Những thực phẩm tuyệt đối không kết hợp với sữa

15:50, 13/01/2017
|

Nhiều người thường tiêu thụ cam, chuối, chocolate hay trà với sữa mà không biết rằng điều này có thể gây hại sức khỏe, cản trở cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm.

5 loai thuc pham ket hop voi sua se gay hai cho co the hinh anh 1

Chuối: Thực phẩm này không nên kết hợp với sữa vì có thể hình thành độc tố gây ra sự nặng nề cho cơ thể, khó tiêu và làm giảm tư duy. Nếu bạn thích sinh tố chuối, bạn nên chọn chuối chín, đồng thời thêm bạch đậu khấu hoặc nhục đậu khấu để kích thích tiêu hóa. Ảnh: Nutritionstripped. 

5 loai thuc pham ket hop voi sua se gay hai cho co the hinh anh 2

Trà: Theo Prevention, tiến sĩ Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống (Mỹ) cho biết trà đen rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm. Tuy nhiên, khi kết hợp với sữa, protein trong sữa sẽ tác động tới các chất chống oxy hóa, ngăn cản cơ thể hấp thụ chúng. Ngoài ra, caffeine trong trà cũng sẽ làm giảm hấp thụ canxi trong sữa. Ảnh: Prevention. 

 

5 loai thuc pham ket hop voi sua se gay hai cho co the hinh anh 3

Dứa: Chất bromelain trong dứa khi kết hợp với sữa có thể gây đau đầu, đau bụng, buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đặc biệt rất nguy hiểm cho trẻ sơ sinh. Ảnh: Goodnessme. 

5 loai thuc pham ket hop voi sua se gay hai cho co the hinh anh 4

Cam: Bạn không nên ăn cam khoảng một tiếng trước hoặc sau khi uống sữa vì protein trong sữa kết hợp với axit trong cam sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và khả năng hấp thụ sữa của cơ thể. Ảnh: Readersdigest.

5 loai thuc pham ket hop voi sua se gay hai cho co the hinh anh 5

Chocolate: Sữa rất giàu protein và canxi, trong khi chocolate chứa axit oxalic. Ăn hai thực phẩm này với nhau sẽ dẫn đến hình thành canxi oxalat không hòa tan, ảnh hưởng lớn đến sự hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, chúng còn gây ra hiện tượng tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm. Ảnh: Macroart. 

 

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc