Nga sắp nhận vũ khí có thể uy hiếp mọi tàu chiến, tàu ngầm?

09:41, 08/01/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng phi công lái trực thăng của Hạm đội Phương Bắc trong năm nay sẽ được tiếp nhận 6 chiếc trực thăng săn ngầm hiện đại và thiện chiến Ka-27M . Đây là thông tin vừa được cơ quan báo chí của Hạm đội phương Bắc tiết lộ hôm 6/1.

"Các phi công lái trực thăng của Hạm đội Phương Bắc sẽ làm chủ những chiếc trực thăng đa năng được nâng cấp Ka-27M trong năm 2017. 6 chiếc máy bay mới sẽ được đưa vào biên chế của Lực lượng Phòng không Không quân của Hạm đội Phương Bắc”, cơ quan báo chí của hạm đội cho biết.

Các phi công sẽ được trải qua những bài tập huấn luyện ở trung tâm đào tạo bay của lực lượng thủy quân lục chiến, tại các sân bay trên bờ của Hạm đội Phương Bắc và cả trên boong tàu chiến đấu có khả năng mang trực thăng.

Những chiếc Ka-27M được cung cấp cho Hạm đội Phương Bắc sau khi trải qua quá trình nâng cấp tại nhà máy Kumertau.

Ka-27M là phiên bản nâng cấp của trực thăng Ka- 27 – một loại trực thăng được thiết kế riêng cho nhiệm vụ săn tàu ngầm và tàu nổi.

Sau khi được nâng cấp, Ka-27M có khả năng phát hiện tất cả các loại tàu chiến và tàu ngầm. Như vậy, vũ khí mới của Nga có khả năng uy hiếp mọi loại tàu chiến.

Trực thăng Ka-27M không chỉ được lắp đặt các hệ thống tác chiến điện tử hiện đại mà còn được nâng cấp với các hệ thống đặc biệt khác giúp chúng có cái nhìn toàn cảnh nhất trên chiến trường cũng như có thể phát hiện các loại tàu chiến và tàu ngầm. Hệ thống radar của Ka-27M có khả năng 'quét' 360 độ.

Một số hình ảnh trực thăng Ka-27M:

Trực thăng Ka-27M
Trực thăng Ka-27M

 

Trực thăng Ka-27M
Trực thăng Ka-27M

 

Trực thăng Ka-27M
Trực thăng Ka-27M

 

Trực thăng Ka-27M
Trực thăng Ka-27M

 

Trực thăng Ka-27M
Trực thăng Ka-27M

 

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc