Liên tục sai sót, EVN cấm nhân viên tự thỏa thuận

07:27' 18/09/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) – Theo Bộ Quy trình kinh doanh điện năng vừa được Tập đoàn điện lực Việt Nam ban hành, khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, các nhân viên phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Kỷ luật nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện
EVN công bố 3 phương án sắp xếp lại biểu giá bán lẻ điện
Ngành điện nhận lỗi ghi sai số công tơ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam theo Quyết định số 832/QĐ-EVN có hiệu lực từ 1/9/2015.

Theo đó, để đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn hình thức trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

  Ảnh minh họa


 Thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc

Ngoài ra, khách hàng có thể thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền. Mọi giải đáp và thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số phải được giải quyết nhanh chóng trong vòng 24h.

Cũng theo quy định của EVN, đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.

Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức: Giấy thông báo, website, email, SMS...

Đặc biệt, khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Quyết định của EVN được đưa ra trong bối cảnh, thời gian vừa qua khá nhiều khách hàng thắc mắc về việc hóa đơn tiền điện bất ngờ tăng vọt. Thậm chí nhiều gia đình hóa đơn tiền điện đã tăng gấp đôi, gấp 3 so với hàng tháng.


Yến Nhi