"Láng giềng duyên nợ" của Trung Quốc hạ thủy tàu ngầm tối tân

11:18, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Hãng tin Sputnik hôm qua (10/1) đưa tin,  Ấn Độ vừa quyết định hạ thủy tàu ngầm lớp Scorpene thứ 2 mang tên Kandheri. Theo đó, tàu ngầm Khanderi sẽ được hạ thủy vào ngày 12/1 tới tại xưởng đóng tàu Mazagon ở Mumbai.

Theo đó, Quốc vụ khanh phụ trách quốc phòng Subhash Bhamre sẽ chủ trì lễ ra mắt tàu ngầm INS Khanderi vào ngày 12/1 này.

Tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene hay còn được biết với cái tên Kalvari (Tiger Shark - cá mập hổ) đầu tiên của Ấn Độ, được chính thức khởi đóng vào ngày 1/4/2009 và phải đến tận ngày 6/4/2015 mới được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Mumbai và được đặt trên là INS Kalvari.

Theo thiết kế các tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm mang theo các ngư lôi hạng nặng Black Shark cùng với đó là tên lửa chống hạm SM.39 Exocet.

Dự kiến, Ấn Độ sẽ tiếp tục đóng 4 tàu lớp “Kalvari”. Ấn Độ là một trong số ít quốc gia trên thế giới sản xuất các tàu ngầm thông thường. Sáu tàu ngầm đang được đóng tại MDL với sự hợp tác của công ty M/s DCNS (Pháp), thuộc Dự án 75 của Hải quân Ấn Độ.

Ấn Độ tham gia vào nhóm các quốc gia có khả năng đóng tàu ngầm từ năm 1992, với việc đưa vào hoạt động tàu ngầm bản địa đầu tiên INS Shalki.

Sau đây là một số hình ảnh Ấn Độ hạ thủy tàu ngầm đầu tiên thuộc lớp này:

 


Ý kiến bạn đọc