Choáng với số vũ khí mới Nga tung vào thử lửa ở Syria

13:56, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Trong khi mục tiêu chính trong chiến dịch quân sự của Nga ở Syria là ngăn chặn sự đổ vỡ của nước đồng minh, thì đây cũng là cơ hội để Moscow đưa 162 vũ khí mới của mình vào “thử lửa” trên trận địa thực sự ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

“Trong chiến dịch ở Syria, 162 vũ khí tối tân và vũ khí được nâng cấp đã được thử nghiệm trong chiến đấu thực sự. Chúng đã cho thấy khả năng hoạt động hiểu quả cao”, ông Sergey Shoigu cho biết tại cuộc họp ngày hôm qua (22/12) của giới chức cấp cao Nga. Cuộc họp này do đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì và nội dung trọng tâm là báo cáo hàng năm của Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu.

Trong số các hệ thống vũ khí được “thử lửa” ở Syria có chiến đấu cơ Su-30SM, Su-34; trực thăng Mi-28N, Ka-52; tên lửa hành trình Kalibr và nhiều loại vũ khí khác. Theo Bộ trưởng Shoigu, 10 trong số 162 vũ khí được thử nghiệm trên chiến trường đã bộc lộ một số sai sót chưa từng xuất hiện trong những cuộc thử nghiệm tại các khu thử ở Nga. Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định ngừng mua những vũ khí lỗi đó và yêu cầu các nhà sản xuất sửa lỗi.

Bộ trưởng Shoigu cho hay, chiến dịch can thiệp của Nga đã ngăn chặn “viễn cảnh tan vỡ nhà nước Syria, phá vỡ chuỗi ‘các cuộc cách mạng màu’ ở Trung Quốc và Bắc Phi, đồng thời thúc đẩy một tiến tình tìm kiếm giải pháp chính trị và hòa giải giữa các bên đối địch nhau”.

Đến nay, Không quân Nga đã thực hiện 18.800 cuộc xuất kích và 71.000 cuộc không kích, giúp phá hủy hàng trăm trại huấn luyện, kho vũ khí, đạn dược, các phương tiện quân sự và hệ thống pháo binh của lực lượng khủng bố.

Dưới đây là hình ảnh một số vũ khí Nga đang chiến đấu trên chiến trường Syria:

Nga đã tung vào chiến trường Syria 162 vũ khí mới và vũ khí được nâng cấp
Nga đã tung vào chiến trường Syria 162 vũ khí mới và vũ khí được nâng cấp

 

Chiến đấu cơ Su-30SM của Nga
Chiến đấu cơ Su-30SM của Nga

 

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga
Chiến đấu cơ Su-34 của Nga

 

Trực thăng Mi-28
Trực thăng Mi-28N

 

Trực thăng Ka-52
Trực thăng Ka-52

 

tên lửa hành trình Kalibr
Tên lửa hành trình Kalibr

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc