Tích hợp đa ngành: Phương tiện phát triển xã hội

11:17' 01/06/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Ngày nay, chỉ cần ngồi trước máy tính hoặc thiết bị kết nối Internet, người dân có thể mua vé máy bay trực tuyến, thanh toán tức thời hoặc thanh toán vô vàn các chi phí khác thông qua tài khoản ngân hàng. Có được những giải pháp tích hợp đa ngành này là do sự hợp tác của các đơn vị trong các lĩnh vực viễn thông, ngân hàng, hàng không và các ngành dịch vụ khác.


VNPT tiếp tục đồng hành với các ngân hàng, hãng hàng không

Sự kết nối toàn diện của viễn thông và ngân hàng

Không chỉ dừng lại ở đó, các đơn vị này đang tiếp tục mở rộng hợp tác và liên kết nhằm tạo nên các lợi ích mới cho người dùng, qua đó, nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, mở rộng sản xuất kinh doanh và vị thế doanh nghiệp, tạo ra nhiều dịch vụ mới thúc đẩy phát triển của xã hội.

Là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực về VT-CNTT, VNPT là doanh nghiệp có hạ tầng mạng lưới hiện đại, băng rộng và rộng khắp. Bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, trong nhiều năm qua, Tập đoàn VNPT đã trở thành một thương hiệu mạnh quốc gia trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ VT-CNTT tại Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực viễn thông truyền thống, VNPT đang có sự chuyển hướng chiến lược để đưa CNTT thành dịch vụ mũi nhọn. Theo đó, từ năm 2013, VNPT  đã triển khai ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT với với chính quyền các tỉnh/thành phố và các bộ ngành trung ương như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Dân tộc, với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank…Đã có hơn 40 thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa VNPT với các Bộ ngành, tỉnh thành trên cả nước.

Với những nỗ lực không ngừng, trong những năm qua, VNPT liên tục nằm trong top 5 và top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Hàng năm, VNPT đều được đánh giá là doanh nghiệp CNTT-VT tiêu biểu tại Giải thưởng CNTT-TT (Vietnam ICT Awards) - giải thưởng quốc gia duy nhất trong lĩnh vực CNTT-TT và liên tục đạt được nhiều danh hiệu như: Thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín...

Trong những năm vừa qua, VNPT đã tham gia hợp tác toàn diện và chiến lược với nhiều các ngân hàng cũng như các doanh nghiệp khác, các hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho mỗi bên mà còn tạo nên những hình thái dịch vụ hiện đại kết hợp gia tăng lợi ích cho xã hội và người dùng.

Ảnh minh họa



Viễn thông kết nối với ngân hàng….

Từ năm 2007, VNPT đã bắt đầu thực hiện ký kết hợp tác với các ngân hàng. Đầu năm 2007, Ngân hàng Phát triển nhà ĐBSCL (MHB) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược. Theo đó, MHB được sử dụng công nghệ truyền thông và đường truyền của VNPT còn VNPT dành ưu tiên về số lượng đường truyền ADSL nội hạt và liên tỉnh theo nhu cầu phát triển mạng lưới của MHB.

VNPT còn chấp thuận hỗ trợ và tư vấn cho MHB những công nghệ mới, hiện đại nhất trong lĩnh vực truyền thông.

Tại thời điểm đó, Ông Nguyễn Phước Hòa, Tổng giám đốc MHB, cho biết: “Đứng trước những thách thức của hội nhập, MHB đã vạch ra lộ trình hiện đại hóa ngân hàng, trong đó có việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đủ khả năng triển khai các dịch vụ tài chính đa kênh, đa quốc gia. Việc hợp tác chiến lược giữa MHB và VNPT sẽ cung cấp cho các khách hàng của cả MHB, VNPT những dịch vụ có chất lượng cao ”.

Ngày 18/09/2014, cũng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Theo đó, VNPT cung cấp bao gồm nhưng không giới hạn bởi các dịch vụ: Dịch vụ truyền số liệu trong nước và quốc tế cho hạ tầng thông tin của VCB: kênh thuê riêng, dịch vụ truyền số liệu VPN/VNN, MegaWAN, Metronet, dịch vụ VNN/Internet trực tiếp, VPN-3G; Dịch vụ điện thoại: di động VNP, cố định PSTN, Tổng đài di động MEG; Các dịch vụ kết nối Internet: MegaVNN, FiberVNN và kết nối Internet trực tiếp; Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng NGN: 1800, 1900, Call Center…; Các dịch vụ tích hợp hệ thống: thiết kế triển khai và bảo trì các hệ thống thông tin nội bộ, mạng máy tính, websites, database, bảo trì hệ thống ATM…; Dịch vụ công nghệ thông tin và giá trị gia tăng: SMS Brandname, Chứng thực chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Cổng thông tin điện tử, CRM... ; Dịch vụ trung tâm lưu trữ dữ liệu Data Center; Sản phẩm, dịch vụ cho cán bộ nhân viên VCB: cung cấp các sản phẩm/dịch vụ viễn thông cho cán bộ, nhân viên VCB như: dịch vụ di động Vinaphone (gói cước + thiết bi đầu cuối), dịch vụ MyTV, dịch vụ MegaVNN, FiberVNN, Điện thoại cố định…; Các dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin mới mà VNPT sẽ triển khai cùng nhiều lĩnh vực hợp tác khác.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Vietcombank - Ông Nghiêm Xuân Thành chia sẻ “VNPT là một doanh nghiệp nhà nước chủ lực trong lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ thông tin, Vietcombank là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực Tài chính- Ngân hàng của Việt Nam, chính những nét tương đồng về bề dày lịch sử cũng như kinh nghiệm, tiềm năng và thế mạnh của hai bên là nền tảng để Vietcombank và VNPT tăng cường hợp tác hơn nữa trên tình thần “Đồng hành cùng phát triển”.

