Du lịch nội địa tăng đột biến

15:10' 26/06/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia) - Với việc liên tục tung ra các chùm tour giá kích cầu hấp dẫn để hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lượng khách đi du lịch trong nước tại các công ty du lịch đã tăng mạnh.

>>
Những tour du lịch “hot” trong mùa hè
>> Những tour du lịch hấp dẫn nên đi trong mùa hè
>> Tour du lịch nước ngoài đang đắt khách nhất

Như đã thành thông lệ, mỗi khi vào dịp hè, nhu cầu du lịch lại tăng cao đột biến. Năm nay, nhằm hưởng hứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, các công ty du lịch đã đồng loạt tung ra những chùm tour khuyến mại vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, vào trung tuần tháng 1/2015 vừa qua, Vietravel là công ty du lịch tiên phong phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố chương trình phối hợp kích cầu du lịch nội địa 2015. Tại buổi họp báo, Vietravel Hà Nội đã tập trung giới thiệu tiềm năng du lịch trong nước, nhiều điểm đến hoàn toàn mới, hấp dẫn.

  Ảnh minh họa

  Sau 5 tháng đồng hành cùng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, lượng khách du lịch trong nước đến hết tháng 5/2015 đã tăng trưởng tốt. Ảnh minh hoạ

Đồng thời giới thiệu chùm tour kích cầu nội địa kết hợp cùng các đối tác hàng không thân thiết, sử dụng hệ thống dịch vụ của đối tác vàng như miền Tây mùa cây trái tốt tươi Cần Thơ – Châu Đốc – Rừng tràm Trà Sư – Hà Tiên (4 ngày) và Cần Thơ – Sóc Trăng – Cà Mau – Bạc Liêu (4 ngày) giá đều từ 5,49 triệu (giá đã giảm 57%); Chu Lai – Quảng Ngãi – đảo Lý Sơn (4 ngày) giá từ 5,65 triệu (giá đã giảm 32%); Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An (4 ngày) giá từ 4,69 triệu (giá đã giảm 36%). Trong năm 2015, đơn vị cũng sẽ tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ giá xe vận chuyển (hỗ trợ tới 50%) cho các sản phẩm mới, sản phẩm du lịch từ thiện, vì môi trường..

Cũng giống như Vietravel, tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2015 (VITM 2015) diễn ra hồi tháng 4, Công ty du lịch Vietrantour cũng giảm 30% giá tour du lịch trong nước. Đặc biệt, Vietrantour đã đưa ra những giá tour hấp dẫn với ưu đãi, giá chỉ từ 4 triệu đồng như Hà Nội-Chứng tích Mỹ Sơn - Chùa Thiên Ấn - Đảo Lý Sơn, Hà Nội - Buôn Ma Thuột, Hà Nội - Tuy Hòa, Cụm tour Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu; Hà Nội - Cần Thơ - Hà Tiên - Châu Đốc.

Theo đánh giá của các công ty du lịch, sau 5 tháng đồng hành cùng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và liên tục tung ra các chùm tour giá kích cầu hấp dẫn, lượng khách du lịch trong nước đến hết tháng 5/2015 đã tăng trưởng tốt.

Cũng theo các công ty du lịch, nhu cầu đi du lịch trong nước ngày càng có xu hướng tăng mạnh. Trong đó có thể kể đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 vừa qua tại các công ty du lịch lớn như Saigontourist, Vietravel… đã đạt mức tăng trưởng về lượng khách nội địa lên con số kỉ lục. Điều đó chứng tỏ chương trình kích cầu kêu gọi người Việt Nam, đi du lịch Việt Nam đã phát huy hiệu quả rất tốt.

Bằng chứng, tại Công ty du lịch Vietravel, sau 5 tháng đồng hành cùng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã đạt 99.568 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Hè năm nay Vietravel dự kiến sẽ phục vụ khoảng 180.000 khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá về những tuor du lịch kích cầu, theo ông Phạm Văn Bảy – Trưởng phòng Du lịch nội địa Vietravel Hà Nội, bên cạnh việc đàm phán với các đối tác dịch vụ, công ty cũng phải giảm mức lợi nhuận tối đa mới có thể thường xuyên đưa ra các chùm tour tiết kiệm kích cầu thị trường du lịch trong nước.

Cũng theo ông Bảy, những điểm đến được du khách ưa thích nửa đầu năm nay là Sapa, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây. Trong đó liên tuyến miền Tây, các tuyến biển đảo mới, tuyến Đông Tây Bắc là 3 tuyến trọng điểm được Vietravel tập trung kích cầu trong năm nay.

Không chỉ tập trung vào các sản phẩm bán, chiến dịch kích cầu du lịch nội địa của Vietravel còn được triển khai thông qua việc lập ra các quỹ từ thiện trích từ lượng khách đăng ký tour trong nước tại các văn phòng giao dịch của đơn vị trong thời gian từ 25/12 – 25/3/2015. Theo đó, tổng số tiền quỹ “Nhắn gửi yêu thương” thu được là 116.590.000đ. Qũy từ thiện mang tên “Việt Nam trong trái tim tôi” đã trích ra 99.568.000đ để thực hiện các chương trình từ thiện vùng cao.


Yến Nhi