HAI đặt mục tiêu 86 tỷ đồng lợi nhuận vụ Hè Thu 2015

06:24' 07/04/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia)- Từ ngày 02 - 04/4/2015, tại thành phố Cần Thơ, Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (mã CK: HAI) đã tổ chức Hội nghị sơ kết vụ Đông Xuân 2014 – 2015 và xây dựng kế hoạch SXKD cho vụ Hè Thu sắp tới, trong đó có mục tiêu 86 tỷ đồng lợi nhuận. Đồng thời, Công ty còn tiến hành tập huấn giới thiệu bộ sản phẩm thuốc BVTV mới chuẩn bị được đưa ra thị trường.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh H.A.I đang tái cấu trúc mạnh mẽ hoạt động của mình và bước đầu đã ghi nhận kết quả tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận trong vụ Đông Xuân 2014 - 2015, tương ứng nửa đầu năm tài chính của Công ty. Theo đó, vụ Đông Xuân 2014 - 2015, H.A.I đã đạt doanh số 630 tỷ đồng, lợi nhuận 32 tỷ đồng, tăng gần 100% so với cùng kỳ năm trước.

  Ảnh minh họa

  Ông Quách Thành Đồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I phát biểu tại Hội nghị  

Từ kết quả khả quan của vụ Đông Xuân, Hội nghị đã thống nhất đặt mục tiêu 860 tỷ đồng doanh số và 86 tỷ đồng lợi nhuận cho vụ Hè Thu 2015 nhằm phấn đấu vượt kế hoạch năm 2015 mà Đại hội đồng Cổ đông đã đề ra. Đây là các chỉ tiêu doanh số và lợi nhuận của riêng công ty mẹ, chưa bao gồm kết quả của các công ty con như Công ty H.A.I Minh Long và Công ty TNHH BĐS H.A.I.

Để đạt được mục tiêu này, H.A.I đã xây dựng các giải pháp cụ thể, chi tiết, bao gồm: Về tổ chức nhân sự: Công ty tiến hành tái cấu trúc mô hình tổ chức nhằm đáp ứng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới và phù hợp với xu thế phát triển của ngành nông nghiệp; xây dựng hệ thống quản lý ISO để nâng cao hơn nữa hiệu quả quản trị doanh nghiệp; tiếp tục củng cố và hoàn thiện bộ máy nhân sự cho các đơn vị trực thuộc.

Về hệ thống phân phối: Công ty tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống phân phối đại lý cấp 1 và cấp 2; áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp với từng vùng miền; cải tổ chính sách chăm sóc khách hàng, giảm bớt các chi phí trung gian và chi phí quản lý để giá bán cạnh tranh hơn nữa với mục tiêu cuối cùng là người nông dân được hưởng lợi; chăm sóc, bán hàng đến đại lý cấp 2 và nông dân qua hệ thống nhắn tin SMS; đánh giá khách hàng, tích cực thu nợ, giảm phát sinh nợ bằng thanh toán ngay, điều chỉnh giá bán hợp lý.

Về ngành hàng, sản phẩm: Công ty chủ trương xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, thay đổi bao bì nhãn mác hợp thị hiếu thị trường; nhanh chóng đưa các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật mới đã đăng ký vào kinh doanh; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm thuộc sở hữu H.A.I (từ 8 đến 10 sản phẩm mới); tham gia kinh doanh mua bán nông sản; mở rộng mạng lưới phân phối hạt giống ở các vùng miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long; gia tăng cung cấp các chủng loại hạt giống ngô, hạt rau …; thúc đẩy tăng tỷ trọng ngành phân bón, home-garden; kinh doanh nguyên vật liệu thuốc bảo vệ thực vật; triển khai ngay các dự án khi tăng vốn để đưa vào phục vụ kinh doanh; xây dựng nhà máy phối liệu, sản xuất thuốc bảo vệ thực vật và phân bón các loại; trang bị phòng Lab hiện đại đáp ứng yêu cầu nghiên cứu và tham gia dịch vụ phân tích; cải thiện dự báo nhu cầu và cung ứng sản phẩm theo quý và điều chỉnh theo tháng;; nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm chủ lực để dẫn dắt thị trường.

Năm 2015 được đánh giá là năm bản lề của H.A.I, khi Công ty thực hiện tái cấu trúc toàn diện hoạt động, từ tăng vốn điều lệ đến cơ cấu tài sản, xây dựng mô hình tổ chức mới, mở rộng hoạt động kinh doanh theo hướng tập trung vào các lĩnh vực có tỷ suất sinh lợi cao, tạo và cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi giá trị khép kín trong ngành nông nghiệp từ giống, vật tư – kỹ thuật nông nghiệp đến bao tiêu sản phẩm…

Tháng 3 vừa qua, H.A.I đã tăng vốn điều lệ thành công lên 870 tỷ đồng, tạo nền tảng tài chính vững mạnh để Công ty có thể triển khai thành công các kế hoạch tái cấu trúc và mở rộng hoạt động của mình trong giai đoạn tiếp theo.

“Nông nghiệp là lĩnh vực vô cùng tiềm năng. Trong khi đó, ở Việt Nam, cả thị trường đầu vào và đầu ra cho lĩnh vực này vẫn còn bỏ ngỏ, thiếu các đơn vị cung ứng và phân phối chuyên nghiệp. Đây là cơ hội rất lớn để H.A.I có thể tranh thủ mở rộng lĩnh vực, địa bàn hoạt động; phát triển quy mô, sản phẩm… nhằm chiếm lĩnh thị trường. Nhờ sự ủng hộ của cổ đông, H.A.I đã tăng vốn thành công trong đợt vừa qua, giúp cung cấp nguồn lực tài chính quan trọng để Công ty có thể bước đầu hiện thực hóa mục tiêu này”, ông Quách Thành Đồng, Tổng Giám đốc H.A.I chia sẻ.


Nhật Lâm