Vẻ đẹp cuốn hút của chiếc xe Chevrolet Camaro 2017 vừa về Việt Nam

15:58, 23/12/2016
|

Chiếc Chevrolet Camaro đời 2017 được nhập khẩu về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân. Xe dùng động cơ 2.0 lít, công suất 275 mã lực, chỉ tiêu hao 7,6 lít xăng/100 km.

Đây là một trong những chiếc Chevrolet Camaro đời 2017 đầu tiên được nhập về Việt Nam. Đi cùng lô hàng này còn có một phiên bản mui trần, hai chiếc coupe màu xanh và đỏ. 
Đây là một trong những chiếc Chevrolet Camaro đời 2017 đầu tiên được nhập về Việt Nam. Đi cùng lô hàng này còn có một phiên bản mui trần, hai chiếc coupe màu xanh và đỏ.
Tháng 10 năm nay, một chiếc Camaro SS đời 2016 được đưa về Việt Nam phục vụ triển lãm Vietnam Motor Show nhưng là hàng tạm nhập tái xuất. Hiện tại, Camaro vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe này được nhập khẩu bởi showroom Việt Mỹ, chuyên nhập khẩu xe cơ bắp phong cách Mỹ tại TP.HCM. 
Tháng 10 năm nay, một chiếc Camaro SS đời 2016 được đưa về Việt Nam phục vụ triển lãm Vietnam Motor Show nhưng là hàng tạm nhập tái xuất. Hiện tại, Camaro vẫn chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chiếc xe này được nhập khẩu bởi showroom Việt Mỹ, chuyên nhập khẩu xe cơ bắp phong cách Mỹ tại TP.HCM. 
Trước đây, Chevrolet chưa bao giờ sản xuất Camaro động cơ bốn xy-lanh. Chỉ duy nhất mẫu xe thể thao Iron Duke thế hệ thứ 3 đời 1980 của hãng này dùng động cơ 2.5 lít, I4. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi, khi giá nhiên liệu ngày càng leo thang, những khách hàng trung thành của dòng xe cơ bắp Mỹ cùng bắt đầu biết tiếc tiền xăng. Đó là lý do Camaro dung tích 2.0 lít ra đời. 
Trước đây, Chevrolet chưa bao giờ sản xuất Camaro động cơ bốn xy-lanh. Chỉ duy nhất mẫu xe thể thao Iron Duke thế hệ thứ 3 đời 1980 của hãng này dùng động cơ 2.5 lít, I4. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi, khi giá nhiên liệu ngày càng leo thang, những khách hàng trung thành của dòng xe cơ bắp Mỹ cùng bắt đầu biết tiếc tiền xăng. Đó là lý do Camaro dung tích 2.0 lít ra đời. 
Theo EPA, mức tiêu hao nhiên liệu của Camaro 2.0 là 10.7 lít/100 km trong thành phố và 7,6 lít/100 km trên xa lộ. Đối thủ của Chevrolet là Ford đã nắm bắt xu hướng này và trang bị động cơ EcoBoost bốn xi-lanh, dung tích 2.3 lít trên Mustang thế hệ mới. 
Theo EPA, mức tiêu hao nhiên liệu của Camaro 2.0 là 10.7 lít/100 km trong thành phố và 7,6 lít/100 km trên xa lộ. Đối thủ của Chevrolet là Ford đã nắm bắt xu hướng này và trang bị động cơ EcoBoost bốn xi-lanh, dung tích 2.3 lít trên Mustang thế hệ mới. 
Tại thị trường Mỹ, Camaro và Mustang là hai kỳ phùng địch thủ với doanh số bám đuổi nhau quyết liệt. Tuy nhiên tại Việt Nam, Mustang được yêu thích hơn Camaro. Nguyên nhân xuất phát từ kinh nghiệm truyền miệng, Camaro “ăn xăng” như uống nước. Tuy nhiên, bằng việc tung ra mẫu xe dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, Chevrolet muốn thay đổi quan niệm,
Tại thị trường Mỹ, Camaro và Mustang là hai kỳ phùng địch thủ với doanh số bám đuổi nhau quyết liệt. Tuy nhiên tại Việt Nam, Mustang được yêu thích hơn Camaro. Nguyên nhân xuất phát từ kinh nghiệm truyền miệng, Camaro “ăn xăng” như uống nước. Tuy nhiên, bằng việc tung ra mẫu xe dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, Chevrolet muốn thay đổi quan niệm, "không phải cứ xe thể thao Mỹ là phải tốn xăng".  
Khối động cơ bốn xy-lanh trên Camaro có dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 275 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 3.000 vòng/phút. Lốc máy được đúc bằng nhôm tương tự như trên Cadillac ATS và Chevrolet Malibu 2.0T. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây.               
Khối động cơ bốn xy-lanh trên Camaro có dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 275 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 3.000 vòng/phút. Lốc máy được đúc bằng nhôm tương tự như trên Cadillac ATS và Chevrolet Malibu 2.0T. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây.               
Động cơ 2.0 lít cũng hiền hòa hơn, tiếng pô êm ái, khác hẳn âm thanh đầy giận dữ trên những chiếc Camaro truyền thống. Bộ tăng áp gắn trên đầu xả là nguyên nhân khiến âm thanh giảm đáng kể. Để tăng cảm giác phấn khích cho người lái, hãng cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh Bose phát lại tiếng pô thông qua loa.  
Động cơ 2.0 lít cũng hiền hòa hơn, tiếng pô êm ái, khác hẳn âm thanh đầy giận dữ trên những chiếc Camaro truyền thống. Bộ tăng áp gắn trên đầu xả là nguyên nhân khiến âm thanh giảm đáng kể. Để tăng cảm giác phấn khích cho người lái, hãng cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh Bose phát lại tiếng pô thông qua loa.  
Chi tiet Chevrolet Camaro 2017 moi ban tai Viet Nam hinh anh 8

Cụm đèn trước gồm đèn pha chiếu sáng cường độ cao (HID), đèn xi-nhan LED.

Cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải LED chuyển màu tinh tế. 
Cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải LED chuyển màu tinh tế. 
Xe sử dụng bánh 18 inch tiêu chuẩn, người dùng có thể lựa chọn bánh 20 inch và trả thêm tiền. Chevrolet cũng cung cấp tùy chọn phanh Brembo. 
Xe sử dụng bánh 18 inch tiêu chuẩn, người dùng có thể lựa chọn bánh 20 inch và trả thêm tiền. Chevrolet cũng cung cấp tùy chọn phanh Brembo. 
Nội thất bọc nỉ với những đường chỉ khâu tương phản. Khách hàng có thể lựa chọn ghế da với màn hình hiển thị head-up và vô lăng có sưởi. Hai ghế trước chỉnh điện với dây an toàn ba điểm.
Nội thất bọc nỉ với những đường chỉ khâu tương phản. Khách hàng có thể lựa chọn ghế da với màn hình hiển thị head-up và vô lăng có sưởi. Hai ghế trước chỉnh điện với dây an toàn ba điểm.
Băng ghế sau khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc những người có ngoại hình nhỏ. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của băng ghế sau là lợi thế của Camaro so với những mẫu xe thể thao hai chỗ bởi tính hữu dụng. 
Băng ghế sau khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hoặc những người có ngoại hình nhỏ. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của băng ghế sau là lợi thế của Camaro so với những mẫu xe thể thao hai chỗ bởi tính hữu dụng. 
Vô-lăng bọc da thể thao với lẫy chuyển số tích hợp phía sau, các nút điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay dễ thao tác. Nhìn chung thiết kế vô-lăng và cụm điều khiển khá bắt mắt. 
Vô-lăng bọc da thể thao với lẫy chuyển số tích hợp phía sau, các nút điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay dễ thao tác. Nhìn chung thiết kế vô-lăng và cụm điều khiển khá bắt mắt. 
Bảng đồng hồ trung tâm hiển thị rõ ràng các thông số và cảnh báo. Màn hình LCD nằm ở vị trí trung tâm thể hiện dữ liệu tiêu hao nhiên liệu, số km đã đi... Bốn đồng hồ analog đo tốc độ, tua máy, nhiệt độ động cơ và lượng xăng trong bình.
Bảng đồng hồ trung tâm hiển thị rõ ràng các thông số và cảnh báo. Màn hình LCD nằm ở vị trí trung tâm thể hiện dữ liệu tiêu hao nhiên liệu, số km đã đi... Bốn đồng hồ analog đo tốc độ, tua máy, nhiệt độ động cơ và lượng xăng trong bình.
Camaro tiêu chuẩn đi kèm hộp số tay 6 tốc độ hoặc tùy chọn tám tốc độ tự động của General Motors trị giá 1.495 USD. Hộp số 8 tốc độ tự động với sỷ số truyền thấp giúp xe linh hoạt khi sử dụng thực tế, trong khi hộp số tay 6 cấp dành cho những người thích cảm giác lái thể thao. Màn hình cảm ứng 8 inch có giao diện dễ thao tác. Đây là xe nhập từ Mỹ nên còn đầy đủ tùy chọn giải trí, gồm hệ thống Chevrolet MyLink tương thích với ứng dụng Apple CarPlay.
Camaro tiêu chuẩn đi kèm hộp số tay 6 tốc độ hoặc tùy chọn tám tốc độ tự động của General Motors trị giá 1.495 USD. Hộp số 8 tốc độ tự động với sỷ số truyền thấp giúp xe linh hoạt khi sử dụng thực tế, trong khi hộp số tay 6 cấp dành cho những người thích cảm giác lái thể thao. Màn hình cảm ứng 8 inch có giao diện dễ thao tác. Đây là xe nhập từ Mỹ nên còn đầy đủ tùy chọn giải trí, gồm hệ thống Chevrolet MyLink tương thích với ứng dụng Apple CarPlay.
Chìa khóa keyless thông minh có thiết kế khá đẹp, dùng để khóa, mở cửa xe từ xa, mở cốp, tìm xe trong bãi. 
Chìa khóa keyless thông minh có thiết kế khá đẹp, dùng để khóa, mở cửa xe từ xa, mở cốp, tìm xe trong bãi. 
Để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng ưu tiên sức mạnh, Camaro 2017 có phiên bản V6, 3.5 lít và V8, 6.2 lít. Với ngoại hình được trau chuốt và bổ sung động cơ thân thiện với môi trường, tạp chí 
Để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng ưu tiên sức mạnh, Camaro 2017 có phiên bản V6, 3.5 lít và V8, 6.2 lít. Với ngoại hình được trau chuốt và bổ sung động cơ thân thiện với môi trường, tạp chí Car and Driver của Mỹ đã bình chọn Chevrolet Camaro là xe thể thao tốt nhất năm 2016.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc