Những thiết bị công nghệ tốt và rẻ nhất trên xe hơi

11:37, 15/01/2017
|

Khi công nghệ phát triển, giá trị của các sản phẩm công nghệ tiên tiến ngày một rẻ hơn. Hầu hết các công nghệ sử dụng trên ôtô ngày càng phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Giá bán các thiết bị công nghệ hiện nay đã thấp hơn rất nhiều so với những năm trước. Về cơ bản, các tính năng an toàn, tiện lợi đã trở thành tiêu chuẩn và giá cả ngày càng giảm. Dưới đây là danh sách các tính năng tốt nhất và hợp với túi tiền của người tiêu dùng trong năm 2016. 

Chìa khóa thông minh  Chìa khóa thông minh hay nút Start/Stop là công nghệ xuất hiện trên nhiều dòng xe hiện nay. Với thiết kế thông minh của chìa khóa, bạn chỉ cần khởi động, nhấn Start/Stop mà không cần phải sử dụng chìa khóa tra vào ổ.

Chìa khóa thông minh

Chìa khóa thông minh hay nút Start/Stop là công nghệ xuất hiện trên nhiều dòng xe hiện nay. Với thiết kế thông minh của chìa khóa, bạn chỉ cần khởi động, nhấn Start/Stop mà không cần phải sử dụng chìa khóa tra vào ổ.

Chìa khóa điện tử  vẫn nằm trong túi và xe sẽ tự động mở cửa khi bạn đến gần hoặc khóa khi bạn di chuyển xa xe. Tương tự, nếu bạn có một chiếc chìa khóa thông minh, bạn chỉ cần nhấn nút để khởi động. Chìa khóa thông minh cực kì hữu dụng dành cho những người bận rộn.


Nhung tinh nang tot va re nhat tren xe hoi hinh anh 2

Camera lùi

Camera lùi là một bước tiến về sự an toàn và là bản nâng cấp mới so với cảm biến lùi trước đây. Nó giúp bạn lùi xe dễ dàng bởi có thể nhìn thấy mọi việc diễn ra phía sau thông qua màn hình. 

Ngày nay, hầu hết mọi chiếc xe đều được trang bị một hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, và cũng sử dụng để hiển thị hình ảnh của camera lùi trong những không gian hẹp.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc camera được cài đặt ở cản sau có kết nối với màn hình. Ngay khi bạn gài số lùi, màn hình sẽ lập tức trở thành một màn hình giám sát.


Nhung tinh nang tot va re nhat tren xe hoi hinh anh 3

Hỗ trợ lái xe

Hệ thống hỗ trợ lái xe ngày càng trở thành một phần quan trọng của chiếc xe. Nguyên lý hoạt động cơ bản của hệ thống này là tự động thay đổi những cài đặt của xe khiến nó an toàn hơn. Hệ thống này không phải xe tự lái nhưng trợ giúp những việc nhỏ như điều chỉnh đèn pha hay phanh khẩn cấp.

Một trong những chức năng phổ biến của công nghệ này là hệ thống cảnh báo sai làn, giúp cảnh báo người lái và tự điều chỉnh đúng hướng nếu người lái có biểu hiện mất tập trung.


Nhung tinh nang tot va re nhat tren xe hoi hinh anh 4

Hệ thống kết nối thông tin giải trí

Hệ thống thông tin giải trí kết nối với điện thoại, cho phép người lái sử dụng ứng dụng của các nhà cung cấp dịch vụ như Android CarPlay và Google Android giúp người sử dụng kết nối điện thoại với hệ thống và điều khiển, sử dụng hệ thống. Bạn có thể nghe nhạc, gọi điện, sử dụng dẫn đường và thậm chí là tìm kiếm dữ liệu bằng công cụ tìm kiếm. 


Nhung tinh nang tot va re nhat tren xe hoi hinh anh 5

Đèn tự động

Một trong những tính năng cao cấp trên hầu hết loại xe là đèn tự động chiếu sáng. Khi bật lên, đèn tự động sẽ phân tích điều kiện ánh sáng bên ngoài và điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp. Tính năng này giúp người lái tập trung hoàn toàn vào việc lái xe. Một số đèn tự động tiên tiến có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng chống chói cho xe ngược chiều.


Nhung tinh nang tot va re nhat tren xe hoi hinh anh 6

Ghế có hệ thống sưởi ấm

Tính năng này tưởng như không cần thiết, tuy nhiên ở những nơi có khí hậu lạnh, ghế có hệ thống sưởi ấm thật sự là điều kì diệu. Trước đây, tính năng này rất đắt tiền nhưng hiện nay nhiều nhà sản xuất đang cung cấp ghế ngồi có hệ thống sưởi như một chức năng tiêu chuẩn có ngay trên các dòng xe cơ bản.

Bạn có thể khởi động hệ thống sưởi của ghế ở từ xa, vì vậy, khi vào trong xe bạn sẽ cảm thấy rất ấm áp và thoải mái.

Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc