YOUR NAME - Bộ phim hoạt hình có doanh thu đứng đầu Châu Á sắp khởi chiếu tại Việt Nam

18:40, 24/12/2016
|

(VnMedia) - Được nhắc đến như một hiện tượng ở các thị trường quốc tế, YOUR NAME – bộ phim Nhật Bản có doanh thu phòng vé đứng đầu thị trường Châu Á chuẩn bị gặp gỡ với khán giả Việt Nam vào ngày 13/1/2017 tới đây.

YOUR NAME được đánh giá là phim hot nhất năm 2016 của Nhật Bản khi liên tiếp giữ ngôi vị quán quân doanh thu phòng vé trong 12 tuần liên tiếp và thu về gần 200 triệu USD. Là đứa con tinh thần mới nhất của đạo diễn Makoto Shinkai – từng gây chú ý với hai bộ phim 5 Centimeters Per Second vào năm 2007 và sau đó là The Garden of Words vào năm 2013, với YOUR NAME trong 2016, Makoto Shinkai xứng đáng được cả cộng đồng yêu điện ảnh, nhất là các fan của anime “phát cuồng” với siêu phẩm mới này.

Bộ phim kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori. Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động.

“Your Name” - Bom tấn anime 2016 thay đổi về cái nhìn về phim hoạt hình Nhật Bản
“Your Name” - Bom tấn anime 2016 thay đổi về cái nhìn về phim hoạt hình Nhật Bản
Bộ phim kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori. Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động.
Bộ phim kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori. 

 

Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động.
Luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê, Mitsuha ao ước kiếp sau được làm một anh chàng đẹp trai sống ở thủ đô Tokyo sôi động.
Sự hoán đổi thân xác cà cảm ứng tâm linh của Mitsuha và Taki liệu có là một mối duyên?

Trong khi đó ở Tokyo, anh chàng Taki rất hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm ở một nhà hàng Italy sau giờ học. Tuy vậy, hằng đêm cậu vẫn mơ thấy mình trong cơ thể một cô gái thôn quê. 

Đến một hôm khi sự kiện nghìn năm có một là Sao Chổi tiến gần tới Trái đất, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể. Cứ cách một ngày, Taki lại trở thành Mitsuha khám phá cuộc sống vùng quê và ngược lại, Mitsuha làm anh chàng nam sinh Tokyo háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào. Cứ thế, câu chuyện của Mitsuha và Taki diễn ra dẫn dắt khán giả đến những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.  Sự hoán đổi thân xác cà cảm ứng tâm linh của Mitsuha và Taki liệu có là một mối duyên?

Đến một hôm khi sự kiện nghìn năm có một là Sao Chổi tiến gần tới Trái đất, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể. Cứ cách một ngày, Taki lại trở thành Mitsuha khám phá cuộc sống vùng quê và ngược lại, Mitsuha làm anh chàng nam sinh Tokyo háo hức với cuộc sống nơi đô thị ồn ào. 

Cứ thế, câu chuyện của Mitsuha và Taki diễn ra dẫn dắt khán giả đến những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.

Sự hoán đổi thân xác cà cảm ứng tâm linh của Mitsuha và Taki liệu có là một mối duyên?
Sự hoán đổi thân xác cà cảm ứng tâm linh của Mitsuha và Taki liệu có là một mối duyên?

Một trong những điểm cộng lớn nhất của YOUR NAME có thể nhắc đến 3 yếu tố: Kịch bản, hình ảnh và âm nhạc. Bộ phim như một câu chuyện đẹp và buồn man mác, với những chi tiết gây xúc động mạnh, tình tiết tinh tế nhưng vẫn gây được “nút thắt” cho người xem, YOUR NAME như một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng được bao phủ bởi màn sương giữa mơ và thực. 

 Về mặt hình ảnh và đồ họa, bộ phim không hề thua kém “anh cả” Ghibli trong nền điện ảnh phim hoạt hình Nhật Bản. Đặc biệt với những hình ảnh rất thơ nhưng vẫn góp phần tạo nên mạch cảm xúc chung của cả bộ phim như khoảnh khắc Sao Chổi với hàng nghìn tia sáng rực rỡ trên bầu trời đêm huyền ảo hay chi tiết chiếc buộc tóc bỗng rơi khỏi Mitsuha… đều làm khán giả nhớ mãi. 

Bên cạnh đó, âm nhạc là một điểm sáng giúp đẩy xúc cảm của người xem lên cao trào với những bài nhạc lúc dịu dàng, mộng mơ nhưng lúc cũng sôi động, rực rỡ. Có thể nhắc đến sự góp mặt của Noda Yojiro - giọng ca chính của nhóm nhạc rock Radwimps. Và dễ hiểu sau đó những bài hát này nhanh chóng trở thành những hit gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Nhật Bản.  Một bộ phim đẹp luôn cần khán giả đón nhận, vậy còn chần chừ gì nữa mà 13/1/2017 này, bạn sẽ là một trong những người ra rạp và thưởng thức bộ phim trọn vẹn theo cảm xúc của mình nhất?  Your Name – Liệu có viết tiếp “kỉ lục phòng vé” tại Việt Nam?

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc