Ngất ngây với dinh thự hơn 120 triệu USD của Bill Gates

09:43, 17/12/2016
|
Với số tài sản sở hữu lên đến gần 84 tỷ USD, nhà sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, Bill Gates hiện là người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu ngôi biệt thự có giá trị khoảng 125 triệu USD với tổng diện tích hơn 6123 m2.
 
Ngôi biệt thự của Bill Gates có tên gọi khá kì lạ, Xanadu 2.0, tên của một ngôi nhà trong bộ phim Citizen Kane, rộng hơn 6.123 mét vuông, tọa lạc trên một ngọn đồi hướng ra hồ Washington, thành phố Medina, bang Washington, Mỹ. 

Theo công ty định giá King County, hiện nay, căn biệt thự có giá trị khoảng 125 triệu USD. Trước đây, từng có người sẵn sàng chi 23 triệu USD để được thăm quan tư gia của nhà tỷ phú nổi tiếng thế giới này. Vậy ngôi biệt thự này có gì đặc biệt.

Để sở hữu được mảnh đất này, Bill Gates phải chi trả hơn 2 triệu USD từ năm 1988, đầu tư hơn 63 triệu USD vào xây dựng. Sau khi hoàn tất Bill Gates còn phải đóng thêm tiền thuế đất, khoảng 1 triệu USD/năm cho chính quyền địa phương.

Biệt thự được tích hợp hệ thống công nghệ cao. Khi khách đến thăm nhà, họ sẽ được cấp một mã pin dùng để tương tác thay đổi các bộ phận cảm biến trong ngôi nhà cho phù hợp với mình, như thay đổi nhiệt độ, khí hậu, tông màu ánh sáng trong ngôi nhà. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh được trang bị sau lớp giấy dán tường. Âm nhạc sẽ phát ra theo yêu cầu người sử dụng từ phòng này sang phòng khác.

 

 

 
 
 
 
 
 
 
Khu vực sảnh tiếp khách của biệt thự có diện tích 213 mét vuông, có thể chứa hơn 150 người cho một bữa tiệc ngồi, 200 người cho tiệc đứng.
Xanadu 2.0 có đến 24 phòng tắm, trong đó 10 phòng có đầy đủ các tiện nghi. Điều này thật cần thiết khi ngôi biệt thự này phải đón tiếp 1 lượng khách lên đến hơn 150 người khi có tiệc
Biệt thự có 6 bếp.
 
 
 
 
 

 

 

 

 

Theo Infonet

 

Ý kiến bạn đọc