Google và Amazon đụng độ trên mặt trận mới

15:37' 11/09/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Dịch vụ giao hàng thực phẩm trực tuyến đang gia tăng nhanh chóng trên toàn nước Mỹ và một số tên tuổi lớn như Google và Amazon cũng ganh đua quyết liệt để giành “miếng bánh” ít ỏi của thị trường này.

Theo tờ Bloomberg, Google sẽ bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ giao hàng thực phẩm trong năm nay. San Francisco và một địa điểm khác sẽ là hai địa điểm đầu tiên được Google lựa chọn thử nghiệm dịch vụ này. Google đã hợp tác với các đối tác như Whole Foods và Costco để cung cấp dịch vụ giao hàng thực phẩm.

Ảnh minh họa

Trước đó, Google đã triển khai dịch vụ Google Express – một dịch vụ phân phối tương tự dành cho hàng hóa.

Trong khi đó, Amazon đã ra mắt dịch vụ giao hàng Prime Now tại Seattle với lời hứa hẹn đơn đặt hàng sẽ giao trong vòng 1 giờ.

Cả Google và Amazon chắc chắn đều có phương tiện để tạo dựng dịch vụ giao hàng thực phẩm của riêng họ nhưng họ đang bước chân vào thị trường dường như bắt đầu bão hòa. Hơn nữa, thị trường này cũng có nhiều tên tuổi đáng gờm. Chẳng hạn như Postmates với dịch vụ giao hàng các suất ăn theo yêu cầu, hiện được triển khai tại 30 thành phố ở Mỹ, quy mô rộng hơn nhiều so với bất kỳ hãng giao hàng thực phẩm nào khác, theo thống kê dữ liệu của CB Insights. Hay Instacart với dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu, hiện cũng được triển khai tại 17 thành phố ở Mỹ, ít hơn so với Postmates nhưng lại có phạm vi hoạt động lớn hơn mọi dịch vụ giao hàng tạp hóa khác.

Tuệ Minh (Theo BI)