Những hải sản được coi là siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe

11:02, 23/01/2017
|

Chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow đã đưa ra lời khuyên nên ăn các loại hải sản để duy trì sức khỏe tốt.

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 1

Cá chẽm có màu trắng, khá nhỏ nhưng rất giàu chất béo omega-3. Nó cũng giàu phốt pho selenium và kali. Đặc biệt, cá chẽm là nguồn cung cấp vitamin B1 tuyệt vời, mà thường không được tìm thấy trong các loài cá khác. Vitamin B1 rất quan trọng đối với hệ thần kinh, giúp cho tim làm việc bình thường.

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 2

Trai giàu kẽm và selen. Chỉ với 140 g trai là cơ thể đã được cung cấp một nửa nhu cầu kẽm, 2/3 selenium chống oxy hóa, 1/3 nhu cầu sắt hàng ngày. Giống như cua, trai cũng cung cấp vitamin B2 và B12, phốt pho, đồng, iốt và omega-3. Trai là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt đối với phụ nữ trong độ tuổi 19-64 tuổi, là đối tượng có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 3

Cá mòi giàu vitamin D, giúp xương, răng khỏe mạnh, rất cần thiết cho cơ bắp để làm việc bình thường. Chất béo omega-3 trong cá mòi giúp giữ cho trái tim hoạt động bình thường. Một khẩu phần 140 g cá mòi cung cấp 71% nhu cầu hàng ngày về vitamin D của con người. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 4

Cá trích là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn, bởi nó chứa nhiều vitamin D, phốt pho, kali, selen, iốt, và chất béo omega-3. Những chất này rất quan trọng cho sức khỏe của não, mắt và trái tim của chúng ta. Vitamin B, B6 trong cá trích giúp điều hòa các hormone khác nhau trong cơ thể. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 5

Tôm rất giàu chất chống oxy hóa là đồng, selen và vitamin E. Tôm cũng chứa iốt, phốt pho, canxi và vitamin B3, B12.  

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 6

Cá chim cung cấp phốt pho, selen, vitamin B và iốt. Loại cá này cũng rất ít chất béo, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 7

Cá tuyết chấm đen: Loài cá này có rất nhiều vitamin B3, B6 và B12, rất cần thiết để sản xuất năng lượng trong cơ thể và giúp hệ thần kinh khỏe mạnh,  tinh thần minh mẫn. Chúng cũng cung cấp kali, phốt pho và selenium. Đặc biệt cá tuyết rất giàu iốt, khoáng chất hỗ trợ tuyến giáp làm việc hiệu quả. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 8

Cá thịt trắng (Coley): Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm vitamin B, kali, phốt pho, selen và iốt. Nó là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, rất quan trọng cho việc duy trì cơ bắp khỏe mạnh. 

Nhung hai san duoc coi la sieu thuc pham cho co the hinh anh 9

Cua: Thịt cua chứa nhiều protein, giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Phần thịt màu nâu chứa nhiều canxi, rất quan trọng cho xương.Thịt nâu cũng chứa sắt giúp sản sinh các tế bào máu và ngăn ngừa mệt mỏi. Thịt cua cũng chứa kẽm, selen, vitamin B, vitamin E, mangan, phốt pho và iốt.  

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc