cuối thế kỷ 17 và đầu thế kỷ 18 các nhà tư bản Anh, Pháp đã bắt đầu để ý đến các nước phương Đông. Nhiều lần các công ty của Anh, Pháp cho người tới Côn Đảo điều tra, dò xét tình hình mọi mặt với dụng ý xâm chiếm Côn Đảo.
1
Do phong cảnh nên thơ hữu tình nên bất cứ điểm nào trên đảo cũng là địa điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh check-in.
1
Có một điều đặc biệt tại Côn Đảo chính là bầu trời. Bạn sẽ bắt gặp nhiều mầu trời vào từng thời điểm khác nhau trong ngày.
1
Nếu bạn cần tìm một nơi nào đó để nghỉ ngơi và sống chậm lại, Côn Đảo là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc