Nhiều thực phẩm được ăn hàng ngày chứa chất độc ít người biết

08:38, 31/12/2016
|

Hạt đào, khoai tây, đậu phộng, nấm là những thực phẩm phổ biến bạn ăn hàng ngày có chứa chất độc chết người không phải ai cũng biết.

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 1

Hạt anh đào, mơ, mận, đào: Theo Buzz Feed, bạn sẽ an toàn nếu nuốt phải hạt còn nguyên của những loại quả này. Hai hạt bị vỡ cũng có thể giết chết bạn vì chúng có chứa cyanogenic, hợp chất có thể chuyển hóa thành chất độc xyanua. Chúng cũng chứa hợp chất amygdalin, tiêu thụ ở liều cao có thể dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, suy thận, hôn mê, thậm chí gây tử vong. Ảnh: Bonappetit.

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 2

Khoai tây: Hầu hết trường hợp tử vong do khoai tây liên quan đến việc ăn khoai tây xanh, mọc mầm hoặc uống trà từ lá khoai tây. Khoai tây xanh có chứa hợp chất solanine, loại thuốc trừ sâu tự nhiên gây độc cho con người. Triệu chứng ngộ độc solanine là nôn mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng có thể gây tử vong. Ảnh: Snopes. 

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 3

Lạc, đậu phộng: Theo Cosmopolitan, một trong loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến nhất là đậu phộng. Phản ứng nghiêm trọng có thể xảy ra là sốc phản vệ, dẫn đến co thắt đường hô hấp, sốc, thậm chí mất ý thức, thậm chí gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Ảnh: Mensfitness. 

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 4

Động vật có vỏ: Hàu, sò ốc, tôm hùm là thực phẩm dễ gây dị ứng. Nó có thể gây phản ứng nghiêm trọng là ức chế hô hấp, gây khó thở, nôn mửa, đe dọa đến tính mạng. Ảnh: Cosmopolitan. 

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 5

Thịt, trứng nấu chưa chín: Thịt sống bao gồm thịt đỏ, gia cầm, thủy sản và trứng nấu chưa chín có thể chứa vi khuẩn salmonella, gây viêm dạ dày ở người. Ngộ độc salmonella có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như nhiễm khuẩn huyết, đặc biệt ở những người có hệ miễn dịch yếu. Ảnh: Cosmopolitan. 

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 6

Hạnh nhân: Có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng hạnh nhân cũng có khả năng gây độc cho cơ thể. Hạnh nhân đắng, ở dạng thô, chứa nhiều chất độc xyanua. Chúng cần phải được xử lý qua chế độ nhiệt đặc biệt (lớn hơn lượng nhiệt do bạn tự rang) để loại bỏ độc tố. Ảnh: Cosmopolitan. 

9 thuc pham pho bien co the gay chet nguoi neu an sai cach hinh anh 7

Cá nóc: Một số bộ phận của cá nóc như da, gan rất độc hại, có thể gây chết người. Tetrodotoxin, chất độc trong cá nóc có thể gây tê, tăng huyết áp, liệt cơ bắp, ngừng thở. Ảnh: Toptenz. 

Nấm:
Nấm: Có khoảng 5.000 loại nấm được biết đến ở Mỹ, khoảng 100 loại trong số đó độc hại, gây chết người. Ảnh: Cosmopolitan.

 Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc