Robot quân sự tinh nhuệ của Nga xung trận tại Syria

09:34, 17/01/2017
|
(VnMedia) - Mới đây, chuyên gia quân sự Viktor Murakhovsky, tổng biên tập tạp chí "Arsenal of the Fatherland" cho biết, Nga có thể sẽ sử dụng hệ thống chiến đấu robot đa năng Uran-9 tại Syria.

Ông đưa ra thông tin trên để đáp lại việc truyền thông Anh dẫn lời một quan chức cao cấp tình báo phương Tây cho rằng, một số robot chiến đấu Uran-9 có thể sớm được triển khai tới Syria để sử dụng tại các đô thị.

Ông Murakhovsky nói rõ: "Việc Nga sử dụng robot chiến đấu ở Syria không còn là điều bí mật nữa, không chỉ robot phá mìn Uran-6, mà còn có các hệ thống robot Soratnik và Nerechta. Đối với Uran-9, tôi không bác bỏ khả năng chúng được triển khai tới Syria, cùng với các hệ thống khác".

Uran-9 là robot quân sự mới nhất được Nga phát triển và chế tạo. Robot có trọng tải khoảng 10 tấn và trông giống như 1 chiếc xe tăng hạng nhẹ.

Phương tiện chiến đấu không người lái này được trang bị 1 súng máy 30mm có thể bắn 350-400 viên đạn/phút, 1 súng máy đồng trục 7,62mm và 1 khẩu đội tên lửa dẫn đường siêu thanh.

Uran-9 còn được trang bị 1 hệ thống cảnh báo laser hiện đại, hệ thống phát hiện mục tiêu, và thiết bị nhận dạng và theo dõi mục tiêu công nghệ cao.

 Đan Khanh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc