Bị tấn công "tứ phía", quân Assad nhanh chóng thất trận?

10:07, 16/01/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hồi cuối tuần vừa rồi đã bất ngờ phát động một đợt tấn công ác liệt nhất trong vòng một năm trở đây nhằm vào các khu vực của quân chính quyền ở thành phố Deir el-Zour. IS đã tấn công quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad từ 3 hướng, dẫn đến một cuộc giao tranh dữ dội ở khu vực miền đông giáp biên giới với Iraq, quân chính phủ Syria và các nhà hoạt động đối lập cho biết.

Cuộc đụng độ căng thẳng giữa quân đội Syria và lực lượng chiến binh khủng bố xảy ra ở cả bên trong thành phố Deir el-Zour và khu vực sân bay quân sự nằm trong sự kiểm soát của quân chính phủ ở gần đó. IS đã tấn công dồn dập từ nhiều hướng, bắt đầu từ khu vực Baghaliyeh gần dìa tây bắc của thành phố Deir el-Zour. Deir el-Zour là nơi có ý nghĩa chiến lược đối với IS vì nó là cầu nối giữa khu vực nằm trong quyền kiểm soát của IS ở Iraq với thành phố được gọi là thủ phủ của IS - Raqqa ở Syria.

Những tiếng nổ liên tiếp làm rung chuyển thành phố. Chiến đấu cơ của Syria cũng tham gia cuộc chiến lần này.

IS đang tìm mọi cách để chiếm đóng toàn bộ thành phố Deir el-Zour, trong đó có cả sân bay quân sự then chốt gần đó. Chính vì thế, lực lượng chiến binh IS đã thực hiện những cuộc tấn công dồn dập bằng rocket, bom và cả tấn công tự sát nhằm vào khu vực, khiến ít nhất 12 binh sĩ chính phủ và 2 dân thường thiệt mạng ở Deir Ezzor, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho hay. Cũng theo tổ chức này, 20 chiến binh khủng bố cũng đã thiệt mạng trong các đợt oanh kích dữ dội của quân chính phủ.

Người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria – ông Rami Abdel Rahman cho hay, đợt tấn công lần này của IS là “ác liệt nhất, mạnh mẽ nhất” nhằm vào quân chính phủ trong vòng hơn một năm trở lại đây.

"Daesh đang dồn lực lượng để tấn công Deir Ezzor và đã phá vỡ các tuyến phòng thủ của quân chính phủ ở đây", một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết. Có nguồn tin cho rằng, quân chính phủ đã đẩy lùi được cuộc tấn công của IS. Tuy nhiên, nguồn tin khác lại khẳng định, IS đã chiếm được một loạt khu vực ở thành phố Deir Ezzor.

Dưới đây là một vài hình ảnh ở chiến trường Deir Ezzor:

IS bất ngờ tấn công dồn dập quân chính phủ Syria
IS bất ngờ tấn công dồn dập quân chính phủ Syria

 

IS đang muốn chiếm toàn bộ thành phố
IS đang muốn chiếm toàn bộ thành phố Deir el-Zour

 

Quân chính phủ Syria đã phải vất vả chống đỡ với làn sóng tấn công của IS
Quân chính phủ Syria đã phải vất vả chống đỡ với làn sóng tấn công của IS

 

Thành phố trở thành nơi chứng kiến những cuộc giao tranh, đụng độ ác liệt giữa quân đội Syria và lực lượng IS
Thành phố Deir el-Zour trở thành nơi chứng kiến những cuộc giao tranh, đụng độ ác liệt giữa quân đội Syria và lực lượng IS

 

Chiến sự ác liệt vẫn tiếp diễn ở thành phố Deir el-Zour
Chiến sự ác liệt vẫn tiếp diễn ở thành phố Deir el-Zour

 

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc