Vietnam Expo 2015: Cơ hội đầu tư xuất khẩu

06:52' 16/04/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) – Với tư cách là thành viên tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Viet Nam Expo 2015, hầu hết các doanh nghiệp mong muốn, ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, quảng bá thương hiệu, sẽ ký được nhiều hợp đồng, mở rộng thị trường xuất khẩu.

>>
Vietnam Expo 2015: Quy tụ nhiều thương hiệu quốc gia
>> Cơ hội cho hàng Việt cạnh tranh hàng Trung Quốc
>> "Việt Nam là nền kinh tế năng động của châu Á"

Ngày 15/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 25 (Vietnam Expo 2015) với chủ đề “Hợp tác hướng tới cộng đồng ASEAN”. Hội chợ do Công ty VINEXAD tổ chức và sẽ được kéo dài từ ngày 15 đến 18/4/2015.

Các doanh nghiệp đều mong muốn cơ hội xuất khẩu

Chia sẻ với PV VnMedia về Vietnam Expo 2015, đại diện Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân cho biết, hội chợ năm nay khá đa dạng, với nhiều gian hàng của các doanh nghiệp lớn từ nước ngoài tham gia. Đây được xem là cơ hội để Duy Tân học hỏi kinh nghiệp và tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn.

  Ảnh minh họa

  Vietnam Expo 2015 quy tụ nhiều mặt hàng thiết yếu

Cũng theo đại diện Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân, khi tham gia Hội chợ năm nay, công ty đã đặt mục tiêu làm sao quảng bá thương hiệu được nhiều nhất đến khách hàng cũng như doanh nghiệp nước ngoài. Cùng với đó, công ty cũng muốn giới thiệu sản phẩm mới của mình, đến tất các khách hàng tham quan. Qua đó, mong muốn nhiều khách hàng sẽ biết đến công ty hơn, đặc biệt kiếm được nhiều cơ hội hợp tác xuất khẩu từ các đơn vị nước ngoài.

Đại diện Công ty Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân cũng cho biết thêm, theo đánh giá từ phía công ty, hiện đang có khá nhiều thị trường nước ngoài tiềm năng. Vì vậy, mục tiêu của Duy Tân là tập trung vào mạng xuất khẩu.

  Ảnh minh họa

  Những chiếc cốc làm từ nguyên liệu thân thiên với môi trường

Cùng quan điểm trên, ông Nguyễn Hữu Anh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phong Châu, cũng cho rằng, công tác chuẩn bị gian hàng, cũng như bố cục chung Hội chợ được lên kế hoạch khá kỹ. Đặc biệt, năm nay lượng khách mời và thị trường mới tham gia tại Vietnam Expo cũng khá đông đảo. “Với tất cả điều này , chúng tôi kỳ vọng trước thềm hiệp định tự do thương mại song phương cũng như TPP, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đầu tư và hợp tác, mở rộng”, ông Hữu Anh chia sẻ.

  Ảnh minh họa

  Những đôi giày được thiết kế phù hợp với thị hiếu người Việt

Cũng có mong muốn sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác tác Hội chợ Vietnam Expo, bà Phạm Bích Ngọc, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Kona, chuyên sản xuất các sản phẩm chăn, ga cho biết, Hội chợ là một cơ hội khá tốt để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương, quảng bá một cách hiệu quả. Với lý do này, mà công ty đã quyết định tiếp tục tham gia vào Vietnam Expo 2015.

“Thông qua hội chợ mang tầm quốc tế này, doanh nghiệp mong muốn được tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài, đây cũng là hội chợ lớn được các doanh nghiệp trong nước quan tâm. Doanh nghiệp được tiếp xúc với các doanh nghiệp có tiềm năng hợp tác, đồng thời là cơ hội để quảng bá các sản phẩm mới đến người tiêu dùng”, bà Ngọc khẳng định.

Vietnam Expo là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng

Tham gia Hội chợ với Gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam-Hàn Quốc”, ông Lee Daehyun, Giám đốc Viện xúc tiến thiết kế Hàn Quốc đánh giá, Việt Nam là thị trường khá tiềm năng và Viện là đối tác và đã có những mối quan hệ rất tốt với Việt Nam. Thông qua Hội chợ này, Viện hy vọng sẽ tìm kiếm được cơ hội làm ăn tại đất nước xinh đẹp này.

Nói về kế hoạch tương lai, ông Lee Daehyun cũng chia sẻ, Viện mong muốn sẽ có được những mối quan hệ bạn bè sâu sắc hơn, để có sự hỗ trợ tốt hơn đối với Việt Nam. Đặc biệt, Viện xúc tiến thiết kế Hàn Quốc cùng kỳ vọng sẽ được tham gia nhiều hơn vào triển lãm thương mại giống như Vietnam Expo, cũng như các triển lãm thương mại khác tại Việt Nam.

  Ảnh minh họa

  Tất cả các doanh nghiệp đều kỳ vọng hợp tác đầu tư tại Vietnam Expo

Liên quan đến nhưng mong muốn hợp tác đầu tư tại Hội chợ Vietnam Expo 2015, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ Vietnam Expo 2015 đã cho biết, qua 24 kỳ hội chợ, Vietnam Expo đã phát triển cả về quy mô và chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành kinh tế của Việt Nam và quốc tế đến tham dự.

“Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, thường niên với quy mô lớn, đem đến những cơ hội thiết thực, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Đồng thời, đây cũng là điểm đến tin cậy của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Được biết, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

Năm nay, Hội chợ có sự tham gia của 720 gian hàng của gần 600 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam, cùng 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị, điện - điện tử, linh phụ kiện, đồ gia dụng, đồ nữ trang và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.


Yến Nhi - (bài, ảnh)