Chiến đấu cơ Nga, Thổ "thét ra lửa", biến kẻ thù thành tro bụi

09:05, 24/01/2017
|

(VnMedia) - Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tuần vừa rồi đã tiến hành một chiến dịch không kích chung nhằm vào các mục tiêu là tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần al-Bab thuộc tỉnh Aleppo của Syria, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (23/1) cho biết.

"Hôm 21/1, nhóm không quân Nga và lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch không kích chung nhằm hủy diệt các mục tiêu của IS ở khu dân cư al-Bab thuộc tỉnh Aleppo. Chiến dịch này đã được thống nhất với phía Syria từ trước. 3 chiếc máy bay của Nga gồm hai chiếc chiến đấu cơ Su-24M và một chiếc máy bay ném bom Su-34 đã phối hợp tung hỏa lực cùng với 4 chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 2 chiếc F-16 và hai chiếc F-4. 22 mục tiêu đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ từng tiến hành chiến dịch không kích chung đầu tiên nhằm vào các mục tiêu IS hôm 18/1/2017. Khi đó, có tất cả 36 mục tiêu ở al-Bab, tỉnh Aleppo đã bị trúng đạn. Chiến dịch này có sự tham gia rầm rộ của 9 máy bay tấn công của Nga và 8 chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng theo tiết lộ được đưa ra ngày hôm qua của Bộ Quốc phòng Nga, một ngày sau chiến dịch chung giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, tức ngày 22/1, lực lượng Không quân Nga đã “phối hợp tác chiến” với liên quân do Mỹ dẫn đầu, thực hiện chiến dịch oanh kích nhằm vào một loạt mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi nhận được thông tin tình báo từ trung tâm chỉ huy của liên quân. Cụ thể, bộ chỉ huy lực lượng Không quân của Nga ở căn cứ Khmeimim đã nhận được thông tin về tọa độ tấn công các mục tiêu IS ở khu vực Al-Bab thuộc tỉnh Aleppo từ phía Mỹ thông qua đường dây nóng với trụ sở của liên quân quốc tế. Sau khi tiến hành các biện pháp trinh sát thêm nữa, sử dụng máy bay không người lái và vệ tinh, hai chiếc máy bay chiến đấu của Nga cùng với hai máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích dồn dập các mục tiêu khủng bố, đánh trúng nhiều kho nhiên liệu cũng như đạn dược và các cứ điểm của lực lượng khủng bố.

Thông tin trên nếu được xác nhận là chính xác thì đây sẽ là tin “sét đánh ngang tai” với IS bởi sự phối hợp của hai siêu cường hàng đầu thế giới Nga-Mỹ sẽ khiến sức mạnh của liên quân chống khủng bố tăng lên bội phần. Tuy nhiên, quân đội Mỹ lại phủ nhận thông tin đó.

Dưới đây là hình ảnh những chiếc máy bay thiện chiến tham dự vào chiến dịch chung mới nhất giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria:

Đây là lần thứ hai Nga và Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp tác chiến trên chiến trường Syria
Đây là lần thứ hai Nga và Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp tác chiến trên chiến trường Syria

 

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga
Chiến đấu cơ Su-24 của Nga

 

Máy bay ném bom Su-34 của Nga
Máy bay ném bom Su-34 của Nga

 

Máy bay ném bom Su-34 của Nga
Máy bay ném bom Su-34 của Nga

 

Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ
Chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ

 

Chiến đấu cơ F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ
Chiến đấu cơ F-4 của Thổ Nhĩ Kỳ

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)

 


Ý kiến bạn đọc