LA LA LAND đại thắng tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng

15:39, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội trong cuối năm vừa qua và gặt hái nhiều thành công vang dội tại các phòng vé, LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ tiếp tục xưng ngôi bá vương tại giải thưởng điện ảnh danh giá – Quả Cầu Vàng năm nay khi chiến thắng cả 7 hạng mục đề cử.

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 vừa diễn ra cách đây ít giờ đồng hồ, bộ phim LA LA LAND đã ẵm trọn 7 giải thưởng quan trọng, bao gồm:

-  Phim truyện xuất sắc – thể loại hài hoặc ca vũ nhạc

-  Đạo diễn xuất sắc nhất – thể loại hài hoặc ca vũ nhạc - Damien Chazelle

- Nam diễn viên chính xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc – Ryan Gosling

- Nữ diễn viên chính xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc – Emma Stone

- Kịch bản gốc xuất sắc nhất

- Nhạc nền trong phim xuất sắc – Justin Hurwitz

- Ca khúc trong phim xuất sắc – City of Stars

Đặc biệt, đây là chiến thắng Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của đạo diễn trẻ Damien Chazelle, nam diễn viên Ryan Gosling (sau 4 lần nhận đề cử) cũng như nữ diễn viên Emma Stone (sau 2 lần nhân đề cử).

Với những thành tích vô cùng “đáng nể” vừa qua, LA LA LAND đã trở thành số ít các bộ phim ở thể loại ca vũ nhạc gặt hát được nhiều thành công lớn đến vậy. Nhiều nhà phê bình đánh giá rằng, đây thực sự là “bước đệm” vững chắc cho bộ phim tiếp tục đại thắng tại Oscar năm nay.

Bộ phim xoay quanh Mia (do Emma Stone thủ vai) - một nữ diễn viên đầy tham vọng. Cô luôn khao khát trở thành một ngôi sao nổi tiếng ở kinh đô điện ảnh, và anh chàng nhạc sĩ viết nhạc jazz Sebastian (do Ryan Gosling thủ vai). Và cả hai đã hòa quyện vào nhau bằng thứ tình yêu ngọt ngào, đầy chất nhạc. Thế nhưng, những ước mơ, những thử thách và biết bao khó khăn trước mắt sẽ là động lực hay là “rào cản”  trên con đường “thành danh” của 2 người ở chốn lộng lẫy, xa hoa?

Ryan Gosling và Emma Stone yêu lại từ đầu trong La La Land

LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ , hiện tượng điện ảnh của Hollywood cuối năm nay, đánh dấu sự tái hợp lần thứ ba của cặp đôi màn ảnh Ryan Gosling và Emma Stone.

Lấy bối cảnh tại thành phố Los Angeles thời hiện đại - nhưng mang âm hưởng của các tác phẩm nhạc kịch những năm 1950s – LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ theo chân hai người nghệ sĩ trẻ tại kinh đô Hollywood: chàng nhạc sĩ dương cầm nhạc jazz Sebastian và nàng diễn viên đầy khát vọng Mia. Bằng âm nhạc, các ca khúc và vũ điệu, bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của Sebastian và Mia, về hành trình tìm đến thành công của họ tại “thành phố của những ngôi sao” Hollywood – vùng đất của danh vọng và phù phiếm.

Trong nền công nghiệp điện ảnh thị trường như ngày nay, rất khó để tìm được một cặp đôi như Gosling và Stone: đầy sức trẻ, tài năng, và hơn hết là sở hữu một sự duyên dáng khó tả khi kết hợp trên màn ảnh.

 

- Nam diễn viên chính xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc – Ryan Gosling  - Nữ diễn viên chính xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc – Emma Stone

LA LA LAND đã mang về chiến thắng giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc - thể loại hài hoặc ca vũ nhạc cho Ryan Gosling và Emma Stone.