Ngày 8/5 vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp, tăng cường hợp tác kinh doanh. Đây là sự kiện quan trọng khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của hai doanh nghiệp cũng như nâng tầm hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Với năng lực của một doanh nghiệp VT-CNTT chủ lực, Tập đoàn sẽ cung cấp cho Techcombank gói dịch vụ toàn diện các dịch vụ VT-CNTT được áp dụng đồng nhất từ Hội sở đến các điểm giao dịch của Techcombank trên toàn quốc với các  dịch vụ như: Truyền số liệu trong nước và quốc tế cho hạ tầng thông tin của Techcombank; Điện thoại; Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng NGN: 1800, 1900, Call Center…; Các dịch vụ tích hợp hệ thống; Dịch vụ CNTT và giá trị gia tăng (SMS Brandname, Chứng thực chữ ký số, Hóa đơn điện tử, Cổng thông tin điện tử, CRM... ); Dịch vụ trung tâm lưu trữ dữ liệu Data Center.

VNPT cũng sẽ thiết kế và cung cấp các gói sản phẩm/dịch vụ viễn thông tiện ích, phù hợp với cán bộ, nhân viên Techcombank như: di động, MyTV, MegaVNN, FiberVNN, Điện thoại cố định… Chương trình này sẽ giúp Techcombank nâng cao hơn nữa nền tảng công nghệ để tăng cường hiệu quả hoạt động đồng thời góp phần mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, tại hầu khắp các địa phương, VNPT đều thực hiện các hợp tác với các ngân hàng trong việc thu cước, triển khai dịch vụ Internet Banking, SMS Banking…, đem lại nhiều lợi ích cho người dân sử dụng dịch vụ viễn thông cũng như ngân hàng.

….và bắt tay với hàng không

Trong lĩnh vực hàng không, năm 2015, những khách hàng là hội viên Bông Sen Vàng (GLP) của Vietnam Airlines đồng thời là hội viên VinaPhone Plus (hàng Kim cương, Vàng, Titan) của VinaPhone (doanh nghiệp thành viên của VNPT) sẽ được tham gia tặng dặm thưởng cho hội viên để quy đổi các phần thưởng trên Vietnam Airlines.

Cụ thể, hội viên sẽ có cơ hội được tặng 5.000 dặm thưởng GLP khi đăng ký trở thành Hội viên liên kết Vinaphone Plus - GLP. Dặm thưởng dùng để quy đổi ra các phần thưởng của Vietnam Airlines như vé máy bay miễn phí, hành lý quá cước…

Chương trình Bông Sen Vàng và VinaPhone sẽ tiếp tục hợp tác trong các chương trình dành cho Hội viên liên kết VinaPhone Plus – GLP nhằm mang đến cho hội viên nhiều giá tiện ích khi tham gia.

Trước đó, VinaPhone cũng đã cho ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng di động để đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng của mình. Với những khách hàng thuê bao doanh nghiệp, VinaPhone cũng đã đưa ra chương trình ưu đãi dịch vụ hỗ trợ thủ tục hàng không như hỗ trợ thủ tục, hỗ trợ dịch vụ... tại sân bay Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Chờ đón những tiện ích mới từ “kiềng 3 chân” viễn thông – ngân hàng – hàng không

Gần đây nhất, ngày 21/5, Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận hợp tác với 3 đối tác gồm Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air), Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank), Công ty Tài chính Trách nhiệm Hữu hạn HD SAISON (HD SAISON).

Sự hợp tác giữa VNPT và các đối tác Vietjet Air, HDBank và HDSAISON được thoả thuận dựa trên nhu cầu thực tế và trên cơ sở từng trường hợp cụ thể. Các Bên cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ và/hoặc dành cho nhau cơ hội liên doanh liên kết nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi Bên.

Theo đó, VNPT và VietjetAir sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, như: Dịch vụ vận chuyển hàng không; Dịch vụ VT&CNTT; Cùng phối hợp để bán sản phẩm/dịch vụ viễn thông trên mạng lưới bán của Vietjet và bán , thanh toán vé máy bay trên hệ thống kênh phân phối  của VNPT; Cùng phối hợp để triển khai cácdịch vụ quảng cáo, khuyến mại và truyền thông; Chăm sóc khách hàng thương xuyên; Cùng tổ chức các hoạt động đồng khuyến mại của hai bên

Sự hợp tác giữa VNPT với HDBank và HD SAISON sẽ tập trung vào  các lĩnh vực: Dịch vụ tài chính ngân hàng,  cho vay tiêu dùng khi khách hàng sử dụng dịch vụ VT CNTT của VNPT; Các dịch vụ VT&CNTT cho hoạt động ngân hàng; Các chương trình đồng khuyến mại dành cho khách hàng của các bên.

Thông qua các hoạt động hợp tác, VNPT và các đối tác Vietjet Air, HDBank và HD SAISON cùng xúc tiến các hoạt động liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường, thế mạnh của mỗi bên.

Thông qua những hợp tác này, không chỉ các doanh nghiệp mỗi bên hưởng lợi và tận dụng được thế mạnh của nhau mà thông qua đó, tạo thành những tổ hợp dịch vụ liên kết, gia tăng giá trị và lợi ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông, ngân hàng và hàng không.


Thảo Hoàng