Gosling và Stone có khá nhiều điểm tương đồng trong cả con đường sự nghiệp lẫn đời tư. Cả hai đều bắt đầu diễn xuất trên truyền hình từ rất trẻ. Gosling từng là một hình tượng “hot boy” đình đám bên cạnh Britney Spears, Justin Timberlake trong chương trình The All New Mickey Mouse Club, trong khi Stone thường đảm nhận những vai nhỏ trong các series truyền hình, phim điện ảnh như Superbad. Bộ đôi tiếp tục tham gia những dự án không chỉ thành công tại phòng vé mà còn được đón nhận tích cực từ giới phê bình: Gosling lần đầu được đề cử Oscar cho vai diễn trong Half Nelson, và Stone cũng vừa có cơ hội cùng Birdman. Và đặc biệt, bằng một cách nào đó, cả hai đều biết cách duy trì một cuộc sống riêng tư đến lạ giữa dòng chảy khó lường của sự nổi tiếng tại Hollywood.

Chúng ta lần đầu tiên được gặp gỡ cặp đôi này trong Crazy, Stupid, Love (2011) – tác phẩm hài lãng mạn được đánh giá cao và giúp Gosling nhận được một đề cử Quả Cầu Vàng. Như một món quà dành cho nền điện ảnh thế giới, Gosling và Stone đã thực sự toả sáng khi khắc hoạ câu chuyện tình hiện đại nhưng cũng rất đỗi dễ thương của chàng sát gái Jacob và nàng luật sư mới ra trường Hannah.

Hai năm sau, Gosling và Stone tiếp tục “chạm mặt” nhau trong Gangster’s Squad (2013) – bộ phim kể về cuộc chiến chống xã hội đen tại Los Angeles những năm sau Thế chiến thứ 2. Tuy khá giống LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ về bối cảnh, cặp đôi của chúng ta lại được đặt vào một tình huống vô cùng trái ngang trong Gangster’s Squad: anh là cảnh sát đặc nhiệm còn cô là người tình của tên trùm mafia khét tiếng. Họ một lần nữa khai thác sức hút mãnh liệt hiếm có giữa cả hai và truyền tải thành công vào một chuyện tình kinh điển và đậm chất Mỹ.

Và rồi đến cuối tháng 8 năm nay, khi LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ khởi đầu cuộc đua tới Oscars của mình tại Liên Hoan Phim Venice, cả thế giới đã hoàn toàn bị chinh phục bởi sức hút khó tả của Emma Stone và Ryan Gosling.

“Thật tuyệt vời khi được làm việc với một người bạn hiểu rõ, tin tưởng và tôn trọng. Anh ấy là một người bạn thân của tôi”, Stone chia sẻ về người bạn diễn của mình. Trong khi đó, Gosling đã hết lời khen ngợi màn trình diễn của nàng diễn viên tóc đỏ trong La La Land. “Cô ấy đã thể hiện rất nhiều tài năng trong bộ phim này”, Gosling chia sẻ, “tôi biết cô ấy sở hữu những tài năng đó, nhưng tôi đã không thấy nó nở rộ cho đến khi chúng tôi bắt đầu quay”.

Gosling và Stone đã khắc hoạ thành công hình ảnh hai người nghệ sỹ trẻ đang tìm kiếm cơ hội tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Là hai con người với tâm hồn nghệ sỹ giàu cảm xúc và sở hữu những hoài bão lớn lao, Sebastian và Mia đã nỗ lực hết mình để theo đuổi những ước mơ mà họ hằng ấp ủ. Đó chính là động lực để cả hai cùng nhau tiến lên, là chất xúc tác để gắn kết họ. La La Land gửi gắm một thông điệp ý nghĩa: làm thế nào để cân bằng được cuộc sống và nghệ thuật, cân bằng được thực tại và mộng ước, và đặc biệt là cân bằng được tình cảm mà bạn dành cho nghệ thuật và tình cảm mà bạn dành cho những người xung quanh mình.

Được ca ngợi là “bộ phim hay nhất của năm”, LA LA LAND – Những Kẻ Khờ Mộng Mơ chắc chắn là bộ phim bạn không thể bỏ qua mùa lễ hội này. Phim  hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc